So sánh an toàn và động cơ Explorer và Prado

Có thể nếu so sánh về ngoại hình, nội thất và các trang thiết bị trên xe thì Toyota Land Cruiser Prado 2018 có thể sẽ dành được chiến thắng. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, nếu xét về khía cạnh tính năng an toàn trên xe, có thể thấy đối thủ từ Nhật Bản lại thua xa chiến mã đến từ Mỹ.

So sánh hệ thống an toàn

Theo đó, mẫu xế hộp này chỉ sở hữu cho riêng mình hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ phía sau, camera lùi và túi khí an toàn lên đến 7 túi khí.

so-sanh-an-toan-va-dong-co-explorer-va-prado-1.jpg

Mặc dù Prado 2018 có khá nhiều trang thiết bị an toàn là thế, nhưng có thể thấy đối thủ đến Mỹ lại vượt trội hơn. Ngoài những công nghệ có mặt như trên, xe còn có thêm cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, phát hiện điểm mù, cánh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo áp suất lốp.

Ấn tượng hơn, chính là việc xe còn xuất hiện thêm hệ thống cảm biến đỗ cả trước lẫn sau, camera 180 độ, camera lùi với khả năng vệ sinh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống chống trộm thông minh và túi khí an toàn nhiều hơn với 10 túi khí.

So sánh động cơ

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Land Cruiser Prado 2018 được nhà sản xuất của mình tích hợp cho khối động cơ 2TR-FE 4 xi lanh dung tích 2.7 lít, đi kèm với công nghệ Dual VVT-I, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 164 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 246 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút.

so-sanh-an-toan-va-dong-co-explorer-va-prado-2.jpg

Để khối động cơ này hoạt động tốt hơn, Toyota còn mang đến cho xe khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, song song với đó là sự hiện diện của dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Không thua kém gì đối thủ của mình, ô tô Ford Explorer 2018 cũng được bố trí cho sử dụng động cơ i4 dung tích 2.3 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 280 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp đã được cải tiến.

Nhìn thoáng qua cũng đã thấy được rằng, chiến mã đến từ Mỹ hoàn toàn chiếm được ưu thế nhờ vào sức mạnh khủng của mình, mặc dù sở hữu dung tích động cơ nhỏ hơn, nhưng không đồng nghĩa với việc yếu thế hon.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách công bằng thì Toyota Land Cruiser Prado 2018 vẫn sở hữu một số lợi thế nhất định. Ví như xe có thêm hệ thống kiểm soát hành trình tự động, công nghệ này giúp cho xe có thể giảm bớt mệt mõi khi chạy xe trên đường dài quá lâu.

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Chung quy lại, cùng là một trong những gương mặt tiêu biểu trong dòng SUV đang khá được ưa chuộng trên thị trường, nhưng tìm kiếm cho mình một chiến mã để thỏa mãn sở thích off-road thì chắc có lẽ Land Cruiser Prado sẽ làm tốt điều đó, ngược lại Ford Explorer lại mạnh hơn khi on-road.

so-sanh-an-toan-va-dong-co-explorer-va-prado-3.jpg

Nếu đánh giá các trang bị có mặt đầy đủ trên xe, nhiều chuyên gia nhận định rằng sản phẩm của Toyota sẽ khó lòng nào có thể địch lại được những gì đang hiện hữu trên dòng xe của Ford.

Nhưng nếu trên tiêu chí tính thực dụng hay khả năng chạy đường dài - điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất mỗi khi quyết định chọn mua một mẫu SUV 2 tỷ thì có lẽ, lựa chọn Prado 2018 chính là điều sáng suốt nhất, chưa kể việc tin tưởng vào độ tin cậy của Toyota là rất cao.

Dù vậy, nếu bạn là một vị khách hàng thành đạt, luôn tìm kiếm và hướng đến sự sang trọng, cao cấp thì một mẫu mã thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang thì chắc có lẽ không có dòng xe nào có thể vượt mặt được Ford Explorer.

--->> Xem thêm giá Focus 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/so-sanh-an-toan-va-dong-co-explorer-va-prado-183.html