Ford chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor

Chính thức ra mắt vào đầu tháng 2/2018, chiếc xe bán tải Ford Ranger Raptor vốn rất được rất nhiều người hâm mộ, nhất là những người đam mê Off-Road, với đầy đủ những thông tin về thông số kĩ thuật cũng như được tận mắt nhìn thấy mẫu xe này "bằng xương bằng thịt". Điểm đáng chú ý là đại diện hãng Ford vẫn chưa có thông tin xác nhận rằng liệu mẫu xe này có được phân phối tại thị trường Mỹ hay không. Những chàng cao bồi ở xứ sở cờ hoa sẽ khó mà tin được nếu chiếc xe bán tải hạng nặng như Ranger Raptor lại vắng bóng tại đất nước này.

ford-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-xe-ford-ranger-raptor-01.jpg

Sau đây, showroom Ford Thanh Xuân sẽ thực hiện một bài so sánh tổng quan giữa mẫu xe Ford Ranger Raptor mới ra mắt với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, để giúp các bạn tìm ra lí do vì sao chiếc xe này lại có đủ tiềm năng để đối đầu với các mẫu xe khác và với những địa hình phức tạp nhất.

Trong phân khúc xe bán tải đang cạnh tranh rất quyết liệt như hiện nay, có rất nhiều mẫu xe Pickup thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng. Vấn đề đặt ra ở đây là, bằng cách nào mà hãng xe Ford có thể khiến mẫu xe bán tải của mình có thể tự tin cạnh tranh với đối thủ vốn đạt hiệu suất cao, lại đang có mặt trên thị trường và luôn sẵn sàng giao ngay cho khách hàng bất kỳ lúc nào.

ford-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-xe-ford-ranger-raptor-02.jpg

Chắc hẳn những ai yêu mến dòng xe bán tải không còn lạ lẫm với những thông số kĩ thuật của mẫu xe Ranger thông thường. Do đó, chúng tôi sẽ mang Ford Ranger Raptor so sánh với hai đối thủ cạnh tranh chính đó là Toyota Tacoma TRD Pro và Chevrolet Colorado ZR2.

Theo số liệu thu thập được, xét về công suất đạt được Ford Ranger Raptor tỏ ra lép vế so với Tacoma TRD Pro và chỉ "nhỉnh" hơn Colorado ZR2 phiên bản Diesel. Chỉ sở hữu công suất khá khiêm tốn 210 HP sản sinh bởi động cơ Diesel tăng áp 2.0, Ranger Raptor kém hơn đối thủ Colorado ZR2 phiên bản xăng 98 HP và Tacoma 68 HP.

ford-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-xe-ford-ranger-raptor-03.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

Nhưng bù lại, động cơ Diesel của Ranger Raptor lại đạt được mô-men xoắn lên đến 500Nm, xấp xỉ so với động cơ Diesel của Colorado ZR2 và bỏ xa động cơ V6 của chiếc Tacoma nhà Toyota để trở thành chiếc xe bán tải lý tưởng cho việc Off-Road.

ford-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-xe-ford-ranger-raptor-04.png

Sẽ là thiếu xót nếu chỉ nhìn vào khối động cơ mà đánh giá một chiếc xe bán tải. Bởi lẽ, hãng xe Ford đã trang bị hệ thống treo Fox tuỳ chỉnh và liên kết dạng cuộn Watt phía sau, hỗ trợ rất tốt khi di chuyển trên những cung đường gồ ghề, hiểm trở.

Chưa hết, Ford Ranger Raptor còn được trang bị bánh xe địa hình 17 inch BF Goodrich (tương tự như Colorado ZR2) và "nhỉnh" hơn Tacoma (16 inch). Xe cũng trang bị hệ thống phanh lớn hơn, với bộ đĩa quay 33 cm cho cả bốn bánh, hơn Colorado ZR2 2 cm và Tacoma 5,6 cm.

ford-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-xe-ford-ranger-raptor-05.png

Ngoài ra, mẫu xe mới Ranger Raptor cũng đã được thử nghiệm rộng rãi trên địa hình gồ ghề tại một miền quê hẻo lánh của nước Úc xa xôi. Nhắc đến điều đó để các bạn biết rằng, Ford Ranger Raptor được dựng lên để thách thức tất cả.

Chỉ vừa mới ra mắt tại Thái Lan vào ngày 07/02/2018 vừa rồi nên dù có thèm muốn đến cỡ nào, khách hàng cũng phải chờ đợi cho đến khi mẫu xe này sẵn sàng mở bán. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng bài so sánh trên đây sẽ có thể khiến bạn có được chút niềm vui và sự háo hức trong khoảng thời gian chờ đợi.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/