Tổng quan về Ford Everest và Hyundai SantaFe

Ford Everest vừa mới đây đã nhận được nhiều cải tiến vượt trội, cùng với đó Ford còn nâng giá bán bất ngờ dành cho xe. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, nhiều người hoài nghi rằng liệu trong phân khúc SUV 7 chỗ Everest có đủ sức để cạnh tranh ngang tài ngang sức với mẫu xế hộp cùng giá Hyundai SantaFe hay không.

Sản phẩm quyền lực phân khúc

Từ những năm 2000, Ford đã chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe SUV 7 chỗ với thiết kế đẹp mắt, đi cùng với đó là chất lượng đủ dùng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý đặc biệt từ người dùng tại thị trường nước ta. Tính đến thời điểm hiện nay, doanh số của xe đã tiêu thụ được hơn con số chục ngàn, đưa cái ten Everest trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu trong phân khúc.

tong-quan-ve-ford-everest-va-hyundai-santafe-1.jpg

Everest trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu trong phân khúc

Trong thời gian gần đây, nhằm rút ngắn khoảng cách với những đối thủ khác, Ford đã nhanh chóng ra mắt đến người tiêu dùng biến thể sở hữu những đổi mới mạnh mẽ, giúp cho dòng xe SUV 7 chỗ Ford Everest có khả năng tăng tốc ấn tượng trên đường đua doanh số ngày càng khốc liệt.

Về phía đối thủ đến từ Hàn Quốc, Hyundai SantaFe cũng là một tay đua đáng gờm đã khá quen mặt với mọi đối tượng khách hàng Việt Nam, dù được phân phối chính thức sau Everest đến tận 6 năm. Đến thời điểm hiện tại, doanh số mà Hyundai thu hoạch được ít nhất cũng là 13.000 xe. Cùng với Toyota Fortuner và Ford Everest, 3 chiến mã này đã lập nên kiềng 3 chân vững chắc trong phân khúc SUV 7 chỗ tại nước ta.

Vì khá giống nhau về mức giá phân phối cũng như các trang thiết bị trên xe, nên hiển nhiên cả ô tô Ford Everest 2017 và Hyundai SantaFe 2017 luôn được nhiều chuyên gia đem ra bàn cân so sánh. Sau đây sẽ là một số so sánh nổi bật của 2 dòng xe này, giúp cho người dùng có cái nhìn chân thật hơn về 2 mẫu xe đang rất HOT này, trong bài viết sẽ là phiên bản SantaFe diesel 4x4 2.2L 6AT và Ford Everest Titanium 2.2L 6AT 4x2.

tong-quan-ve-ford-everest-va-hyundai-santafe-2.jpg

Cùng với Toyota Fortuner và Ford Everest, 3 chiến mã này đã lập nên kiềng 3 chân vững chắc

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Nét sơ lược

Tính đến thời điểm hiện tại, Everest Titanium 3.2L AT 4WD đang có mức giá dao động gần 2 tỷ đồng, còn ở biến thể Ford Everest Titanium 2.2L 6AT 4x2 hãng chỉ dừng lại ở mức 1.329 tỷ đồng, còn lại Hyundai SantaFe đang được phân phối mức giá khởi điểm là 1.3 tỷ đồng.

Dù mức chênh lệch không cao, khoảng 29 triệu đồng nhưng tính ra đây lại điều phải xem xét lại đối với một số đối tượng người tiêu dùng khó tính.

tong-quan-ve-ford-everest-va-hyundai-santafe-3.jpg

Everest Titanium 3.2L AT 4WD đang có mức giá dao động gần 2 tỷ đồng

Xét về thực tế, nếu nhìn vào toàn cảnh thị trường xe hơi nước ta hiện nay đang diễn ra những màn cạnh tranh gay gắt, đặc biệt trong phân khúc SUV 7 chỗ thì cả Ford Everest lẫn Hyundai SantaFe đều rất khắc nghiệt. Chắc chắn rằng, mỗi một dòng xe đều sở hữu một thế mạnh riêng, khó có thể nói chính xác được ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này.

Dẫu vậy, từng sản phẩm đều được thương hiệu thiết kế theo một phong cách rất riêng biệt để hấp dẫn sự tò mò của khách hàng, với người tiêu dùng chọn Ford chắc chắn bởi vì họ thích sự mạnh mẽ của ngoại hình, uy tín vốn có của nhà sản xuất. Thì với Hyundai, điều này lại nằm ở việc các sản phẩm luôn sở hữu nét lịch lãm, nhiều trang bị mới lạ.

--->> Xem thêm giá EcoSport 2017 tại địa lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/tong-quan-ve-ford-everest-va-hyundai-santafe-141.html