Ford trình làng EcoSport phiên bản 2018 hoàn toàn mới tại Hải Dương

Vào ngày 1/2/2018, Ford Việt Nam đã làm lễ xuất xưởng Ford EcoSport 2018 tại nhà máy Hải Dương. Đây là sản phẩm đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của hãng xe Ford tại Việt Nam; và được trang bị những tính năng cải tiến nổi bật phù hợp với đời sống đô thị và năng động tại Việt Nam. Nhà máy Ford tại Hải Dương là 1 trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này.

Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân điểm qua những thông tin chính về mẫu xe SUV cỡ nhỏ này nhé.

ford-trinh-ecosport-phien-ban-2018-hoan-toan-moi-tai-hai-duong-01.JPG

Tới nay, Ford EcoSport đã được phân phối tại 149 thị trường khắp thế giới. Tại Việt Nam, EcoSport được sản xuất tại Hải Dương kể từ năm 2014, mở ra một phân khúc xe thể thao đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới và trong 3 năm liên tiếp vừa qua, EcoSport luôn dẫn dầu phân khúc của mình.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất mới, nhà máy Ford Hải Dương đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến là chiếc robot ở xưởng thân xe để đập và đục lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và chắn chắn cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị siết bu-lông giúp kiểm soát lực siết tiêu chuẩn; tất cả các thiết bị này trị giá hàng triệu đô la Mỹ.

ford-trinh-ecosport-phien-ban-2018-hoan-toan-moi-tai-hai-duong-02.jpg

Không chỉ có vậy, đầu tư lớn nhất của Ford tính đến nay chính là về mặt con người. Việc chuyển giao công nghệ và con người được hãng Ford làm bài bản. Hiện nay, tất cả các vị trí quản lý chủ chốt điều hành công ty ở Việt Nam, đều do người Việt Nam đảm nhận. Các kĩ sư và kĩ thuật viên tại Hải Dương cũng có sự phát triển vượt bậc để cập nhật toàn bộ quy trình sản xuất và giới thiệu sản phẩm toàn cầu này tại Việt Nam.

Về ngoại thất, Ford EcoSport mới sở hữu thiết kế hiện đại, mang dáng dấp thể thao, năng động nhờ cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao. Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ crôm trên phiên bản Titanium hoặc sơn nhũ bạc trên phiên bản Trend vững chãi và sang trọng.

Xem thêm:

Ford EcoSport Trend

Ford EcoSport Titanium

Điểm nhấn của xe là chụp ốp bánh xe dự phòng với thiết kế mâm thép mới bên ngoài, những đường gân dập nổi từ nắp capô đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn.

ford-trinh-ecosport-phien-ban-2018-hoan-toan-moi-tai-hai-duong-03.jpg

Nội thất của chiếc EcoSport được các nhà thiết kế Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng, EcoSport mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trên xe, trung thành với vị trí ngồi lái cao cung cấp tầm quan sát tốt.

Ford EcoSport được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L, sản sinh công suất 122 mã lực, thay thế hoàn toàn cho động cơ 1.5L I4. Động cơ Dragon hoàn toàn mới thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng lại đem đến công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với phiên bản I4, kết hợp với hộp số thuỷ lực 6 cấp mới. Ford EcoSport có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.

ford-trinh-ecosport-phien-ban-2018-hoan-toan-moi-tai-hai-duong-04.JPG

Ford EcoSport sở hữu các tính năng, công nghệ an toàn hiện đại như: 6 túi khí, công nghệ MyKey, hệ thống camera và cảm biến, tính năng Auto Start/Stop.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2003 tại Brazil, Ford EcoSport luôn được định vị là dòng xe quan trọng trong việc mở rộng danh mục xe và cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ của hãng xe Mỹ. Theo dự kiến, Ford EcoSport sẽ được bày bán tại các đại lý vào tháng 3/2018 với 5 phiên bản tuỳ chọn từ tiêu chuẩn đến nâng cấp và 8 màu sơn ngoại thất.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/