Ford Ranger 2019: Lời khẳng định từ "Ông Vua Bán Tải"

Tính đến nay đã là 7 năm kể từ khi mẫu xe ô tô Ford Ranger "biến mất" khỏi thị trường Mỹ. Sự biến mất đó để lại rất nhiều hối tiếc cho khách hàng, nhất là những người đam mê off-road. Tuy nhiên, mới đây đại diện hãng xe Mỹ đã thông báo một tin cực vui với người dùng tại xứ sở cờ Hoa này, đó là họ sẽ phân phối lại mẫu xe này tại thị trường nước nhà.

Nhưng làm thế nào để biết được rằng, liệu Ford Ranger đã sẵn sàng cho một cuộc chiến nơi “trận địa” mà chiếc xe này đã 7 năm vắng bóng. Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân làm một vài so sánh nhỏ với hai đối thủ bán tải hạng trung của Ranger – mẫu xe Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma.

Hãng Ford cho biết họ sẽ đem đến nét thiết kế riêng cho chiếc bán tải của mình, dành riêng cho thị trường Mỹ. Nhưng cho dù là gì đi nữa thì với sự trở lại lần này của phiên bản Ford Ranger 2018, cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải cỡ trung sẽ ngày càng khốc liệt hơn nữa.

ford-ranger-2019-loi-khang-dinh-tu-ong-vua-ban-tai-01.jpg

Thiết kế đầu xe

Ford Ranger sở hữu nét thiết kế độc đáo với đèn chiếu sáng kiểu mới đi cùng với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Ford. Đèn chiếu sáng là loại đèn dầm thấp LED tích hợp với dải đèn LED ban ngày tiêu chuẩn ở phía dưới. Một điểm khác biệt giữa chiếc Ranger phân phối tại Mỹ với thị trường khác là ở phần cản trước sử dụng chất liệu thép chắc chắn.

Trong khi đó, Chevrolet Colorado trang bị một đầu xe tương đối bảo thủ, còn Tacoma có vẻ là chiếc xe sở hữu ngoại hình hầm hố nhất trong bộ ba này, với đèn chiếu sáng góc cạnh và lưới tản nhiệt cỡ lớn bao phủ đầu xe.

Thiết kế hai bên hông xe

Khi nhìn từ hai bên, cả ba mẫu xe bán tải đều sở hữu một đường vân cỡ lớn kéo dài từ cột trụ A đến điểm cuối cùng của cửa ra vào phía sau – một xu hướng thiết kế quá phổ biến trên những chiếc xe bán tải.

ford-ranger-2019-loi-khang-dinh-tu-ong-vua-ban-tai-02.jpg

Điểm đáng chú ý ở Ford Ranger đó chính là lỗ thông khí ở phần chắn bùn phía trước, bên dưới cột A. Nhìn chung, cả ba mẫu xe bán tải này đều có nét tương đồng nhau khi nhìn từ bên hông xe.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

Thiết kế phía sau

Phần đuôi xe của Ford Ranger được lấy cảm hứng và có phần khá giống với "người đàn anh" F-150 với chiếc đèn hậu tích hợp nhiều điểm nhấn LED. Logo Ranger khắc chữ đậm bằng chất liệu nhôm với kích thước lớn được trang bị ở phía dưới cửa hậu; cản va phía đuôi xe cũng được làm bằng thép giống phía trước.

ford-ranger-2019-loi-khang-dinh-tu-ong-vua-ban-tai-03.jpg

Tương tự với Ford Ranger, Toyota Tacoma cũng không chịu kém cạnh với điêu khắc lô-gô cỡ lớn. Các chi tiết trang trí trên cửa hậu và cản va màu đen mang đến cho chiếc xe bán tải hai tông màu ngoại thất nổi bật khi nhìn từ phía sau.

Chevrolet Colorado dường như là cái tên ít thú vị nhất khi chiêm ngưỡng từ góc độ này. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc nhở rằng, mục đích trọng tâm của một chiếc xe tải là chuyên chở, còn ngoại hình chỉ là thứ yếu. Và thùng xe trên Chevrolet Colorado thì có vẻ phù hợp với bệ xe tích hợp cản va.

Nội thất

Bước vào khoang cabin của Ford Ranger 2018, một cảm giác hiện đại, sang trọng và có phần bóng bẩy đã thay thế cho dáng vẻ khô cứng vốn thường thấy trên những chiếc xe tải cỡ lớn. Bảng điều khiển trang bị rất nhiều các chi tiết trang trí bắt mắt với bề mặt sử dụng vật liệu mềm mại, thoải mái.

ford-ranger-2019-loi-khang-dinh-tu-ong-vua-ban-tai-04.jpg

Chưa hết, Ford Ranger còn sở hữu một màn hình cảm ứng 8 inch cỡ lớn, tích hợp hệ thống thông tin - giải trí SYNC3 độc quyền của hãng Ford. Khách hàng có thể thoải mái nghe nhạc, nghe Radio hoặc thậm chí là dò tìm đường với hệ thống bản đồ định vị ấn tượng.

ford-ranger-2019-loi-khang-dinh-tu-ong-vua-ban-tai-05.jpg

Cabin trên Toyota Tacoma có vẻ gồ ghề, trang bị vô lăng và cụm thiết bị sở hữu kiểu dáng cũ kỹ. Còn đối với Colorado, thêm một lần nữa chiếc xe này không phải là cái tên thú vị nhất khi nhìn từ bên trong.

Kết luận

Trên đây là những so sánh tổng quan có ý nghĩa tương đối bởi sở thích và quan điểm khác nhau của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Ford Ranger đang có những bước chuyển mình nhằm khẳng định lại vị thế "ông vua bán tải" vốn đã được xướng tên tại thị trường châu Á.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

www.xefordthanhxuan.com