Hyundai Kona đánh bại Ford EcoSport ngay trong phân khúc

Dựa vào một số báo cáo bán hàng trong tháng 11/2018 vừa qua cho biết, Hyundai Kona dù chỉ mới mở bán trong thời gian gần đây nhưng chỉ đã tiêu thụ được 650 chiếc. Theo như những gì Hyundai Hoàng Diệu được biết, với con số trên Kona đã chính thức đá EcoSport ra khỏi ngôi vương trong phân khúc.

Sức hút từ cái tên Ford EcoSport

Bấy lâu nay, giữ vị thế độc tôn trong phân khúc SUV đô thị tại nước ta luôn luôn là Ford EcoSport, chiến mã luôn sở hữu lượng doanh thu khủng nhất phân khúc. Mẫu xế hộp này từng loại Chevrolet Trax ra khỏi danh sách dòng xe được ưa chuộng. Trong năm 2017, Ford Việt Nam trung bình bán được 300 chiếc, đưa tổng số cuối năm đạt 3.977 chiếc.

Ở thời điểm này của năm 2018, doanh số của dòng xe này đã đạt được 3.821 chiếc. Chỉ tính riêng trong tháng 10 xe đã bán được 444 chiếc, tăng lên 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với lượng tiêu thụ như trên, Ford EcoSport chứng minh được sức hút đặc biệt của mình, gần như không có một cái tên nào có thể sánh ngang được. Tuy nhiên, không gì là không thể khi Hyundai Kona bắt đầu được giới thiệu ra thị trường Việt, xe cũng đang dần chiếm ưu thế, gây được sức hút trong lòng người hâm mộ.

Kẻ ngáng đường Hyundai Kona

Dựa trên một số kết quả bán hàng của Hyundai Thành Công, ô tô Kona 2018 là sản phẩm bán chạy nhất mà nhà sản xuất Hàn Quốc có được, chỉ sau 2 tháng có mặt đã bán được hơn 1.265 chiếc, trung bình mỗi tháng xe tiêu thụ được 625 chiếc.

Nét đặc biệt xuất hiện trên Kona chính là phong cách thiết kế tươi mới, được bổ sung khá nhiều công nghệ hiện đại. Theo đó, Hyundai dành cho Kona ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, phần đầu xe được cách tân đẹp mắt hơn.

Xe sử dụng cụm đèn pha của Kona đã được tách biệt với đèn chạy ban ngày, đèn pha chuyển xuống khá thấp trông giống như người anh em Hyundai SantaFe 2019. Xe còn sở hữu cụm lưới tản nhiệt đa giác, đây là thiết kế hiện diện cho những sản phẩm đặc biệt do Hyundai dày công phát triển, với tên gọi “lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill”.

Xem thêm bảng giá Grand i10 2018

So với EcoSport, Kona 2018 có chiều dài ngắn hơn đôi chút, vì xe không hề xuất hiện lốp phụ phía sau, tuy nhiên nó lại rộng hơn hẳn 45 mm, trục cơ sở cũng dài hơn khoảng 81 mm. Hãng còn mang đến cho xe bộ mâm xe được làm từ hợp kim 18 inc Dianmond Cut dành cho bản cao cấp.

Bên trong khoang cabin, xe thu hút mọi người nhờ vào ghế ngồi bọc da, hệ thống giải trí với màn hình 8 inch. Tương tự như những mẫu mã khác, Hyundai Kona cũng sở hữu bản đồ tiếng Việt dành riêng cho thị trường nước ta, ngoài ra xe còn có thêm kết nối USB/AUX/Bluetooth, kết nối Apple CarPlay.

Hơn nữa, Kona còn xuất hiện thêm dàn âm thanh 6 loa, đi kèm với cả bộ DAC giải mã kỹ thuật số chuẩn 24 bit, đi kèm theo bộ xử lý Arkamys Premium Sound mang đến chất lượng âm thanh cực sống động.

Con ở phiên bản cao cấp nhất, thương hiệu Hàn tích hợp cho xe cỗ máy tăng áp Gamma T-GDI dung tích 1.6L, mang đến công suất 177 mã lực và mô men xoắn 265 Nm. Còn 2 phiên bản còn lại là bản Nu 2.0 MPI, công suất 149 mã lực và mô men xoắn 180 Nm. Cả hai động cơ của Kona đều đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai 2018 trả góp tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/