Ưu nhược điểm trên Ford Explorer (P2)

Dù phải đối mặt với bất kỳ chiến mã nào trong phân khúc SUV trung cấp, cao cấp hay phổ thông đi chăng nữa, thì theo nhận định của Ford Bến Thành, Ford Explorer luôn chứng minh được tính năng vượt trội của mình, cùng với những trang bị và vật liệu cao cấp, động cơ mạnh mẽ trong từng chuyển động.

Mẫu xế hộp này là một lựa chọn hợp lý dành cho những người tiêu dùng đang tốn khá nhiều công sức để tìm kiếm một sản phẩm SUV 7 chỗ cao cấp, trong mức giá tầm 2 tỷ đồng. Có thể đáp ứng được tính thẩm mỹ về thiết kế, trang bị tính năng và các công nghệ hiện đại.

Ưu điểm vận hành

Ford phân phối đến thị trường nước ta một phiên bản duy nhất, với động cơ 2.3 lít hiện diện dưới nắp ca po, có khả năng tăng áp mạnh mẽ EcoBoost hiện đại, có thể đáp ứng được khả năng tăng tốc ấn tượng, đi kèm với đó là tính năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-p2-3.jpg

Để chuyển động của xe còn đạt được mức thú vị hơn hẳn, nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ còn tích hợp thêm cho xe hộp số tự động 6 cấp SelectShift, điểm đặc biệt ở hộp số mới này, chính là các lỗi đã từng xuất hiện trên Powershift đã được khắc phục một cách triệt để.

Nhờ đó mà Ford Explorer 2018 có được khả năng hoạt động khá đầm và chắc, luôn ổn định dù đang lướt trên đường với tốc độ cao, xe còn có khả năng vào cua ở tốc độ cao chắc chắn.

Song song với những ưu điểm trên, xe còn có thêm khả năng cách âm khá tốt, tiếng ồn vọng vào khoang lái hầu như đều không có, dù xe đang hoạt động ở tốc độ nào đi chăng nữa.

Tay lái được thiết kế theo kiểu dáng bắt mắt, dễ dàng điều khiển, khi đang vi vu ở tốc độ thấp, trang bị này khá nhẹ nhàng, dù đạt được tốc độ cao đi chăng nữa, tay lái vẫn dễ sử dụng và chắc chắn.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-p2-1.jpg

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Ấn tượng nhất, chính là việc hãng đã lồng ghép đến 4 chế độ off-road khác nhau vào trong xe, nhờ đó mà Explorer 2018 có khả năng hoạt động linh hoạt ở nhiều điều kiện giao thông khác nhau.

Được đánh giá là một dòng xe mạnh mẽ, cao cấp với những đường nét chi tiết thiết kế đậm chất cơ bắt Mỹ, cùng với đó là hình hài tuyệt hảo kiểu hình hộp thực dụng giúp xe luôn cuốn hút giữa nhiều sản phẩm đang lướt trên đường.

Kích thước của xe cũng được các kỹ sư tính toán khá hợp lý, theo đó thông số lần lượt của xe là chiều dài 5.037 mm x chiều rộng 2.005 mm x chiều cao 1.813 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt được là 2.866 mm, giúp cho Explorer thế hệ mới cuốn hút bởi thiết kế đẹp mắt, mà còn tạo được ấn tượng bởi vẻ bề thế và hầm hố.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-p2-2.jpg

Cung cấp cho khả năng vận hành mạnh mẽ của mẫu SUV cỡ lớn này, chính là nhờ vào động cơ sử dụng máy xăng có khả năng tăng áp mạnh mẽ, dung tích 2.3 lít Ecoboost có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 280 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Nhược điểm

Dù thiết kế khá đẹp, nhưng cụm đèn hậu trên xe chưa thật sự thu hút cho lắm. Hơn nữa, ở hàng ghế thứ 3 chưa thật sự thoải mái và rộng rãi tương xứng với kích thước của xe, đây là điều cần phải khắc phục ở thế hệ tiếp theo hoặc bản nâng cấp sắp tới.

Khả năng hoạt động của động cơ chưa phát huy được hết sức mạnh tiền ẩn, nguyên nhân chắc chắn là do kích thước lớn, đây là một nhược điểm lớn nhất của Explorer 2018 nếu người dùng thường sử dụng trong thành phố.

Hầu như không có những chức năng giũ khoảng cách an toàn, cảnh báo bằng âm thanh như những gì Ford đã trang bị cho Ford Ranger Wildtrak, Ford Everest.

--->> Xem thêm giá xe Ford Everest 2018 tại Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-p2-15.html