Ford Ranger WildTrak 3.2 Vs. Chevrolet Colorado High Country 2.8: BẠN CHỌN XE NÀO?

Nhìn lại phân khúc xe bán tải trong năm vừa qua thì hai cái tên nổi bật nhất chính là Ford Ranger và Chevrolet Colorado. Xe ô tô Ford Ranger thì vẫn giữ vững được vị trí số 1 của mình, trong khi đó thì Colorado bất ngờ nổi lên và chiếm vị trí thứ hai.

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-01.jpg

Vậy hai ngôi sao bán tải mang thương hiệu Mỹ này nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có gì đặc biệt? Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân tìm hiểu về hai mẫu xe Ford Ranger WildTrak 3.2 và Chevrolet Colorado High Country 2.8.

Về ngoại thất bên ngoài

Nếu như xét về tính đậm chất Mỹ, khi nhìn vào phần đầu xe, chiếc Ford Ranger toát lên vẻ cá tính, khoẻ khoắn, mang đậm phong cách xứ cờ hoa. Cản trước của xe không khác gì "người anh em" hạng sang F-150 hiện tại, đi kèm với cụm đèn pha Projector cực kì tinh tế. Hệ thống Projector này có thể tự động điều chỉnh chế độ chiếu xa/gần nếu gặp xe đi ngược chiều trong ban đêm, rất an toàn.

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-02.jpg

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-03.jpeg

Không kém cạnh đối thủ, Colorado cũng sở hữu bộ lưới tản nhiệt tương tự như dòng xe thể thao cơ bắp trong gia đình của Chevrolet, đó là chiếc Camaro. Cụm đèn pha kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cực kì bắt mắt. Đặc biệt hơn, cụm đèn pha này còn có thể tuỳ chỉnh được độ cao từ bên trong khoang cabin.

Về nội thất bên trong

Nhìn về tổng thể, không gian bên trong khoang cabin của chiếc Colorado khá bắt mắt, khác biệt rất nhiều so với những phiên bản tiền nhiệm. Hành khách sẽ có cảm giác là đang ngồi trong khoang lái của dòng SUV hơn là một dòng xe bán tải. Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận thấy rằng bảng điều khiển trung tâm của Colorado lần này khá giống với người đàn anh Chevrolet Silverado - chiếc bán tải cỡ lớn.

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-04.jpg

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-05.jpg

Vô lăng của Chevrolet Colorado trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm. Màn hình trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng với hệ thống giải trí MyLink độc quyền của Chevrolet, có thể kết nối Apple CarPlay hoặc là Android Auto.

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 2.2L 4x2

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4

Hầu hết những chiếc xe bán tải hiện nay đều có những tính năng, tiện ích không khác gì một chiếc SUV, chất lượng nội thất của Chevrolet Colorado và Ford Ranger đều rất tốt vì được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Màn hình của chiếc Ford Ranger là màn hình Sync3 rất thông minh. Những tính năng nổi bật trên Ford Ranger như tính năng Adaptive Cruise Control (có thể kiểm soát khoảng cách), kế đến là hệ thống cảnh báo, hỗ trợ đánh lái nếu tài xế đi chệch làn đường.

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-06.jpg

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-07.jpg

Hàng ghế sau của Ford Ranger rất thoải mái khi ngồi. Với chất liệu nội thất cao cấp, những đường chỉ màu cam rất tỉ mỉ và bắt mắt, làm nổi bật không gian bên trong chiếc bán tải này. Ngoài ra, Ranger còn được trang bị cả nguồn điện 230V ở hàng ghế sau, đi cùng với bệ tì tay có hộc đựng cốc tiện dụng.

Nếu như Ranger nổi bật ở những trang bị tiện ích cho hành khách trên xe, thì Colorado mang lại cảm giác thoải mái với khoảng để chân khá rộng. Khoảng cách từ đầu gối tới hàng ghế trước rất dư dả. Bộ ghế nệm rộng và êm ái, kết hợp với độ ngã về sau - điều không hề có trên các chiếc bán tải từ trước đến nay, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách khi di chuyển trên đoạn đường xa. Hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỉ lệ 40/60.

Về khả năng vận hành-an toàn

Ford Ranger có khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h là 4,8s, từ 0-100 km/h mất 11,3s. Còn với Colorado thì chỉ mất 4s để tăng tốc từ 0-60 km/h và 10s để tăng tốc từ 0-100 km/h. Quãng đường phanh dài nhất trên chiếc bán tải Ranger là 44,7m và với Colorado là 42,3m.

ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-08.jpg ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-09.jpg

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Ford Ranger có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đường hỗn hợp là 10 lít/100km; đối với chiếc Chevrolet Colorado thì con số này là 8,5 lít/100km.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-ranger-wildtrak-32-vs-chevrolet-colorado-high-country-28-ban-chon-xe-nao-55.html