So sánh xe Mercedes-Benz GLA và Audi Q3

Có thể xem rằng, xu hướng hiện giờ của người tiêu dùng đang dần chuyển qua các sản phẩm sở hữu khoảng sáng cao, chính vì vậy mà crossover hay SUV cỡ nhỏ luôn được quan tâm hàng đầu. Theo nhận định của Mercedes-Benz Haxaco, trong vô số dòng xe crossover hạng sang thì Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA được xem là top đầu phân khúc và được khá nhiều người dùng quan tâm.

Dù đối đầu với nhau trong một phân khúc khá nãy lửa, nhưng cả hai đều được thương hiệu của mình vạch ra chiến lược tiếp cận thị trường hoàn toàn khác nhau. Theo đó, GLA lại được thiết kế theo kiểu dáng dạng wagon, trong khi đó Q3 lại ưa chuộng cách bố trí truyền thống của dòng SUV đặc trưng.

So sánh về giá bán

Nếu so sánh về giá bán của mình, hầu như vẫn có sự chênh lệch của cả hai đối thủ này, tuy nhiên mức chênh lệch không cao cho lắm, cả hai chiếc xe đều sở hữu mức giá tương đương nhau, chỉ cách nhau trong khoảng 500 USD khoảng 11 triệu đồng trở lại.

so-sanh-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-1.jpg

GLA lại được thiết kế theo kiểu dáng dạng wagon

Dựa vào các thông báo về giá bán của mình, Audi Q3 có mức giá bán lẻ khuyến nghị khoảng 32.900 USD (734 triệu đồng), còn đối thủ GLA lại cao hơn một ít với giá bán khoảng 33.400 USD (758 triệu đồng), vì giá bán rẻ hơn hẳn nên Q3 lại ít được trang bị những tính năng tiêu chuẩn hơn.

Nếu người tiêu dùng là người cầu toàn từ thiết kế cho đến các trang thiết bị, thì các biến thể cao cấp hơn vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu đó của người dùng. Và hơn nữa, khoảng cách bản cao cấp giữa hai xe lại khá thu hẹp, với mức dao động của cả hai tầm 35.000 USD (795 triệu đồng).

So sánh về chất lượng nội thất

Bỏ qua phần ngoại thất có phần hào nhoáng của cả hai, khi lần đầu bước vào khoang nội thất bên trong của cả hai sản phẩm này, khách hàng sẽ rất bất ngờ bởi chất lượng nội thất cao cấp, sang trọng chưa từng thấy. Tuy vậy, nhiều hệ thống trang bị cao cấp khác vẫn vắng mặt trên cả hai xe.

so-sanh-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-2.jpg

GLA lại cao hơn Q3 một ít với giá bán khoảng 33.400 USD

Điểm trừ chung mà cả hai đều mắc phải, đó chính là nhà sản xuất đã quá lạm dụng chất liệu nhựa vào các bộ phận của xe, trong khi các đàn anh lại mạnh về phương diện này. Hầu như không chỉ hai sản phẩm này mắc phải, mà ngay cả các loại compact cỡ nhỏ khác ngoài Audi Q3 hay Mercedes-Benz CLA 2017 đều chung căn bệnh này.

So sánh về độ thoải mái ghế ngồi

Audi Q3 2018 được lắp đặt các trang thiết bị tiêu chuẩn, trong đó đáng chú ý nhất chính là bộ ghế được bọc bằng chất liệu da cao cấp, đủ cung cấp cho 5 người ngồi cảm giác thoải mái, êm ái trên từng chặng đường, hơn nữa hàng ghế trước còn có thêm khả năng chỉnh điện 12 hướng.

so-sanh-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-3.jpg

Mercedes mang đến cho đứa con tinh thần của mình ghế bọc da nhân tạo

Dường như, các kỹ sư của Audi đã tốn khá nhiều công sức vào thiết kế của ghế ngồi xe, nhờ vào những đường nét đặc biệt đã mang đến cảm giác thoải mái cho những chuyến đi dài. Song song với đó, khách hàng còn có thêm lựa chọn như ghế sưởi nhiệt, hàng ghế trước có phong cách linh hoạt, thể thao.

Không giống như đối thủ của mình, thương hiệu Đức lại mang đến cho đứa con tinh thần của mình ghế bọc da nhân tạo. Dẫu vậy, khách hàng vẫn có thể lựa chọn cho mình gói tùy chọn khác để có được ghế ngồi bọc da, ghế thiết kế thể thao hay thậm chí là ghế trước sưởi nhiệt chỉnh điện 14 hướng.

--->> Xem thêm giá xe Mercedes-Benz GLA 2017 tại cửa hàng Mercedes-Benz Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/so-sanh-xe-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-100.html