MỨC GIÁ NÀO DÀNH CHO BÁN TẢI Ở THỞI ĐIỂM HIỆN TẠI

Trong thời gian sắp tới, nếu như dòng xe pick up áp dụng mức thuế TTĐB về mức 75% của xe con có dung tích động cơ tương tự, song song với đó nâng phí trước bạ từ 2% lên bằng với những mẫu mã đang là 10-12%. Theo như những gì đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng được biết, các dòng xe bán tải sẽ tăng thêm mức giá lên đến 40%.

Xe bán tải - lựa chọn hàng đầu

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, dòng xe pick up hiện đang khá được nhiều người dùng ưa chuộng. Với những người dùng Việt, xe bán tải đã không còn xa lạ khi sở hữu khả năng hoạt động mạnh mẽ, với tính đa dụng cao, các thương hiệu còn bổ sung thêm các tiện nghi khá tiện lợi tương tự xe du lịch.

Hiện tại, các sản phẩm bán tải có sản lượng nhập khẩu tăng bất ngờ, các báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam, trong năm 2016 doanh số bán xe của toàn thị trường nước ta 304.427 chiếc, tăng 24% so với cung kỳ năm 2015. Trong con số khủng đó, đã có đến 23.099 xe bán tải.

Giải thích vì sao xe bán tải lại được ưa chuộng như vậy, chắc chắn chính là nhờ vào thuế suất thuế nhập khẩu xe bán tải trực tiếp từ ASEAN về Việt Nam chỉ đạt mức 5%, thuế TTĐB còn 15% dành cho xe có dung tích xi lanh dưới 2.5 lít, 20% với những mẫu mã dung tích xi lanh từ 2.5-3 lít và 25% xe có dung tích xi lanh trên 3 lít.

Song song với đó, nếu là một chiến mã thể thao đa dụng có dung tích tương tự thì mức thuế nhận được phải là 50% với động cơ có dung tích 2 - 2.5 lít, 55% động cơ 2.5 - 3 lít và 90% với những động cơ trên 3 lít. Hơn nữa, phí trước bạ tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. HCM dành cho xe con hiện nay là 12%.

Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11/2016, những dòng xe pick up như ô tô Colorado 2018, Ranger hay BT-50... nếu có giấy chứng nhận kiểm nhận nhỏ hơn hẳn 1.500 kg và dưới 5 chỗ ngồi đều được xem là dòng xe con.

Xem thêm bảng giá Captiva 2018

Đội giá vì thuế phí

Nhiều ý kiến nhận định rằng, dòng bán tải tại nước ta được sử dụng khá ngang ngửa như xe con, trong khi lại không chịu mức thuế TTĐB như xe con, hơn nữa lệ phí trước bạ cũng thấp hơn nên chắc chắn điều này không công bằng. Điều này được nhiều người khẳng định, cần phải đánh giá lại mức thuế TTĐB và lệ phí trước bạ xe pick up đúng với thực tế hơn.

Dường như nhận biết được điều đó, tại Văn bản số 133/TB-VPCP, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Tài chính đã tìm hiểu và phổ cập lại mức giá thuế cùng với lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe bán tải, nhằm mục đích chính thức báo cáo đến Chính phủ và Quốc hội kịp thời bổ sung.

Nếu như dòng xe pick up được áp dụng mức giá thuế TTĐB ở mức 75% của xe còn với dung tích động cơ giống nhau, song song với đó nâng phí trước bạ từ 2% lên bằng với những mẫu xe con đang là 10-12% thì giá xe bán tải sẽ tăng ít nhất là thêm 40% so với thời điểm hiện tại.

Các thương hiệu nổi tiếng lần lượt cũng cho thấy, trong thời gian này số lượng người dùng đến xem và ký hợp đồng xem xe bán tải đang tăng khá nhanh. Có lẽ trong thời gian này, người dùng đang gấp rút tìm cho mình một mẫu bán tải trước những dự báo về giá thuế có phần thay đổi sắp tới.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet 2018 trả góp tại đại lý Phú Mỹ Hưng Chevrolet

Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/