Khám phá nội thất hiện đại của Ranger

Không thể phủ nhận rằng, Ranger không chỉ là một mẫu bán tải chất lượng, mà nó còn được mệnh danh là mẫu sedan gầm cao với khoang cabin dư sức chứa 5 người. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, trên xe còn xuất hiện rất nhiều tính tăng tiện nghi hiện đại khiến nhiều mẫu sedan và SUV phải e ngại.

Nội thất ấn tượng

Mặc dù không gian dành cho hành khách ngồi trên xe khá rộng rãi, thoải mái đi kèm với khoảng không gian để chân và trần xe thoáng mát, nhưng hầu như tất cả các biến thể của Ranger lại không hề được bọc chất liệu da ở ghế ngồi, chất liệu này chỉ xuất hiện ở biến thể cao cấp nhất.

kham-pha-noi-that-hien-dai-cua-ranger-1.jpg

Hầu như tất cả các biến thể của Ranger lại không hề được bọc chất liệu da ở ghế ngồi

Và điều khiến nhiều người dùng khá thất vọng nữa, đó chính là ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng chỉ có mặt trên những phiên bản cao cấp, còn lại đa phần là điều chỉnh tay. Bù lại, hàng ghế trước lại mang đến cảm giác nâng đỡ ở mức chấp nhận được.

Hàng ghế sau khá rộng rãi, đủ rộng cho cả ba người lớn có thêm tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng lại khá phẳng và độ nghiêng ít, nên sẽ không mấy thoải mái khi ngồi ở hàng ghế này quá lâu. Thêm vào đó, sàn xe nhô lên khá cao ở vị trí ngồi, việc này làm cho chân bị gò bó đôi chút.

Ở bản điều khiển trung tâm, hãng đã mang kiểu dáng của khối hình chữ nhật vào thiết kế của trang bị này, đi kèm với đó là màn hình cảm ứng kích thước lên đến 8 inch, giúp tính giản tối đa dành cho các nút bấm của hệ thống giải trí, cụm điều hòa được bài trí một cách hợp lý kèm với bốn hốc gió lớn giúp cho tổng thể trông hài hòa hơn.

Hơn nữa, Ford Ranger 2018 lại tiếp tục gây được bất ngờ về mặt chất liệu khi có phần mặt trên được phủ da hoàn toàn, ngoài ra nó còn xuất hiện các đường viền kẻ chỉ mà cam, được xen giữa các hốc gió và viền quanh màn hình trung tâm sử dụng chất liệu nhựa giả carbon trong rất hiện đại.

kham-pha-noi-that-hien-dai-cua-ranger-2.jpg

Ford Ranger 2018 lại tiếp tục gây được bất ngờ về mặt chất liệu khi có phần mặt trên được phủ da hoàn toà

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Thoải mái bật nhất

Tay lái trên xe được thiết kế theo kiểu dáng bốn chấu và được bọc da ở biến thể WildTrak và XXLT, các nút bấm được bổ sung thêm tại đây, nhưng dường như cách bài trí của nó chưa phù hợp lắm, vì vậy sẽ mất một khoảng thời gian để có thể làm quen với những chức năng chính của các nút bấm này.

Với một thao tác gạt lẫy, cột tay lái sẽ bắt đầu chuyển sang trạng thái tự do để người dùng có thể lựa chọn cho mình tư thế cầm tay lái một cách hợp lý với thân hình nhất. Kích thước đường kính tay lái cũng khá vừa vặn, mang đến cảm giác xoay và miết tay trên bề mặt da rất thoải mái.

kham-pha-noi-that-hien-dai-cua-ranger-3.jpg

Tay lái trên xe được thiết kế theo kiểu dáng bốn chấu và được bọc da

Cụm đồng hồ ở thế hệ mới cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn, theo đó trong trang bị này sẽ có thêm cụm vận tốc được đặt ngay tại giữa hai màn hình TFT 4.2 inch hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, thông qua những nút điều hướng trên tay lái của người dùng.

Không riêng gì Ranger, hầu hết các chiến mã đến từ Ford đều có âm thanh dập cửa chắc chắn, đó là nhờ vào chất liệu tôn dày và cứng cáp trên xe. Bên trong xe, người dùng còn dễ dàng tìm kiếm sự thoải mái nhờ vào phần gác tay được phủ da êm ái, các lẫy chuyển số được thiết kế lịch lãm và được mạ chrome sang trọng.

--->> Xem thêm giá xe Ford Explorer 2018 tại cửa hàng Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/kham-pha-noi-that-hien-dai-cua-ranger-33.html