Sức hút khó cưỡng Focus

Cách đây không lâu, hãng xe Ford đã ra mắt dòng xe Ford Focus 2017 hoàn toàn mới đến toàn thể người dùng trên thế giới. Theo nhận định của Ford Cao Thắng, đây chính là biến thể xe hatchback được nâng cấp các tính năng cao cấp để mang đến dòng xe mới Ford Focus ST 2017.

Phong cách đổi mới

Dòng xe mới này nhận được phong cách thiết kế và nâng cấp khác hẳn, nếu so với xe đang được bán tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Được biết, Ford Focus 2017 đều có được những tính năng mới mẻ, dẫu vậy thị trường Bắc Mỹ đặc biệt hơn khi được bổ sung thêm khối động cơ diesel, phù hợp với địa hình hơn.

suc-hut-kho-cuong-focus-1.jpg

Ford Focus 2017 đều có được những tính năng mới mẻ

Hiện nay, dòng Ford Focus 2017 - ST sẽ có đến 3 biến thể khác nhau đã được giới thiệu. Trong đó, loại ST1 có không gian bên trong khoang cabin được bọc bằng vải mềm mại, cao cấp. Loại ST2 sở hữu phần nội thất được bọc bằng chất liệu da sang trọng, loại ST3 hầu như mọi chi tiết đều được bọc da.

Phần lưới bọc tải nhiệt được thiết kế nhỏ gọn hơn, được thay đổi sang dạng tổ ong, nhưng điều đặc biệt là hãng đã chỉnh sửa lại chất liệu và nâng cao hơn độ hiệu quả của nó, để có thể đáp ứng được nhu cầu của xe đã đưa ra, đây chính là một thế mạnh vốn có của dòng xế hộp này. Phần đèn pha có khả năng chiếu sáng được chỉnh sửa mảnh hơn, đèn chế độ sương mù và cản trước được đổi mới hoàn toàn về thiết kế.

Về phần động cơ, vẫn không có sự thay đổi mấy, thương hiệu vẫn trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít có khả năng tăng áp, sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này có thể tăng tốc ấn tượng chỉ trong 6.5s có thể đạt được vận tốc từ 0-10km/h. Mẫu Focus ST còn có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5.67l/100km, hơn nữa còn được bổ sung thêm hệ thống trợ lực lái điện tử, nhờ đó người lái dể điều khiển xe hơn.

suc-hut-kho-cuong-focus-2.jpg

Dòng Ford Focus 2017 - ST sẽ có đến 3 biến thể khác nhau đã được giới thiệu

Động cơ hoàn toàn mới

Xe Ford Focus 2017 được bán tại thị trường châu Âu sẽ có thêm lựa chọn động cơ sử dụng máy dầu, dung tích 2 lít TDCi turbo, có thể mang đến công suất cực đại lên 185 mã lực. Tổng vận tốc đạt được có thể là 216km/h, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 8.5s. Dù ở thị trường này xe đạt vận tốc thấp hơn, nhưng vẫn phù hợp với mọi địa hình khi có mức tiêu hao nhiên liệu là 4.44l/100km.

Bên trong khoang lái xuất hiện một vài nét thay đổi, phần điều khiển trung tâm được đổi mới bằng những đường nét đơn giản dễ sử dụng hơn, tay lái 3 chấu phẳng, bổ sung thêm camera chiếu hậu. Focus mới còn có thêm phần tùy chọn ghế ngồi thể thao Recaro, có thể điều chỉnh điện với 8 chế độ khác nhau, song song với đó là hệ thống sưởi ấm ngay bên để tay của ghế tài xế.

suc-hut-kho-cuong-focus-3.jpg

Ford Focus 2017 được bán tại thị trường châu Âu sẽ có thêm lựa chọn động cơ

Phần đuôi xe được thay đổi một số chi tiết đơn giản, dựa vào đó đèn đuôi xe cùng cản sau được chỉnh sửa nhỏ gọn và mỏng hơn, bộ mâm xe có kích thước lên đến 18 inch được đổi sang màu xám. Còn biến thể ở thị trường châu Âu lại có bộ mâm kích thước 19 inch, được làm từ hợp kim cao cấp đi kèm với lốp Michelin Pilot Super Sport.

Xe Ford Focus 2017 phiên bản ST có 6 loại màu: vàng, đen, xanh dương, xám, trắng. Ở thị trường Mỹ dòng xe màu xám sẽ được thay thế bằng màu bạc. Ở các thị trường khác về việc phân phối và bán Ford Focus 2017 vẫn chưa được xác định rõ màu sắc và phân khúc thị trường như thế nào.

--->> Xem thêm giá xe Ford Transit 2017 tại cửa hàng Ford Sài Gòn

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/suc-hut-kho-cuong-focus-233.html