EcoSport và Focus lần lượt lộ diện trên đường chạy thử

Ford Focus và Ford EcoSport phiên bản SE thế hệ mới được tích hợp hệ dẫn động 4WD vừa qua đã bị bắt gặp trên đường chạy thử. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Hà Thành đã biết được rằng, chiến mã CUV cỡ nhỏ này đã bắt gặp khi đang chạy thử tại Pondicherry.

Điều đáng ngạc nhiên ở mẫu CUV cỡ nhỏ thế hệ tiếp theo này, chính là phiên bản EcoSport ES được sử dụng hệ dẫn động 4WD. Theo đó, model xe Ford EcoSport 2018 này được sản xuất trực tiếp tại thị trường Ấn Độ nhằm mục đích xuất khẩu đến thị trường Mỹ.

Ford EcoSport 4WD

Thông qua các hình ảnh ghi lại được, không khó để nhận ra rằng phong cách thiết kế của mẫu xế hộp mới toanh này xuất hiện nhiều chi tiết được cải tiến rõ ràng. Trong đó, vị trí biển phía đuôi xe được đổi mới cùng với phần cản sau được sơn đèn mờ và tái thiết kế trông góc cạnh hơn hẳn.

Không chỉ dừng lại ở đó, so với thế hệ cũ của mình, lốp xe dự phòng đã không còn xuất hiện ở phần cửa sau xe. So với phiên bản EcoSport đang được bày bán chính thức tại thị trường Ấn Độ, thì có lẽ bản EcoSport ở Mỹ lại có kích thước tổng thể dài hơn đôi chút khoảng 99 mm, đạt kích cỡ tầm 4.097 mm.

Nếu như không nhầm, phiên bản SE của chiến mã này được lắp ráp trái tim Ti-VCT I4 2.0L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 166 mã lực vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 202 Nm ở vòng tua máy 4.500 vòng/phút.

Sức mạnh này được truyền trực tiếp đến 4 bánh xe thông qua hộp số SelectShift 6 AT. Cùng với đó, các phiên bản còn lại là S, SES và Titanium được tích hợp duy nhất động cơ EcoBoost 1.0L khá giống như những biến thể khác đang được phân phối hiện nay tại trường Việt.

Xem thêm giá xe Ford Focus

Ford EcoSport S dành riêng cho thị trường Ấn Độ sẽ xuất hiện thêm biến thể động cơ dầu 1.5L, kèm theo đó là sự góp mặt của hộp số 5 MT và động cơ xăng cùng dung tích, kết hợp với hộp số 6 AT. Phiên bản Ford EcoSport S tiêu chuẩn đến SES đắt nhất có mức giá dự kiến từ 19.995 đến 26.880 USD khi cập bến thị trường Hoa Kỳ.

Ford Focus

Auto Express vừa qua tiết lộ rằng, Ford Focus mới toanh sẽ sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi và thoải mái hơn hẳn. Không chỉ dừng lại ở đó, cabin của xe còn xuất hiện các chất liệu mềm mại và sang trọng hơn hẳn, các chi tiết dùng nhựa cứng sẽ được Ford hạn chế sử dụng.

Về khả năng vận hành của mình, Focus mới đã được cải tiến hoàn toàn về cảm giác lái, kể cả khi xe chạy chậm và loại đi một số khuyết điểm cũ. Ford Focus 2018 từng được đề bạc sử dụng động cơ máy dầu diesel 1.5L EcoBlue, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Cỗ máy này có thể cung cấp công suất tối đa đạt 177 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút, nhờ đó mà Focus là một trong những dòng xe của Ford ăn khách nhất tại thị trường Hoa Kỳ.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/