Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước khác gì so với nhập khẩu (P2)

Hiện nay, Hyundai Grand i10 được phân phối tại thị trường nước ta không còn theo dạng nhập khẩu trực tiếp nữa, thay vào đó là được lắp ráp trong nước. Theo như những gì đại lý Hyundai Ngọc An được biết, sản phẩm được lắp ráp trong nước sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, dễ lái hơn hẳn bản nhập khẩu.

Khả năng vận hành

Ô tô Hyundai Grand i10 hatback, đây là biến thể do chính Huyndai Thành Công chịu trách nhiệm lắp ráp, có được thế mạnh hơn chút nếu so với bản nhập khẩu. Dễ dàng nhận thấy rằng, xế hộp này sử dụng dây chuyền công nghệ hàn mới, nhờ đó mà có được khung gầm cứng cáp và đầm hơn hẳn.

Hyundai Grand i10 hatback đây là biến thể do chính Huyndai Thành Công chịu trách nhiệm lắp ráp

Trái tim của chiếc xe nằm ở khối động cơ 1.2 Kappa, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa đạt 120 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/ phút. Đáng chú ý nhất, biến thể 1.2 AT sẽ được sử dụng hộp số tự động 4 cấp, mang đến cảm giác lái thú vị và ổn định hơn bản nhập khẩu, cảm nhận rõ nét nhất là khi chạy cao tốc.

Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi còn dành cho hộp số mới này nhiều lời khen có cánh, bởi khó có hộp số nào trong phân khúc có thể mang đến cảm giác sang số trơn tru, không hề có hiện tượng bị khựng khi tự động chuyển cấp.

Hơn nữa, lợi thế khác mà Hyundai Grand i10 lắp ráp ở Việt Nam, chính là tay lái nhận được nét thiết kế hoàn toàn mới, với trợ lực khá nhẹ, phù hợp với những chủ sở hữu là nữ giới.

Thật sự, tay lái mới đã phát huy cảm giác chắc chắn, rõ ràng khi đi cao tốc và linh hoạt khi di chuyển trong nội thành. Mẫu ô tô cỡ nhỏ này cũng rất thích hợp với giao thông đô thị vì rất dễ quay đầu xe, luồn lách và vận hành đơn giản với cả những người lái xe lần đầu.

Tay lái mới đã phát huy cảm giác chắc chắn

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, mẫu xế hộp mới này vẫn nhận được những hệ thống cơ bản nhất, mà bắt buộc một mẫu xe phải có là: hệ thống ABS chống bó cứng phanh, phân bổ lực phan điện tử EBD, cảm biến lùi, hệ thống túi khí gồm có 2 túi (phiên bản 1.0 chỉ có 1 túi khí lái).

So với các đối thủ khác trong phân khúc, Hyundai Grand i10 mới nhất được đánh giá là một sản phẩm sở hữu sự linh hoạt, mang đậm chất thể thao hơn hẳn. Hiện tại, chiến mã này được phân phối chính thức với mức giá dao động từ 340 triệu đồng đến 435 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 mới nhất được đánh giá là một sản phẩm sở hữu sự linh hoạt

Việc Hyundai Thành Công đứng ra chịu trách nhiệm lắp ráp Grand i10 trong nước cho thấy, công ty đã sẵn sàng đối phó với làn sóng ưu dãi thuế tiêu thụ đặc biệt và nhập khẩu linh kiện sẽ được ban hành vào năm 2018.

Thực tế cũng cho thấy, nếu cứ tiếp tục lối đi nhập khẩu, không sớm thì muộn i10 cũng sẽ dần chìm sau trong làn sóng xe nhập khẩu ồ ạt vào năm sau. Đến lúc đó, sẽ rất khó cạnh tranh, lợi thế cũng giảm đi vì bởi Hyundai hiện đã không còn mặn mà với dây chuyển sản xuất tại Ấn Độ.

Theo thông tin mới nhất từ các nguồn tin, Hyundai Thành Công sẽ tiến tới lắp ráp 90% sản phẩm trong nước, chỉ bắt buộc nhập khẩu với các mẫu xe sang như Genesis.

--->> Xem thêm giá Accent 2017

Tổng hợp và biên tập
hyundai-grand-i10-lap-rap-trong-nuoc-khac-gi-so-voi-nhap-khau-p2-95