Ford Ranger 2019 tự tin ra mắt tại thị trường Mỹ

Tại Việt Nam, trong phân khúc xe bán tải Pickup, khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh ngôi vị "Vua bán tải" với chiếc xe ô tô Ford Ranger. "Chiến mã" của hãng sản xuất xe hơi từ Mỹ này đã liên tục đứng đầu doanh số xe tiêu thụ được trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, dòng xe này lại không được bày bán tại thị trường Mỹ kể từ năm 2011 - một thị trường được đánh giá là sôi động bậc nhất thế giới.

ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-01.jpg

Mặc dù vậy, hãng Ford vẫn muốn khẳng định vị thế "Vua bán tải" cũng như tăng thêm khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác khi giới thiệu phiên bản Ford Ranger 2019 hoàn toàn mới tại triển lãm Detroit Auto Show 2018.

Hôm nay, Ford Thanh Xuân sẽ tổng hợp những thông tin đáng chú ý nhất về mẫu xe này cho các bạn cùng theo dõi.

Ford Ranger 2019 không thực hiện nhiều thay đổi lớn ở phần thiết kế bên ngoài, diện mạo của mẫu bán tải này vẫn được giữ tương tự các phiên bản hiện đang được bán ở nhiều thị trường khác như châu Âu, New Zealand hay Nam Phi...

ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-02.jpg

Đại diện hãng Ford cho biết nhà sản xuất đã thực hiện việc thay đổi phần khung sườn của Ranger 2019 để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, phần cản sau cũng được gia cố cứng cáp hơn bằng chất liệu thép bền bỉ. 

Hãng Ford cũng chia sẻ thêm, gần như 80% phần thân xe Ranger 2019 được sử dụng chất liệu thép, duy nhất chỉ có phần nắp ca-pô và cửa khoang chở hàng phía sau là được làm bằng chất liệu nhôm.

Về động cơ, Ford Ranger 2019 được trang bị động cơ I4 2.3L EcoBoost, nhiều chuyên gia đánh giá chiếc bán tải này sẽ đạt mức công suất tối đa 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại vào khoảng 406 - 475 Nm. Tất cả sức mạnh đó sẽ được dẫn truyền qua hộp số tự động 10 cấp độ.

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 3,2L 4x4 AT

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4 MT

Ford sẽ đưa ra 2 tuỳ chọn về hệ dẫn động, đó là FX2 (một cầu) và FX4 (hai cầu) để đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Đại diện hãng cũng chia sẻ thêm, ở phiên bản Ranger hai cầu sẽ được trang bị bộ khoá vi sai điện tử ở cầu sau, các chi tiết nổi bật đi kèm như bộ lốp đa năng - di chuyển trên nhiều địa hình, hệ thống treo tối ưu cho khả năng off-road, tấm thép bảo vệ gầm xe,...

ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-03.jpg

Chưa hết, phiên bản Ranger 2019 FX4 có hệ thống Terrain Management System, tối ưu cho việc chạy địa hình, gồm 4 chế độ, Normal, Grass, Gravel và Snow; Mud/Ruts và Sand.

Bên cạnh đó, nhằm giúp người lái có thể tập trung hơn, giữ cho xe di chuyển thuận lợi và dễ dàng trên những đoạn đường phức tạp, hãng Ford còn trang bị cho chiếc bán tải của mình hệ thống tiên tiến Trail Control. Hệ thống này còn giúp người lái kiểm soát được tốc độ tốt hơn, rất thuận tiện và dễ dàng.

ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-04.jpg

Về nội thất bên trong xe, với những thay đổi về thiết kế, nay chiếc Ford Ranger đã có sức chứa đủ cho 5 người lớn ngồi thoải mái, hàng ghế sau được trang bị thêm một hộc đựng đồ, bảng đồng hồ trung tâm có 2 màn hình LCD lớn. Hệ thống SYNC3 tích hợp ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto, đi cùng với màn hình trung tâm 8 inch cỡ lớn, các cổng kết nối 4G LTE có khả năng kết nối 10 thiết bị trong cùng lúc.

ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-05.jpg

Ranger 2019 còn được trang bị thêm những công nghệ an toàn nhất như: hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, cùng các tuỳ chọn đi kèm như Adaptive Cruise Control, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo người đi bộ.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-ranger-2019-tu-tin-ra-mat-tai-thi-truong-my-50.html