Ford Transit - Mẫu xe thương mại ấn tượng tại Việt Nam (phần 1)

Bền bỉ, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, đi kèm với mức giá khá hấp dẫn được cho là những yếu tố tiên quyết giúp chiếc xe ô tô Ford Transit trở thành mẫu mini-bus 16 chỗ phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, hiếm có mẫu xe thương mại nào lại thành công vang dội như Ford Transit.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-1-01.png

Sau đây, đại lý Ford Cao Thắng sẽ điểm qua những điểm nổi bật trên mẫu xe-bus này cho các bạn cùng theo dõi.

Mẫu xe mini-bus thương hiệu Mỹ đã vượt qua các đối thủ sừng sỏ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam khi có nhu cầu chuyên chở hành khách. Khởi đầu khá chậm với mức doanh số trung bình qua các năm từ năm 2010 đến năm 2012, chỉ trung bình hơn 100 xe mỗi năm; nhưng Transit đã đột phá gấp 3, gấp 5, thậm chí gấp 8 lần trong 3 năm tiếp theo để đạt lần lượt hơn 2.100 xe, 3.800 xe và 5.600 xe.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-1-02.jpg

Chưa dừng lại ở đó, năm 2016 là năm đánh dẩu kỉ lục mới của mẫu mini-bus 16 chỗ thương hiệu Mỹ tại Việt Nam với doanh số lên hơn 6.800 xe (tương đương gần 10 lần mức trung bình của 3 năm đầu thập kỉ này). Ngay cả năm 2017 vừa qua, dù thị trường ô tô gặp rất nhiều khó khăn nhưng Transit vẫn có được mức doanh số hơn 5.700 xe và nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam theo thống kê của Hiệp hội sản xuất xe ô tô Việt Nam.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Sự thành công của mẫu xe này được cho là đến từ sức mạnh nội tại của sản phẩm: sự an toàn, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá hấp dẫn là những yếu tố chính giúp Ford Transit dễ dàng chinh phục người dùng. Nhờ lịch sử hơn 60 năm kinh nghiệm thiết kế và chế tạo xe thương mại theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, Ford Transit luôn đảm bảo được chất lượng và độ an toàn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-1-03.jpg

Với chuyên trách chở khách đường dài, Ford Transit đáp ứng những tiêu chí khắt khe về độ an toàn về cấu trúc khung vòm theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống bó cứng phanh EBS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái và phanh đĩa cho cả 4 bánh.

Nội thất của xe cũng là điểm cộng khi được thiết kế như là mô phỏng lại khoang lái của một chiếc máy bay và tiện nghi tiệm cận với xe du lịch. Ghế da, điều hoà hai dàn lạnh kiểu mới với các cửa gió tới từng vị trí chỗ ngồi, điều chỉnh tựa lưng và để tay nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-1-04.jpg

Trên thực tế, sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu luôn được người tiêu dùng quan tâm khi cân nhắc sử dụng xe. Lịch sử xuất hiện hơn 20 năm tại Việt Nam cũng đủ kiểm chứng khả năng của Ford Transit đủ để vượt qua các bài kiểm tra một cách xuất sắc. Sự xuất hiện phổ biến của Ford Transit trên mọi nẻo đường từ thành phố, xa lộ hay trên các địa hình khó khăn, với doanh số cộng dồn khoảng trên 30.000 xe đã trở thành câu trả lời thiết thực nhất cho niềm tin của người dùng đối với chiếc xe thương mại đến từ Mỹ.

Xem thêm:

Giá xe Ford Transit tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-1-271