Ford Focus phù hợp cho tất cả mọi người

Cuối cùng, Ford Focus 2018 thế hệ mới đã có mặt trên thị trường thế giới với nhiều cải tiến mạnh mẽ. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, mẫu xế hộp này sở hữu rất nhiều nâng cấp vượt trội dành cho phiên bản hatchback, đây có thể là một bước tiến dành cho sự phát triển của Ford Focus ST.

Kiểu dáng hài hoà

Khác hoàn toàn so với những gì Ford đã làm với phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, biến thể nâng cấp của Focus 2018 được đổi mới cả về thiết kế nội lẫn ngoại thất. Dù vậy, biến thể ở thị trường Bắc Mỹ vẫn đặc biệt hơn chút ít khi được trang bị thêm động cơ máy diesel mạnh mẽ.

ford-focus-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-2.jpg

Focus 2018 được đổi mới cả về thiết kế nội lẫn ngoại thất

Hiện tại, Focus - ST có đến 3 biến thể khác nhau, mỗi một bản lại sở hữu cho riêng mình một thế mạnh riêng biệt. Trong đó, loại ST 1 có được khoảng không gian cabin sang trọng và cao cấp, còn loại ST 2 chỉ xuất hiện chất liệu da ở một số trang bị, loại ST 3 có khoang nội thất bọc chất liệu da toàn bộ.

Điểm mạnh xuất hiện trên sản phẩm này, khiến nhiều đối thủ khác phải ganh tỵ khi có cụm lưới bọc tản nhiệt nhỏ gọn, đổi mới kiểu dáng sang hình dạng tổ ong đẹp mắt, dù vậy chất liệu và độ hiệu quả của bộ phận này vẫn được hãng giữ nguyên vẹn so với thế hệ cũ.

Dưới nắp ca pô của Ford Focus 2018, không có gì khác ngoài cổ máy EcoBoost 2.0L tăng áp mạnh mẽ, động cơ này cũng sẽ góp mặt trên Focus ST. Đi kèm với đó, hãng còn mang đến hộp số sàn 6 cấp, xe chỉ mất 6.5s để có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km, mức tiêu tốn nhiên liệu cũng khá hợp lý khi chỉ mất 5.67 lít/100 km.

ford-focus-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-3.jpg

Dưới nắp ca pô của Ford Focus 2018, không có gì khác ngoài cổ máy EcoBoost 2.0L tăng áp mạnh mẽ

Xem thêm phiên bản Ford EcoSport

Nhiều nét đổi mới

Thị thị trường châu Âu, Ford còn mang đến động cơ máy dầu diesel 2.0L TDCi, với thêm tính năng turbro mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 185 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4.44 lít/100 km, biến thể này có thể đạt được tốc độ tối đa là 216 km/h và mất 8.5s để đạt đến tốc độ từ 0 đến 100 km/h.

Bên trong khoang lái của xe còn được đổi mới hơn so với thế hệ cũ, đặc biệt nhất chinh là vô lăng được thiết kế theo kiểu dáng 3 chấu phẳng đẹp mắt. Song song với đó, xe còn có thêm camera chiếu hậu, ghế ngồi với kiểu dáng thể thao Recaro chỉnh điện 8 chế độ thông minh.

ford-focus-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-1.jpg

Thị thị trường châu Âu, Ford còn mang đến động cơ máy dầu diesel 2.0L TDCi

Biến thể tại thị trường châu Âu sẽ có thêm bộ la zăng được làm từ hợp kim, trang bị này đã thay đổi từ 18 inch thành 19 inch, cùng với đó nó kết hợp với lốp xe Michlin Pilot Super. Dẫu vậy, bản nâng cấp lại nổi trội hơn nhờ và bộ la zăng được đổi màu sắc thành màu xám bắt mắt hơn.

Focus ST 2018 sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn, trong đó có vàng, đen, xanh dương, xám và trắng. Tại thị trường Hoa Kỳ, màu xám không được ưa chuộng cho lắm, vì thế Ford sẽ đổi thành màu bạc. Các thị trường khác sẽ bán Focus 2018 có những phiên bản, màu sắc như thế nào vẫn là một ẩn số.

--->> Xem thêm giá xe Ford EcoSport 2018 tại cửa hàng Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/ford-focus-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-36.html