Kiểm chứng khả năng off-road siêu việt của Mitsubishi Outlander

Là mẫu xe CUV duy nhất tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, mẫu xe Mitsubishi Outlander là chiếc xe đầu tiên được áp dụng phong cách thiết kế Dynamic Shield trứ danh của thương hiệu Mitsubishi. Chiếc xe khoác lên mình dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Mitsubishi Phạm Văn Đồng trải nghiệm khả năng off-road của mẫu xe này, để xem nó có thực sự tốt không nhé.

kiem-chung-kha-nang-off-road-sieu-viet-cua-mitsubishi-outlander-01.jpg

Và để tăng thêm phần thử thách cho chiếc Outlander này, chúng tôi sẽ thử nghiệm nó trên địa hình off-road với tốc độ cao, để xem chiếc xe này có vượt qua được không, có gặp trở ngại gì hay không.

Theo như giới chuyên môn đánh giá, mẫu xe Mitsubishi Outlander mang trong mình một chút ADN của những chiếc xe thể thao, chuyên dùng để đi off-road hay vượt những địa hình hiểm trở như Dakar-Rally.

Trong phần thử nghiệm này, địa hình mà chúng tôi chọn để thử thách chiếc Mitsubishi Outlander chính là địa hình cát, đá dăm khá trơn trượt, có những đoạn cua khúc khuỷu, bắt buộc bạn phải đánh lái liên tục. Chính nhờ như vậy chúng ta sẽ kiểm tra được hệ thống cân bằng điện tử của chiếc xe này.

Chúng tôi đang di chuyển với chế độ là 4W Auto (chế độ tự động dẫn động 4 bánh). Chế độ này được hãng Mitsubishi trang bị nhằm giúp cho chiếc xe của mình có thể nhận biết được độ bám của mặt đường với các bánh xe và tự động phân bổ lực kéo đến những bánh chủ lực để giúp chiếc xe tiến về phía trước.

Chức năng này thật sự thông minh và hữu ích, nhất là trong trường hợp chúng tôi đi qua những đoạn ổ gà. Xe bị xốc, gập ghềnh, vặn xoắn liên tục, nhưng nhờ có hệ thống treo tốt cùng chế độ 4W Auto, chiếc xe vẫn giữ được sự ổn định, cân bằng và tiến về phía trước.

kiem-chung-kha-nang-off-road-sieu-viet-cua-mitsubishi-outlander-02.jpg

Xem thêm:

Mitsubishi Pajero Sport 2018

Mitsubishi Triton 2018

Thêm vào đó là khả năng chống ồn cực tốt của chiếc xe này. Khi đi qua những đoạn ổ gà, những con dốc lớn, có những lúc chúng tôi cảm giác như đang bị hất lên không trung vậy, thế nhưng vẫn không nghe thấy bất kì một tiếng ồn nào, dù là rất nhỏ.

Qua đó có thể thấy, hãng xe Nhật đã trang bị hệ thống chống ồn cực tốt cho chiếc Mitsubishi Outlander, tạo nên không gian trải nghiệm cực kì thoải mái và dễ chịu cho người lái lẫn hành khách trên xe.

Điểm hạn chế của Mitsubishi Outlander đó chính là nó cũng chỉ là một chiếc SUV, vì thế khung gầm của xe cũng không được đánh giá quá cao, không đạt ở mức tối ưu như những chiếc xe off-road thực thụ, sở hữu khung gầm cao và chắc chắn. 

Người lái sẽ gặp đôi chút khó khăn khi di chuyển qua những đoạn dốc đá lởm chởm, xe dễ bị hiện tượng xốc gầm. Tuy nhiên nếu bạn là người cẩn thận, né tránh những khu vực có đá to lớn thì chiếc Outlander vẫn không gặp khó khăn gì.

Đến phần thử nghiệm đi nghiêng trên con dốc cao, Mitsubishi Outlander vẫn hoạt động rất ổn. Chế độ dẫn động 2 cầu chủ động của chiếc xe này can thiệp rất tốt, rất thông minh. Chiếc xe sẽ tự động dồn lực vào những bánh chủ lực để kéo chiếc xe về phía trước, việc off-road lúc này trở nên vô cùng dễ dàng.

kiem-chung-kha-nang-off-road-sieu-viet-cua-mitsubishi-outlander-03.jpg

Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới hiện đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá vào khoảng từ 980.000.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn đến 1.300.000.000 đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Xe có 5 màu tuỳ chọn: Trắng - Xám - Titanium - Nâu - Đen và Đỏ.

---> Xem thêm: Mua xe Mitsubishi Outlander trả góp lãi suất thấp tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.otomitsubishi.net