Làm sao để chăm sóc lốp xe tốt nhất

Ford Ranger trong mắt khách hàng luôn là một chiến mã có kiểu dáng đẹp mắt, song song với đó doanh số của xe luôn khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, vị thế của mẫu xế hộp luôn được đánh giá khá cao, vì nó đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản của người dùng.

Không chỉ được sử dụng đi lại thường ngày, mà xe còn mang đến khả năng vận chuyển hàng hóa khá ấn tượng. Vậy làm sao để giữ gìn xe một cách hoàn hảo nhất, để trong quá trình sử dụng xe không phải gặp bất kỳ một trực trặc nào khi lưu thông, vấn đề mà người dùng nên quan tâm thật sự không cần phải quá nhiều chuyên sâu, hãy chăm sóc tốt lốp xe là đã quá đủ khả năng của người dùng thông thường.

lam-sao-de-cham-soc-lop-xe-tot-nhat-1.jpg

Mỗi sản phẩm được sản xuất, đều phải đi kèm với thông số lốp riêng biệt. Nếu có ý định thay thế bộ lốp mà nhà sản xuất trang bị ngay từ ban đầu cho xe, chủ sở hữu phải lưu ý rằng nên đọc hướng dẫn và những thông tin lốp xe rõ ràng, từ đó bạn sẽ tìm được những đặc điểm thích hợp với xe.

Chọn lốp theo khí hậu

Nếu quan niệm lốp xe bán tải dày nên không chịu tác động do thời tiết gây ra là một sai lầm, tùy vào từng khu vực nơi bạn sinh sống có thời tiết như thế nào, để tìm mua loại lốp phù hợp nhất. Có rất nhiều nhà máy tại địa phương nắm rõ đặc điểm này, mà cho ra đời những bộ lốp phù hợp để lựa chọn của người mua thêm phần phong phú.

Trong đó, nếu bạn là người thường sinh sống ở những vùng có khí hậu ẩm ướt và mưa nhiều, loại lốp với khả năng bám đường tốt sẽ giúp cho bạn an toàn hơn. Song song với đó, nên ưu tiên hàng đầu những lốp xe có thiết kế gai chuyển tán nước, với kiểu dáng chữ V sẽ giúp khả năng đẩy nước tốt hơn.

lam-sao-de-cham-soc-lop-xe-tot-nhat-2.jpg

Đặc biệt, nếu là người sử dụng Ford Ranger 2018, tốt nhất nên chọn những lốp xe được chỉnh sửa bề mặt rộng. Đặc điểm này sẽ giúp cho khả năng tiếp xúc của chất liệu cao su với mặt đường chắc chắn hơn, hệ thống phanh xe nhờ vậy mà hoạt động ổn định hơn.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Nếu sống tại nơi quanh năm nóng bức, tương tự như khí hậu ở nước ta thì nên chọn những loại lốp được thiết kế mặt gai cứng, điều này sẽ giúp cho người lái điều khiển xe tốt hơn khi lưu thông. Đa số các gai lốp thời nay được thiết kế khá cứng giúp cho mặt lốp được phẳng.

Rõ ràng, nếu bộ lốp có tỉ lệ rãnh thấp thì sẽ giúp cho độ bám đường của xe trên mặt đường được cải thiện hơn. Người dùng luôn ghi nhớ rằng, lốp xe phải luôn luôn cứng để tránh trường hợp những biến động mặt lốp theo chiều dài, nếu không có kinh nghiệm nên nhờ tới sự tư vấn từ đội ngủ kỹ thuật tại các showroom.

lam-sao-de-cham-soc-lop-xe-tot-nhat-3.jpg

Chọn lốp theo địa hình

Địa hình thường ngày sử dụng xe cũng là một trong những tác nhân gây hại đến lốp xe, chính vì vậy khách hàng nên lưu ý khi vận hành trong thành phố cần phải lưu ý đến những vấn đề như: cự ly phanh nhỏ nhất, có độ bền cao, chịu được áp lực trượt và tiếp xúc dài hạn.

Còn khi đổi làn sang những con đường cái hoặc di chuyển qua đường cao tốc thường xuyên, bạn nên tìm những loại lốp với thiết kế cự lỳ hãm tối thiếu sử dụng phù hợp cả dạng đường khô và ướt. Quan trọng hơn, cần phải cân nhắc độ rung và tạp âm của bộ lốp để tránh làm phiền đến khả năng tập trung của bản thân và hành khách trên xe.

--->> Xem thêm giá xe Ford EcoSport 2018 tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tâp
http://tranhungdaoford.com/lam-sao-de-cham-soc-lop-xe-tot-nhat-54.html