Nhìn lại chiếc Ford Focus 1.5 EcoBoost tại Việt Nam

Hai năm liên tiếp là chiếc xe bán chạy nhất thế giới, động cơ mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu, sở hữu những công nghệ thông minh và tiên tiến hàng đầu trong phân khúc đó chính là chiếc xe Ford Focus 2015 phiên bản 1.5 lít EcoBoost trứ danh.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng đánh giá chi tiết mẫu xe này nhé.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-01.jpg

Phần đầu xe của Ford Focus đã được thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược, thoạt nhìn như chiếc miệng của một con cá lớn đang lao về phía trước. Những thanh ngang được mạ crôm sáng bóng, trông rất bắt mắt với logo được đặt lên trên thay vì chính giữa như các phiên bản trước.

Cụm đèn pha Pi-xenon cũng được thiết kế lại với kích thước lớn hơn và thay vì hình tròn như phiên bản tiền nhiệm thì hãng xe Mỹ đã lược bỏ bớt, làm cho phần hình dáng của đèn xe trông trẻ trung, năng động và cá tính hơn trước.

Phần nắp capô cũng đã được đẽo gọt thêm những đường gân dập nổi, tạo cảm giác thể thao, khoẻ mạnh hơn cho phần đầu xe.

Đặc biệt hơn, phần đầu xe còn được trang bị thêm 6 cảm biến, giúp chiếc xe có thể dò ra những chỗ trống, hỗ trợ người lái có thể điều khiển một cách dễ dàng và an toàn nhất.

Ở phần thân xe, hãng xe Ford không thực hiện quá nhiều thay đổi, vẫn là nét thiết kế với kiểu dáng tương tự như phiên bản cũ, tuy nhiên phần vành xe đã được tinh chỉnh lại. Vẫn là bộ vành với kích thước 17 inch, nhưng những nan đã được thiết kế lại. 

Nói về điều này, nhà sản xuất cho biết với thiết kế bộ vành như vậy, họ mong muốn đem đến khả năng vận hành ưu việt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiêu hao hơn so với các phiên bản trước đây.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Trên những chiếc Ford Focus phiên bản trước, chắc hẳn mọi người đã nghe qua chức năng khá thú vị đó là Chìa khoá thông minh (Smart Key). Với tính năng này, bạn sẽ không cần phải cầm chìa khoá ra ngoài, ấn nút để mở nữa mà bạn chỉ cần cho chìa khoá vào túi, sau đó chạm nhẹ vào tay nắm cửa, ngay lập tức gương chiếu hậu sẽ tự động mở; và nếu như muốn khoá lại thì cũng chỉ với một thao tác ấn nút trên tay nắm cửa thôi, cửa xe sẽ tự động khoá lại.

Thế nhưng trên Focus phiên bản mới này, tính năng này còn được cải tiến hơn nữa. Ví dụ như trong trường hợp bạn phải cho người thân mượn chiếc xe của mình, nhưng bạn lại không muốn họ chạy quá tốc độ, mở nhạc quá lớn  thì bạn có thể cài đặt ngay trên chiếc chìa khoá thông minh này.

Với tính năng thông minh này, bạn hoàn toàn có thể giới hạn được tốc độ tối đa, âm lượng tối đa, thậm chí nếu người đó quên thắt dây an toàn, chiếc xe cũng sẽ tự động không cho bật chế độ giải trí. Như vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi cho người khác mượn xe mà không phải lo sợ họ sẽ vi phạm giao thông hay gây tai nạn đáng tiếc.

Phần đuôi xe cũng đã được cải tiến một chút ở phần nắp cốp. Nắp cốp đã được đẻo vọt, vuốt gọt để tạo thành một điểm gồ lên cao, trông giống như cánh gió trên những chiếc xe thể thao vậy, rất đẹp mắt.

Cụm đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh lại, gọn gàng hơn, phù hợp với phần đuôi xe hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm camera lùi và 6 cảm biến lùi để hỗ trợ người lái có thể lùi xe vào điểm đỗ một cách dễ dàng và an toàn nhất.

nhin-lai-chiec-ford-focus-15-ecoboost-tai-viet-nam-03.jpg

(phần 2)

---> Xem thêm: Mua xe Ford Focus trả góp lãi suất thấp tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/