So sánh xe Mercedes-Benz GLA và Audi Q3 (P3)

Để chiều lòng những khách hàng khó tính là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên GLA lại dễ dàng mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, cùng sự thoải mái tuyệt đối. Theo như những gì đại lý Mercedes-Benz Haxaco được biết, GLA còn sáng giá hơn khi sở hữu hàng loạt trang thiết bị an toàn hàng đầu, mà trong phân khúc các mẫu xe khác không hề được trang bị.

So sánh về khả năng tăng tốc

Dưới nắp ca pô của Mercedes GLA có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 208 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 350 Nm. Tuy rằng trong quá trình xe tăng tốc tốn khá nhiều thời gian, nhưng bù lại điều đó lại mang đến trải nghiệm tốc độ vô cùng hoàn hảo. Hơn nữa, biến thể AMG GLA45 còn mang đến cho những ai yêu thích tốc độ, thật sự mãn nguyện với những trải nghiệm mới.

so-sanh-xe-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-p3-1.jpg

Dưới nắp ca pô của Mercedes GLA có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 208 mã lực

So với đối thủ của mình, Audi Q3 lại được lắp ráp cho khối động cơ 4 xi lanh, động cơ này có thể sản sinh công suất đại lên đến 200 mã lực, gần ngang ngữa với những gì GLA làm được, tuy nhiên Q3 lại tạo cảm giác chậm chạp hơn, đặc biệt khi vận hành trên đường cao tốc.

So sánh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Nếu không sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4 Matic, thông số tiết kiệm được của ô tô Mercedes-Benz GLA 2017 đạt khoảng 9.8 lít/100 km khi đi lại trong thành phố, còn khi di chuyển trong đường cao tốc thì xe đạt 7.1 lít/100 km. Ở gốc độ này, Q3 lại tốt hơn hẳn khi lần lượt đạt được là 11.8 lít/100 km và 8.4 lít/100 km.

so-sanh-xe-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-p3-2.jpg

GLA45 AMG cũng đạt được các thông số lần lượt như sau là 10.7 lít/100 km và 8.4 lít/100 km

Nếu khách hành quyết định chọn biến thể 4Matic, chỉ số tiết kiệm được giảm nhẹ xuống còn 10.2 lít/100 km và 7.6 ít/100km. Song song với đó, GLA45 AMG cũng đạt được các thông số lần lượt như sau là 10.7 lít/100 km và 8.4 lít/100 km.

So sánh về trải nghiệm lái

Về trải nghiệm lái, sản phẩm đến từ ngôi sao ba cánh mang đến cảm giác nhanh nhẹn, điều đó dễ thấy nhất khi xe hoạt động quanh các khúc cua. Còn ở Q3, mẫu xế hộp này được thương hiệu của mình tích hợp cho hệ thống phanh và hệ thống tay lái khá nhạy bén, dù vậy xe vẫn mắc phải lỗi nhỏ khi thiếu đi khả năng xử lý hợp lý di chuyển qua các khúc cua như GLA.

so-sanh-xe-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-p3-3.jpg

GLA còn được bổ sung thêm phanh tự động khẩn cấp

So sánh về mức độ an toàn

Ở thời điểm hiện tại, hai biến thể này vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về công bố các thông số chính thức từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ. Chình vì vậy, không thể đánh giá chính xác được liệu sản phẩm nào sẽ có lợi thế hơn. Tuy nhiên, cả hai chắc chắn vẫn sở hữu camera quan sát phía sau là điều hiển nhiên.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều chuyên gia còn dự đoán rằng, GLA còn được bổ sung thêm phanh tự động khẩn cấp, giúp cảnh báo cho người cầm vô lăng mỗi khi phát hiện vật thể lạ đến gần, hệ thống này sẽ tự động phanh xe một cách độc lập trong tình huống nguy hiểm. Nếu không có lệnh nào từ phía người dùng, hệ thống sẽ tự làm việc ở mức tốc độ lên đến 105 km/h. Theo tìm hiểu, thì GLA sẽ được trang bị hệ thống hiện đại này, dẫu vậy Q3 còn không có được tùy chọn nào tương tự.

--->> Xem thêm giá CLA 2017 tại đại lý Mercedes-Benz Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/so-sanh-xe-mercedes-benz-gla-va-audi-q3-p3-102.html