Hyundai Kona mới vừa ra mắt tại Hàn Quốc

Một tin cực vui cho những ai đang là fan hâm mộ của dòng xe ô tô Hyundai Kona khi mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã trình làng mẫu xe này tại triển lãm được tổ chức ở Singapore. Hyundai Kona phiên bản hoàn toàn mới này dự kiến sẽ ra mắt khách hàng tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, sau thị trường Malaysia.

Sau đây, hãy cùng đại lý Hyundai Hà Đông cập nhật những thông tin mới nhất về mẫu xe này nhé.

hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-01.jpg

Hãng sản xuất xe hơi Hyundai đã giới thiệu mẫu xe Kona này tại quê nhà vào tháng 6 năm 2017. Mới đây, mẫu SUV ăn khách này đã được trình làng tại triển lãm Singapore Motor Show 2018.

Đến với triển lãm lần này, Hyundai giới thiệu hai phiên bản của Kona với hai tuỳ chọn động cơ là động cơ xăng tăng áp 1.0L và loại 1.6L. Trên thị trường hiện nay, Hyundai Kona là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda HR-VMazda CX-3.

hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-02.jpg

Trên phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Kona được trang bị loại động cơ 1.0L Turbo, sản sinh ra công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, đi kèm là hộp số tay 6 cấp. Theo nguồn tin mà đại diện hãng cung cấp, Hyundai Kona có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 12 giây và đạt tốc độ tối đa là 181 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này là 5.5 lít/100km

Trong khi đó, phiên bản 1.6L Turbo có khả năng sản sinh ra công suất lên đến 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, được truyền tới hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ thống treo ở phía trước. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 7.9 giây và đạt tốc độ tối đa là 205 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu cho phiên bản 1.6L này là 6.7 lít/100km.

 

Xét về trọng lượng, phiên bản Kona 1.0L nặng 1.233 kg đến 1.350 kg tuỳ thuộc vào những thiết bị trên xe; còn phiên bản 1.6L có trọng lượng lên đến 1.401 kg đến 1.496 kg. Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch kèm lốp 215/55R17.

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2018

Hyundai SantaFe 2018

Tại các thị trường nước ngoài, Kona cũng có sẵn động cơ Atkinson MPI 2,0L, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 179 Nm, đi kèm là bộ hộp số tự động 6 cấp. Đại diện hãng cho biết phiên bản này sẽ ra mắt thị trường Malaysia vào quý II năm nay.

hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-03.jpg

Theo các chuyên gia đánh giá, hãng xe Hyundai sẽ tập trung phát triển dòng xe này tại thị trường Việt Nam, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2018 này.

Nhìn tổng thể, thiết kế của xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản được ra mắt tại quê nhà, với tuỳ chọn theo tiêu chuẩn gồm: bộ đèn LED, cụm đèn sương mù chạy dài chiếu sáng ban ngày, bộ mâm hợp kim đa chấu, cản trước và sau được mở rộng. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.550mm, cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm.

hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-04.jpg

Tiến vào khoang nội thất bên trong, tất cả các biến thể của Hyundai Kona tại thị trường Singapore được trang bị bộ màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ ứng dụng kết nối Apple CarPlayAndroid Auto, một bộ sạc di động không dây Qi cho các thiết bị di động tương thích. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính người lái HUD, sạc điện thoại không dây.

hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-05.jpg

Hyundai Kona sở hữu những trang bị an toàn như: hệ thống hỗ trợ phòng cháy, hỗ trợ giữ làn đường, camera quan sát phía trước, cảnh báo tập trung cho người lái, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện giao thông cắt ngang.

Xem thêm:

Giá xe Hyundai Tucson tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xehyundaihadong.net/hyundai-kona-moi-vua-ra-mat-tai-han-quoc-58.html