Mazda2 đối đầu Honda Jazz

Mazda2 và Honda Jazz là hai dòng xe nằm trong phân khúc xe Hatchback ở tầm giá 500-600 triệu đồng tại Việt Nam, cùng cạnh tranh với các đối thủ khác như Suzuki Swift, Ford Fiesta, Toyota Yaris, Kia Rio... Hãy cùng đại lý Honda Ô Tô Phước Thành đánh giá 2 mẫu xe hạng B này để xem liệu đối thủ nào có lợi thế cạnh tranh hơn.

Xuất xứ và giá bán

Mazda2 được biết đến là dòng xe lắp ráp trong nước và được bán ra với mức giá 569 triệu đồng.

Trong khi đó, ô tô Honda Jazz 2018 RS lại là xe nhập nguyên chiếc nên giá thành của nó cũng nhỉnh hơn. Giá niêm yết tại đại lý là 624 triệu đồng.

Ngoại thất

Xét về tổng thể thì cả hai xe đều mang vẻ trẻ trung, hiện đại, đậm tính thể thao. 
Xét về kích cỡ, Jazz có chiều cao và trọng lượng nhỉnh hơn nhưng Mazda2 lại có chiều dài cơ sở, chiều dài, chiều rộng, khoảng sáng gầm lớn hơn, và đặc biệt bán kính vòng quay của Mazda2 tốt hơn giúp xe dễ xoay trở hơn so với Jazz.

Các trang bị trên 2 đối thủ cũng khá tương đồng và đầy đủ với hệ thống chiếu sáng đèn pha/đèn hậu/đèn hậu dạng LED, đèn sương mù Halogen, mâm hợp kim kích thước 16 inch và kính chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ.

Nội thất

Nội thất Honda Jazz có phần đơn giản và thực dụng. Ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ màu đen với chỉ khâu màu cam, không sang trọng và thời trang bằng chất liệu da, chỉ khâu đỏ đi kèm sọc đỏ ở đối thủ.

Chi tiết vô lăng 3 chấu, bọc da, trợ lực điện, tích hợp điều chỉnh âm thanh; điều hòa tự động; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm là những tiện ích được trang bị như nhau ở cả hai dòng xe.

Xem thêm bảng giá Honda Odyssey

Màn hình trung tâm của Mazda2 kích thước 7 inch đặt nổi tạo điểm nhấn. Đi kèm với đó là đầu DVD, hỗ trợ kết nối Bluetooth/AUX/USB/Radio, 6 loa. So ra Jazz có hệ thống giải trí tốt hơn khi còn hỗ trợ kết nối HDMI.

Cách bố trí ghế ngồi của Jazz tạo cảm giác rộng thoáng và ưu thế hơn khi có cơ cấu ghế “Magic Seat” giúp hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng, tạo thêm không gian cho khoan nội thất.

Để minh chứng thêm về độ rộng rãi mà Jazz mang lại, có thể so sánh giữa 2 thông số thể tích cốp. Nếu như Mazda2 chỉ dừng lại ở con số 280 lít thì xe của Honda ưu thế hơn với thể tích lên tới 359 lít.

Vận hành và trang bị an toàn

Đều sử dụng động cơ xăng 1.5 lít, nhưng động cơ trên Jazz sử dụng hộp số CVT cho hiệu suất vượt trội hơn so với động cơ trang bị hộp số tự động 6 cấp của Mazda2 .

Sự khác biệt của khối động cơ, mang lại sự khác biệt về cảm giác lái. Nếu xe của Honda mang đến sự êm ái thì đối thủ của nó lại đậm chất thể thao.

Hai mẫu xe này đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn gồm hệ thống chố bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, chống trộm. Tuy nhiên Jazz mang tới hệ thống 6 túi khí, nhiều hơn đối thủ tới 4 túi khí.

--->> Xem thêm mua xe Honda mới trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/