Đánh giá độ an toàn của chiếc bán tải Ford Ranger (phần 2)

Ngày nay, nhu cầu về một chiếc xe vừa đẹp, vừa mạnh mẽ, lại đầy đủ những tiện nghi, tính năng an toàn là rất cao. Nhưng không phải hãng xe nào hay dòng xe nào cũng đáp ứng được những nhu cầu khắt khe đó của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải là không có, đơn cử như mẫu xe được mệnh danh là "Ông Vua bán tải" Ford Ranger, một mẫu xe được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng như là khách hàng.

Nằm trong chuỗi bài đánh giá độ an toàn của Ford Ranger, sau đây, xin mời các bạn cùng đại lý Ford Thanh Xuân tìm hiểu xem chiếc Ford Ranger này có thực sự tốt như nhiều người đánh giá hay không, thông qua những bài kiểm tra của tổ chức ASEAN NCAP.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-phan-2-01.jpg

Nói sơ lại một chút về tổ chức ASEAN NCAP, đây là một tổ chức được thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2011, tổ chức này chuyên đánh giá mức độ an toàn của ô tô mới ở khu vực Đông Nam Á. Tuy tuổi đời còn nhỏ nhưng ASEAN NCAP đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình, vươn lên trở thành một trong những tổ chức đánh giá xe được yêu thích và tin tưởng.

Ở phần 1, chúng ta đã điểm qua độ an toàn của Ford Ranger dựa trên tiêu chí đánh giá đầu tiên là bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP). Ở bài kiểm tra này, Ford Ranger được đánh giá 5 sao dành cho phiên bản cao cấp nhất và 4 sao cho phiên bản cơ bản.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-phan-2-02.jpg

Tổ chức ASEAN NCAP đã có những chia sẻ rằng, một chiếc xe được đánh giá 5 sao khi nó được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC - viết tắt của Electronic Stability Control) và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR - viết tắt của Seat Belt Reminder) cho hành khách phía trước.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Focus 2018

Tiêu chí thứ hai để đánh giá về độ an toàn của Ranger đó chính là tính năng bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP - viết tắt của Child Occupant Protection). Kết quả an toàn cho trẻ em dựa trên đánh giá của hệ thống giữ chặt ghế trẻ em. Tổng điểm của bài đánh giá này sẽ là 12 điểm.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-phan-2-03.jpg

Tiếp theo sẽ mức độ tương thích của chiếc xe thử nghiệm với hệ thống CRS. Tổng điểm của đánh giá này sẽ là 13 điểm. Và cuối cùng là mức độ chấn thương khi nhận được từ thử nghiệm và va chạm trực diện + lệch bên phía trước. Tổng điểm của đánh giá này là 24 điểm.

Tổng điểm là 49 điểm cho 3 bài đánh giá này được quy đổi thành 100%. Đối với những xe đạt hơn 87% sẽ được đánh giá 5 sao; 69-86% sẽ được tính 4 sao; 51-68% sẽ được tính 3 sao; 31-50% sẽ được tính 2 sao và từ 0,01-30% sẽ được tính 1 sao.

Kết quả của bài thử nghiệm bảo vệ cho trẻ em này, Ford Ranger được đánh giá 3 sao, với 63% số điểm nhận được. Vậy theo đánh giá về độ an toàn của tổ chức ASEAN NCAP, với chiếc Ford Ranger được sản xuất tại Thái Lan thì mẫu xe này đứng đầu về mức độ an toàn so với những chiếc xe bán tải cùng phân khúc.

Đây cũng là lí do lí giải vì sao chiếc Ford Ranger luôn được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và ưa chuộng đến như vậy.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-phan-2-04.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

www.xefordthanhxuan.com