Ford Ranger phiên bản Mỹ khác gì so với Việt Nam

Lần đầu tiên quay trở lại thị trường Mỹ, chiếc xe ô tô Ford Ranger 2019 dựa trên phiên bản quốc tế đang được bán rất rộng rãi, với những trang bị nổi bật như động cơ EcoBoost và nhiều chi tiết khác.

Hôm nay, đại lý Ford Cao Thắng sẽ tổng hợp một số thông tin để xem Ford Ranger tại thị trường Mỹ khác gì so với tại Việt Nam. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

ford-ranger-phien-ban-my-khac-gi-so-voi-viet-nam-01.jpg

Trong khi được bán tại khá nhiều quốc gia trên thế giới, Ford Ranger lại bị khai tử tại thị trường quê nhà Mỹ kể từ năm 2011 đến nay. Tuy nhiên, mới đây, đại diện hãng Ford đã tuyên bố, trong năm nay Ford Ranger sẽ trở lại thị trường Mỹ với kiểu dáng tương tự như các phiên bản quốc tế khác, nhưng sẽ được thay đổi một số chi tiết để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng xứ cờ hoa.

So với các phiên bản Ranger hiện đang được bán tại châu Âu và châu Á, Ford Ranger 2019 tại thị trường Mỹ sở hữu thiết kế tổng thể gần như giống y hệt. Tuy vậy, hãng Ford đã thay đổi một chút để giúp chiếc bán tải của mình trông ngầu hơn, với cản trước mang phong cách thể theo của người anh em F-150 Raptor, tuỳ chọn đèn pha LED, các vòm bánh xe lắp nhựa đen, nắp thùng sau dập nổi dòng chữ Ranger và đèn hậu LED đặt dọc. 

ford-ranger-phien-ban-my-khac-gi-so-voi-viet-nam-02.jpg

Ngoài ra, Ford còn cung cấp gói tuỳ chọn FX4 Off-road với hệ thống treo được nâng cấp, bộ lốp đa địa hình và tấm thép kim loại cứng cáp được gắn dưới cản trước của xe.

Chưa dừng lại ở đó, phiên bản Ranger 2019 còn có hệ thống Terraint Management System với 4 chế độ địa hình khác nhau và hệ thống Trait Control System hoàn toàn mới giúp xe lăn bánh an toàn và vững chắc hơn khi đi off-road. 

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 3.2L

Ford Ranger XLT 2.2L

Ngoài gói FX4 Off-road, hãng Ford còn đưa ra gói tuỳ chọn ngoại thất là Sport và Chrome. Tại Mỹ, Ranger sẽ được bán ra với ba phiên bản là XL, XLT và Larias. Có một điều đặc biệt là dù ở bất kì phiên bản nào thì Ranger cũng chỉ được bán với hai kiểu tên xe là cabin đơn-kép dài và cabin kép.

Bước vào nội thất thiết kế của Ford Ranger 2019 phiên bản Mỹ hoàn toàn giống với các thị trường khác. Trên phiên bản Larias cao cấp nhất, hàng ghế ngồi xe được bọc da cao cấp với những đường chỉ dập nổi mang dòng chữ Ranger bắt mắt, các tấm ốp trang trí trong xe được sơn màu bóng, kết hợp với nhiều đường viền mạ ánh kim loại.

ford-ranger-phien-ban-my-khac-gi-so-voi-viet-nam-03.jpg

Tương tự như những phiên bản quốc tế, Ranger 2019 tại Mỹ sẽ có đồng hồ báo tua ở chính giữa kèm hai màn hình màu đa thông tin bên cạnh, cùng với tay lái bốn chấu. Trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí Sync3, màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối ứng dụng Apple CarPlayAndroid Auto.

Hãng xe Mỹ còn trang bị cho chiếc Ranger này hệ thống xử lý ảo Amazon Alexa khá phổ biến tại Mỹ, cùng với bộ phát Wifi 4G LTE có thể kết nối 10 thiết bị cùng một lúc. Các trang bị nổi bật khác gồm ổ điện AC và hệ thống âm thanh cao cấp. 

Hiện chưa công bố chính thức thông số kĩ thuật nhưng Ford đã xác nhận rằng Ranger sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 2.3L tăng áp EcoBoost tại Mỹ. Động cơ này được nối với hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải tầm trung.

Một điểm đặc biệt của Ranger tại thị trường Mỹ so với các thị trường khác là mẫu xe này sẽ được tích hợp tất cả những tính năng an toàn như: hệ thống phanh khẩn cấp, tự động giữ làn, cảnh báo chuyển làn, giữ ga tự động thông minh, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù và phát hiện người đi bộ qua đường.

ford-ranger-phien-ban-my-khac-gi-so-voi-viet-nam-04.jpg

Sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào năm 2018, tuy nhiên, Ford sẽ cho khách hàng chiêm ngưỡng phiên bản này tại triển lãm Detroit Auto Show sắp tới.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-ranger-phien-ban-my-khac-gi-so-voi-viet-nam-266