Đánh giá ngoại thất của Ford Explorer 2.3 Ecoboost Limited 2017

Gia đình bạn đông người, bạn muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ có thể chở cả gia đình đi chơi, nhưng bạn cũng muốn chiếc xe đó có khả năng off-road đỉnh cao với một thiết kế đầy nam tính; không chỉ có vậy, bạn muốn một chiếc xe có đầy đủ những tính năng hiện đại nhất mà có thể có hiện nay, đó chính là chiếc xe ô tô Ford Explorer 2017.

danh-gia-ngoai-that-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-01.jpg

Hôm nay, đại lý Ford Cao Thắng sẽ thực hiện một bài đánh giá chi tiết về Ford Explorer phiên bản 2.3L EcoBoost Limited 2017 cho các bạn cùng theo dõi nhé.

Nhìn vào ngoại hình của Explorer đời mới, khó có ai có thể chê được, thậm chí là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế cực kì nam tính và khoẻ mạnh, đậm phong cách xe Mỹ. Không dừng lại ở đó, ở bên dưới nắp capô của chiếc Ford Explorer 2017 này là một cỗ máy cực kì uy lực nhưng với kích thước rất nhỏ, gọn.

Phiên bản Ford Explorer 2017 được đưa về Việt Nam là phiên bản sử dụng khối động cơ danh tiếng 2.3L EcoBoost 4 xy-lanh thẳng hàng, có khả năng sản sinh công suất cực đại 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 420 Nm, kết hợp với một hộp số tự động 6 cấp.

danh-gia-ngoai-that-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-02.jpg

Phần diện mạo của Explorer 2017 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm khi điểm nhấn vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha dạng LED. Tuy nhiên Explorer 2017 sử dụng cặp đèn pha mới, bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED làm tiêu chuẩn, trong khi cặp đèn mắt diều hâu làm tuỳ chọn; kẹp giữa cặp đèn pha là cụm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn so với trước đây cùng với đèn sương mù đặt hai bên cản trước. Phần đầu xe còn được trang bị một số tính năng hiện đại như các cảm biến xung quanh, những cảm biến này sẽ hỗ trợ cho các bạn khi lùi xe bằng cảm biến tự động. Ngoài ra còn có cả camera 180 độ, giúp cho người lái dễ dàng hơn trong việc tiến/lùi ở những chỗ hẹp một cách an toàn, thuận lợi hơn.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Một điểm nổi bật đáng chú ý trên phiên bản Explorer 2017 này đó chính là chiếc chìa khoá thông minh (Smart Key). Với thiết kế đơn giản nhưng lại tích hợp những tính năng rất thông minh và hữu ích như bạn khoá cửa, phơi xe ở ngoài đường trong điều kiện nóng bức mùa hè, vậy khi lên xe liền chắc chắn là rất nóng bức và khó chịu. Hiểu được tâm lý này, Ford đã trang bị một tính năng trên chiếc chìa khoá giúp bạn vẫn có thể đề nổ máy mà không cần chui vào xe, trong khi cửa vẫn khoá, xe sẽ tự động bật điều hoà làm mát toàn bộ khoang hành khách phía trong, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ khi trở lại xe; và nếu như bạn muốn tắt chế độ này thì cũng chỉ cần một thao tác nhấn nút trên chiếc chìa khoá thông minh này, xe sẽ tự động tắt máy.

danh-gia-ngoai-that-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-03.jpg

Chưa hết, nếu chẳng may bạn bỏ quên chìa khoá ở đâu đó mà xe lại khoá cửa, bạn chỉ cần nhập vào một dãy số trên cửa cạnh tay lái, xe sẽ tự động mở cửa. Nếu bạn muốn khoá cửa, cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt dãy số thì xe sẽ tự động khoá cửa lại. Đây là tính năng vô cùng thông minh và tiện lợi, đã được hãng Ford áp dụng trên người đàn anh F-150 Raptor.

Phần đuôi xe của Explorer cũng được điêu khắc tinh vi để tạo hình khối ba chiều, đèn hậu, trụ D và một tấm kính gió khí động học trên đuôi sau, phần đèn LED  hình vuông góc cạnh, cùng cảm biến lùi được gắn xung quanh hỗ trợ bạn lùi xe, kết hợp với camera lùi sẽ tạo thành camera 180 độ.

Không chỉ vậy, Explorer 2017 còn được trang bị một tính năng tự động khác khá tiện dụng ở phần đuôi xe. Nếu như các bạn đang phải xách những vật nặng, không rảnh tay để có thể mở được cốp sau, chỉ với một thao tác đá chân nhẹ, Ford Explorer sẽ tự động mở cốp sau cho bạn; tương tự, cũng với một thao tác như vậy, chiếc xe này sẽ tự động đóng cốp lại, rất tiện lợi và hữu ích.

danh-gia-ngoai-that-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-04.jpg

Một điểm hấp dẫn, thu hút các khách hàng sử dụng Explorer đó chính là không gian đựng hàng ở khoang hành lí của xe. Ford Explorer có thể gập cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3 tạo nên không gian với sức chứa lên đến 2.313 lít.

Xem thêm:

Giá xe Ford Explorer 2018 tại Ford Cao Thắng

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/danh-gia-ngoai-that-cua-ford-explorer-23-ecoboost-limited-2017-268