Hyundai Tucson Turbo 2017: Kẻ thách thức phân khúc crossover

Hyundai Tucson 2017 là mẫu crossover hiện đại, phong cách và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, có một câu hỏi đặt ra là nó có chen ngang vào cuộc đua song mã giữa Honda CR-VMazda CX-5 hay không. Trong bài viết ngày hôm nay, đại lý Hyundai Hà Đông sẽ đánh giá về mẫu xe Hyundai Tucson 2017 phiên bản trang bị động cơ Turbo mạnh mẽ, để xem với trang bị này chiếc Tucson nhà Hyundai có cạnh tranh lại hai đối thủ phía Honda và Mazda hay không nhé.

hyundai-tucson-turbo-2017-ke-thach-thuc-phan-khuc-crossover-01.jpg

Về thiết kế ngoại thất, xe ô tô Hyundai Tucson 2017 được giới chuyên môn đánh giá là chiếc xe có thiết kế ngoại thất đẹp nhất trong phân khúc với những đường nét hài hoà và cân đối. Xe có kích thước 4.475mm chiều dài, 1.850 mm chiều rộng và 1.660 mm chiều cao cùng chiều dài cơ sở đạt 2.670mm, khoảng sáng gầm xe đạt 172 mm.

Thiết kế của Hyundai Tucson 2017 mang đậm phong cách của người đàn anh SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe, được nối từ gờ nối của hốc hút gió, nơi chứa đèn sương mù, mang đặc trưng điêu khắc dòng chảy 2.0. Xe sở hữu cụm đèn pha với công nghệ LED, sắc cạnh vuốt từ cụm lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên, kết hợp với bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày Day Time Running Light và cụm đèn hậu công nghệ LED 3D ở phía sau. Các kĩ sư của Hyundai chăm chút cho ngoại thất của Tucson 2017 từ những chi tiết nhỏ như đèn phanh trên cao dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, cửa sổ áp dụng cảm biến chống kẹt, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ crôm.

hyundai-tucson-turbo-2017-ke-thach-thuc-phan-khuc-crossover-02.jpg

Sự khác biệt ở bản Turbo được thể hiện ở bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 19 inch, đi kèm bộ lốp 245/45. Công nghệ và trang bị an toàn là mộ trong những đặc điểm thu hút khách hàng của Hyundai Tucson 2017 nếu như so với các đối thủ cùng phân khúc. Điển hình như xe trang bị 6 túi khí, thân xe được gia cố 51% thép cường lực, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định thân xe chống trượt VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HRC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS.

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2018

Hyundai SantaFe 2018

Đối với một mẫu crossover 5 chỗ, điểm quan tâm nhất của người dùng đó chính là dung tích của khoang hành lí hay còn gọi là khoang chứa đồ. Tucson 2017 được trang bị tính năng mở cốp bằng điện. Dung tích của cốp là 513 lít, dung tích mở rộng khi gập 2 hàng ghế sau là 1.487 lít.

hyundai-tucson-turbo-2017-ke-thach-thuc-phan-khuc-crossover-03.jpg

Khi bước vào hàng ghế thứ hai, điểm thu hút nhất của xe chắc chắn là cửa sổ trời Panorama, kết hợp với ghế ngồi được bọc da màu trắng, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát hơn. Phần lưng ghế của hàng ghế thứ hai có thể ngã thêm ra phía sau, giúp tăng sự thoải mái cho những chuyến đi dài. Xe được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ hai.

Điểm đáng chú ý nhất trên bảng tablo là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, tích hợp camera lùi so với phiên bản cũ là màn hình nhỏ và camera lùi tích hợp trên gương hậu. Ngoài ra, xe còn trang bị ứng dụng kết nối Apple CarPlayAndroid Auto cùng bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

hyundai-tucson-turbo-2017-ke-thach-thuc-phan-khuc-crossover-04.jpg

Ghế lái được chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Các trang bị cơ bản khác như: vô-lăng bọc da, ga tự động Cruise Control, Chìa khoá thông minh cùng nút khởi động Start/Stop tiện lợi, điều hoà hai vùng độc lập, phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold, đèn chiếu sáng tự động, kết nối Radio/USB/MP3/AUX và Bluetooth, hỗ trợ phát định dạng MP4 full HD với 6 loa.

Với những ưu điểm về mặt thiết kế và trang bị an toàn cũng như tiện ích trên xe, Hyundai Tucson 2017 phiên bản Turbo quả thật là một đối thủ đáng gờm đối với Honda CR-VMazda CX-5.

Xem thêm:

Giá xe Hyundai Tucson tại Hyundai Hà Đông

Nguồn:

http://www.xehyundaihadong.net/hyundai-tucson-turbo-2017-ke-thach-thuc-phan-khuc-crossover-61.html