EcoBoost liên tục dành được những giải thưởng danh giá

Theo nhận định của Ford Phú Mỹ, động cơ EcoBoost đã thu hút được khá nhiều sự mê mẫn của nhiều người tiêu dùng tại châu Âu, đó là nhờ vào khả năng hoạt động ổn định, đi kèm với đó là mức tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tinh tế, khối động cơ này còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong nhiều năm liên tiếp.

Động cơ thay đổi mọi thứ

Trong 4 năm liên tiếp, khối động cơ tiên tiến của Ford đã dành được "Động cơ Dung tích dưới 1.0 lít Tốt nhất". Theo đó, EcoBoost đã trực tiếp dành được lượt bình chọn từ 87 phóng viên trong lĩnh vực ô tô từ 35 quốc gia, họ đã đánh giá dựa trên những tiêu chí như tính năng lái khả năng hoạt động, mức tiêu hao nhiên liệu và những công nghệ tân tiến.

ecoboost-lien-tuc-danh-duoc-nhung-giai-thuong-danh-gia-1.jpg

EcoBoost đã trực tiếp dành được lượt bình chọn từ 87 phóng viên

Ở thời điểm hiện tại, thị trường châu Âu có đến hơn 10 sản phẩm được sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L. Nếu làm 1 bài toán đơn giản, có thể thấy được rằng, cứ 5 mẫu xe có mặt trên thị trường châu Âu, thì sẽ có 1 sản phẩm được tích hợp động cơ EcoBoost 1.0L, với Ford Fiesta 2017 thì con số này là 2/5.

Có thể thấy được rằng, EcoBoost 1.0L đã thay đổi hoàn toàn cục diện của phân khúc động cơ nhỏ, Ford đã rất tự tin vào khối động cơ này, khi nó vẫn tiếp tục giữ được vị thế cao trên thị trường, nhất là khi trên thế giới có rất nhiều đối thủ khác nhau và hiển nhiên điều này chưa bao giờ dừng lại.

Ford đang lên kế hoạch mới nhất, hợp tác với những kĩ sư hàng đầu đến từ đối tác Scheaffler Group để thử nghiệm hoàn chỉnh công nghệ bánh đà kép, giúp hoàn thành tốt xi lanh vận hành ở dải tải động cơ, đồng thời tốc độ được mở rộng hơn, ngăn ngừa các tạp âm xuất hiện, chống rung lắc và giảm ma sát hiệu quả hơn.

ecoboost-lien-tuc-danh-duoc-nhung-giai-thuong-danh-gia-2.jpg

Ford đang lên kế hoạch mới nhất, hợp tác với những kĩ sư hàng đầu đến từ đối tác Scheaffler Group

Nhiều chuyên gia đã khá bất ngờ trước khả năng làm việc của động cơ tí hon như EcoBoost 1.0L, động cơ này vẫn có thể đạt được những tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, thì ở những động cơ sử dụng công nghệ tối ưu hóa xi lanh, thì mức tiêu hao nhiêu nhiên liệu còn sẽ đạt đến con số khủng như thế nào.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Nhiều giải thưởng danh giá

EcoBoost 1.0L đã được lắp ráp hầu hết tại các chi nhánh của Ford khắp châu Âu, khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 100PS, 125PS và 140PS. Nhờ vào khả năng làm việc ấn tượng, mà nó đã dành được rất nhiều giải thưởng trên thế giới.

Trong đó có Giải thưởng Quốc tế Paul Pietsch, giải thưởng Viện Kỹ thuật Hoàng Gia Campbell Mitchell, huân chương Dewar của Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia Anh cuối cùng là giải thưởng Đột phá Công nghệ của tạp chí Popular Mechanics - Mỹ. Ford cũng là một trong những thương hiệu vinh dự lọt vào danh sách “10 động cơ tốt nhất” của Ward.

ecoboost-lien-tuc-danh-duoc-nhung-giai-thuong-danh-gia-3.jpg

EcoBoost 1.0L đã được lắp ráp hầu hết tại các chi nhánh của Ford khắp châu Âu

Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn, nhiên liệu ít của thương hiệu Mỹ còn bao gồm các động cơ có dung tích như 1.5L, 1.6L, 2.0L, 2.3L đi cùng với 4 xi lanh, động cơ V6 2.7L và 3.5L - chính là dòng động cơ đang được thử nghiệm đưa vào dòng siêu xe Ford GT, chiến mã này sẽ sớm quay trở lại đường đua.

Ông Dean Slavnich tổng biên tập tạp chí Engine Technology Interational cho biết rằng: “Hiện nay, EcoBoost 1.0L vẫn là một hình mẫu lý tưởng dẫn đầu của phân khúc động cơ nhỏ. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, động cơ 3 xi lanh này sẽ mang đến thêm nhiều thay đổi mới cho phân khúc sử dụng động cơ đốt trong”.

--->> Xem thêm giá xe Ford Transit 2017 tại cửa hàng Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/ecoboost-lien-tuc-danh-duoc-nhung-giai-thuong-danh-gia-139.html