Soi chi tiết chiếc bán tải Ford Ranger Raptor 2018

Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và phát triển, cuối cùng đội ngũ Ford Performance cũng đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor - một mẫu xe Pickup hiệu suất cao với những trang bị, tiện nghi cùng tính năng vượt trội.

Sau đây, đại lý Ford Phú Mỹ sẽ cập nhật những thông tin chính về mẫu xe này cho các bạn cùng theo dõi.

Mẫu xe bán tải hiệu suất, chuyên off-road mới của Ford – chiếc Ranger Raptor đầu tiên đã “cởi bỏ” lớp áo ngụy trang trong một sự kiện ra mắt tại Thái Lan vào thứ Tư ngày 07/2/2018.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-01.jpg

Vào ngày 7/2 vừa qua, hãng xe Ford đã tổ chức mộ sự kiện nhằm giới thiệu mẫu xe bán tải hiệu suất cao - Ranger Raptor, dành riêng cho những người đam mê Off-road tại Thái Lan.

Ngoại thất thể thao, mạnh mẽ

Chiếc Ranger Raptor được hãng xe Mỹ thiết kế vẻ ngoài có phần hầm hố, đầy cá tính và mạnh mẽ từ mọi góc độ. Xe sở hữu chiều cao ấn tượng 1.873 mm, chiều rộng 2.180 mm và chiều dài 5.398 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên 283 mm trong khi góc tới/góc thoát lần lượt là 32,5 độ và 24 độ.

Phần đầu xe được thiết kế lớn với bộ lưới tản nhiệt kiểu mới bắt mắt và ấn tượng, lấy cảm hứng từ người đàn anh trong họ nhà Ford F-150 Raptor. Dòng chữ FORD được gắn ở trung tâm bộ lưới tản nhiệt giúp chiếc Ranger Raptor khó có thể bị lẫn lộn, ngay cả khi xuất hiện trong một đám khói bụi.

Cản trước của xe mang nét thiết kế đặc biệt, đem đến hiệu suất bền bỉ khi di chuyển trên những địa hình phức tạp như là sa mạc. Bên cạnh đó, bộ phận này còn được trang bị thêm đèn sương mù kiểu mới với những ống thông khí chức năng giúp giảm thiểu sức cản của không khí cho phần thân xe.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-02.jpg

Chắn bùn phía trước của chiếc Ranger Raptor được làm từ chất liệu composite không những làm cho chiếc xe trông cứng cáp hơn mà còn đem đến sự tự tin cho người lái khi di chuyển qua những địa hình lồi lõm, phức tạp khi đi off-road. Một chi tiết khá thú vị là hình dáng có phần hơi loe ra của chắn bùn, thoạt nhìn thì có vẻ dư thừa nhưng đại diện hãng Ford đã cho biết đây là ngụ ý của họ nhằm lắp đắt hệ thống treo hành trình dài và lốp xe lớn cho chiếc Ranger Raptor này.

Xem thêm:

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4

Ford Ranger WildTrak 2.2 4x4

Cản sau của chiếc bán tải này được trang bị thanh kéo với giới hạn lên đến 3.800 kg. Đi kèm với đó là một chiếc thùng xe với kích thước lớn (1.560mm x 1.743mm), rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần đầy hứng khởi.

Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn cung cấp cho khách hàng 5 tuỳ chọn màu trên chiếc bán tải Ranger Raptor này, đó là: Xanh da trời, đỏ, đen, trắng băng và xám Conquer; đi kèm với các chi tiết màu xám Dyno nổi bật làm cho chiếc xe thêm phần cá tính, mạnh mẽ.

Nội thất bên trong xe

Tiến vào bên trong khoang nội thất, khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi đội ngũ Ford Performance đã mang đến nét thiết kế đặc trưng, dành riêng cho chiếc Ranger Raptor này; với sự tinh tế ở mức cao nhất, màu sắc kết hợp hài hoà cùng các chi tiết chất lượng cao, phù hợp cho cả việc di chuyển hàng ngày lẫn các buổi off-road.

Ghế xe được bọc da lộn cao cấp, được thiết kế thêm phần đệm cứng kép nhằm hỗ trợ người lái một cách tốt nhất, mang lại cảm giác thoải mái, an toàn, đặc biệt là khi đang di chuyển với tốc độ cao.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-03.jpg

Khi ngồi sau tay lái, các tài xế của Ranger Raptor sẽ nhận thấy sự khác biệt của cabin từ mọi góc độ quan sát, bao gồm cả những đường chỉ khâu và các điểm nhấn bằng da màu xanh da trời. Cụm điều khiển có kiểu dáng mạnh mẽ, tích hợp với hàng loạt tính năng trợ lái. Vô lăng đặc biệt, được gắn một cần gạt số bằng ma-giê khối lượng nhẹ để các tài xế có thể chuyển số bằng tay trong những trường hợp cần thiết.

Và như để “đánh dấu” chủ quyền của mình, một vết gạch màu đỏ ở giữa vô lăng được Ford Performace tạo ra nhằm nhắc tài xế biết vị trí của trung tâm khi vận hành chiếc xe ở tốc độ cao.

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Ford Phú Mỹ

Tổng hợp và biên tập:

phumyford.net.vn