Cảm nhận về dòng xe Fiesta

Mặc dù cùng một sản phẩm Fiesta, nhưng cảm nhận của mỗi người khi lái thử dòng xe này đều rất khác nhau. Theo như những gì đại lý Ford Thanh Xuânđược biết, cảm nhận của chúng tôi rất khác biệt về mẫu xe này, sau đây sẽ là một số ưu điểm chúng tôi nhận thấy được ở dòng xe tiềm năng này.

Ưu điểm

Về phong cách thiết kế, rõ ràng cả ngoại thất lẫn nội thất đều rất đẹp mắt, ai cũng không ngớt lời khen ngợi dòng xe này, có nhiều người còn nhầm đây là sản phẩm được nhập khẩu.

cam-nhan-ve-dong-xe-fiesta-1.jpg

Về phong cách thiết kế, rõ ràng cả ngoại thất lẫn nội thất đều rất đẹp mắt

Thế mạnh của Fiesta S chính là về tốc độ, với việc sử dụng động cơ máy 1.6 giúp cho xe trở nên nhỏ nhẹ nên khả năng tăng tốc rất ấn tượng. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất khi bắt đầu chạy trên đường cao tốc, dù đã lên 100km/h nhưng xe vẫn rất nhẹ nhàng, không hề có cảm giác là xe đang lao nhanh với tốc độ 100km/h.

Tuy nhiên, điều này dễ dàng gây nguy hiểm với những người không làm chủ được tốc độ nếu không có người bên cạnh nhắc nhở. Một điểm nhỏ nữa, khi xe vượt mức 100km/h sẽ xuất hiện cảm giác rung tay lái nhẹ, dù vậy đây là điểm tạm chấp nhận được.

Ở thế hệ mới, tay lái được bổ sung tính năng trợ lực điện, vì vậy mà bộ phận này khá nhẹ, có thể nói là nhẹ đến không ngờ. Lúc đầu khi điều khiển sẽ gặp một chút khó khăn, tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng được khắc phục khi đã quen dần.

Về âm thanh, so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, tiếng động mà ô tô Ford Fiesta 2017 phát ra rất tuyệt, thậm chí nếu để ý kỹ nó còn hay hơn cả một số sản phẩm đắt tiền hơn hẳn.

cam-nhan-ve-dong-xe-fiesta-2.jpg

Tiếng động mà ô tô Ford Fiesta 2017 phát ra rất tuyệt

Bên trong xe, màn hình thông tin điện tử hiển thị rất tốt, cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng. Ấn tượng hơn, khi lơ là chưa đóng chặt cửa xe bất kỳ ở vị trí nào, hệ thống sẽ báo cho chủ sở hữu biết, chứ không hề giống như những sản phẩm khác, giúp an toàn hơn khi lái xe.

Hệ thống ấn tượng

Hệ thống Voice Control khá thú vị, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng sử dụng hệ thống này thông qua việc bấm bàn phím tiện lợi hơn. Còn mức tiêu hao nhiêu liệu dù đã có nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn không vượt trội giống như quảng cáo mà Ford đã dàn dựng rất bài bản, nói chung tạm chấp nhận được.

Nắp xăng không hề có nút khóa trong xe, người dùng phải ấn thẳng trực tiếp trên nắp. Điều này dù có tiện lợi thật, nhưng nếu đặt trong trường hợp bị mất mặt nạ thì chủ sử hữu sẽ gặp không ít khó khăn.

cam-nhan-ve-dong-xe-fiesta-3.jpg

Hệ thống Voice Control trên xe khá thú vị

Trong các hệ thống trên xe, có lẽ ấn tượng nhất vẫn chính là hệ thống hỗ trợ khởi động xe trên Fiesta. Hệ thống này giúp ích cho người lái rất nhiều trong trường hợp các con dốc có độc dốc khoảng 3%, tuy nhiên vẫn cần một ít kỹ thuật điêu luyện khi leo dốc ở những con hầm.

Cuối cùng, điểm mà chúng tôi cực thích đó chính là gương hậu trên xe, Ford đã rất tỉ mỉ khi mang phong cách thiết kế giống tai dơi vào trang bị này, dẫu vậy góc nhìn vẫn còn khá lạ so với những loại gương vuông cổ điển, nếu quyết định chọn loại gương này người dùng phải hết sức cẩn thận và tập làm quen dần với nó, tránh điều đáng tiếc có thể sẽ xảy ra.

--->> Xem thêm giá EcoSport 2017 tại đại lý Thanh Xuân Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.xefordthanhxuan.com/cam-nhan-ve-dong-xe-fiesta-18.html