Hộp số 10 cấp sẽ xuất hiện trên Honda Odyssey

Theo một số thông tin cập nhật mới nhất, thương hiệu Nhật Bản đã chính thức gia nhập vào cuộc chiến cấp số trên những mẫu xe hơi. Theo nhận định của Honda Ô tô Long Biên, đây là động thái hoàn toàn thông minh, hãng đang bắt đầu kế hoạch cho ra đời những hộp sô tự động 10 cấp mới.

Hộp số 10 cấp mới

Sẽ không còn bao lâu nữa, Honda sẽ cung cấp đến thị trường hộp số tự động 10 cấp, theo tìm hiểu Honda Odyssey 2018 đích thị là dòng xe được trang bị đầu tiên. Dù vậy, khối động cơ trên xe vẫn không mấy thay đổi vẫn là V6 3.5L i-VTEC, cùng với đó là tính năng ngắt xi lanh, công suất tối đa đạt được lên đến 280 mã lực.

hop-so-10-cap-se-xuat-hien-tren-honda-odyssey-1.jpg

Honda Odyssey 2018 đích thị là dòng xe được trang bị hộp số 10 cấp đầu tiên

Ngoài ra, thương hiệu còn bổ sung thêm một tùy chọn song song với hộp số tự động 10 cấp là hộp số 9 cấp. Odyssey thế hệ mới được bổ sung khung gầm mới, với độ cứng nhỉnh hơn thế hệ cũ khoảng 44%, nhưng lại nhẹ hơn hẳn 43 kg. Hơn nữa, khung gầm mới còn có thể ngăn những tạp âm rất tốt.

Mẫu ô tô này còn đặc biệt hơn, khi được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống Cabin Watch và Cabin Talk, người lái và những hành khách ngồi ở phía trên có thể giao tiếp, quan sát với những người ngồi tại hàng ghế thứ 2 và 3 thông qua camera và loa trong xe.

Về tiện nghi, mọi điều khiển giải trí đều được hiển thị rõ ràng thông qua màn hình cảm ứng 10.2 inch, bộ phận này còn cho phép chủ sở hữu cài thêm những ứng dụng yêu thích. Hơn nữa, trang bị này còn giúp khách hàng theo dõi quá trình vận hành của xe, điều khiển tiện ích như điều hòa, mức gió và những giải trí khác.

Ông Masahiko Kayama, CEO mảng cơ khí chính xác của Honda đã chia sẻ với giới báo chí rằng, hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới của hãng chứng minh được lời hứa của thương hiệu với người hâm mộ toàn cầu, được biết trước đó Honda đã thông báo sẽ mang đến cho người dùng những sản phẩm có hiệu suất cao.

hop-so-10-cap-se-xuat-hien-tren-honda-odyssey-2.jpg

Mẫu ô tô này còn đặc biệt hơn, khi được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống Cabin Watch và Cabin Talk

Xem thêm phiên bản Honda Civic

Odyssey mẫu xe tiên phong

Theo dự kiến của nhà sản xuất, Honda Odyssey 2018 là mẫu xế hộp tiên phong trong những sản phẩm sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Mẫu ô tô này sẽ sớm xuất hiện tại các cửa hàng trên thị trường Mỹ, trước khi hộp số này sẽ được trang bị tiếp vào những dòng xe khác.

Odyssey không chỉ là sản phẩm MPV đa dụng, mà đây còn đích thực là một mẫu mã dành riêng cho những gia đình nhỏ. Dòng minivan này được nhiều chuyên gia nhận định rằng, nó có thể "giúp mọi thành viên trong gia đình đều cảm thấy hạnh phúc, dù ngồi ở vị trí nào hay đi đến đâu".

Tại thị trường Mỹ, xe còn một trong số ít mẫu minivan làm vừa lòng người tiêu dùng nhất trong phân khúc. Chính vì thế, thế hệ mới được hãng giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách tham quan tại đây.

hop-so-10-cap-se-xuat-hien-tren-honda-odyssey-3.jpg

Honda Odyssey 2018 là mẫu xế hộp tiên phong trong những sản phẩm sử dụng hộp số tự động 10 cấp

Honda còn cho biết thêm, nhà máy mới của họ tại Tallapoosa thuộc Georgia, Hoa Kỳ đã được đưa vào hoạt động chính thức, với số tiền đầu tư và phát triển lên đến 149 triệu USD. Nhà máy mới này mục đích thật sự chính là gia tăng sản xuất, để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng lớn và phục vụ cho khách hàng tốt hơn.

Ở Việt Nam, Odyssey cũng đang được Honda phân phối chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, và cũng là mẫu xe hơi Honda đang có giá cao nhất. Tuy nhiên hiện nay Honda mới chỉ có kế hoạch đưa hộp số 10 cấp vào Odyssey phiên bản Mỹ, chưa đả động gì đến phiên bản châu Á nhỏ hơn.

--->> Xem thêm giá xe Honda City2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/hop-so-10-cap-se-xuat-hien-tren-honda-odyssey-75.html