Thái Lan là nơi tiếp theo Mercedes mở nhà máy

Sau nhiều lần trì hoãn và đắn đo suy nghĩ, cuối cùng Mercedes-Benz cũng đã đi đến quyết định cuối cùng. Theo như những gì đại lý Mercedes-Benz Haxaco được biết, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã quyết định sẽ cho ra mắt nhà máy sản xuất pin xe hơi đầu tiên ngay tại thị trừng Thái Lan.

Cung cấp 5.000 xe/năm

Dựa vào những thông tin được hé lộ trong thời gian trước đó, nhà máy của Mercedes-Benz dự định sẽ chính thức được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay. Nhiều nguồn tin còn cho hay, nhà máy này có thể làm việc hết công suất để đáp ứng với nhu cầu cho hơn 5.000 xe Merceds-Benz/năm.

Dù vậy, công suất làm việc có thể được nâng cao hơn nữa nếu như thị trường tại đây có thể đáp ứng được những nhu cầu, cũng như đảm bảo về công đoạn sản xuất thì sản lượng cho ra đời các loại pin sẽ được tăng thêm gấp đôi.

Nhiều nguồn tin cho hay, vị trí sản xuất sẽ được đặt tại gần nơi nhà máy của Thonburi Automotive Assembly Plant (TAAP) - một liên doanh đã được tập đoàn Tata đến từ Ấn Độ mua lại và hiện nay, họ đang sản xuất các chiến mã được phân phối tại thị trường Thái Lan.

Ở thời điểm hiện tại, TAAP đang cũng đang tham gia thực hiện vào khâu hoàn tất xong xuôi một số model Mercedes để kịp thời gian tung ra trong thời gian sắp tới.

Theo tìm hiểu ban đầu cho hay, những sẩn phẩm đầu tiên bước ra từ nhà máy của nhà sản xuất đến từ Đức sẽ được lắp ráp vào những mẫu Plug-in Hybrid, chắc chắn rằng nó sẽ xuất hiện vào các mẫu mã ô tô Mercedes-Benz GLE 2018, C-Class 2018, E-Class và S-Class.

Chắc chắn rằng, trong thời gian sắp tới, nhà máy này sẽ tiếp tục tăng năng suất làm việc của mình để có thể cung cấp các loại pin đến những chiến mã sử dụng động cơ chạy bằng điện hoàn toàn, trong đó không thể nào thiếu đi bóng dáng của mẫu SUV trong dòng GLC và mẫu Concept EQ.

Xem thêm phiên bản Mercedes-Benz GLA

AMG được sản xuất tại Thái Lan

Với việc tự cho ra đời pin và các mẫu xe ngay tại thị trường Thái Lan, thì hẳn việc Mercedes-Benz cho ra mắt các model AMG trong thời gian sắp tớ sẽ trở nên thuận lợi hơn trong tương lai, bởi thương hiệu Đức đang có rất nhiều dự định và kế hoạch theo đuổi những công nghệ hiệu suất cao, thông qua việc sử dụng điện khí.

Nhiều dự đoán của các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này cho hay, đây rất có thể là nhà máy pin sẽ hoàn tất các đáp ứng nhu cầu cho hầu hết các sản phẩm xe EV, có thể xe chạy bằng điện hoàn toàn hoặc các loại xe Hybrid.

Mercedes-Benz thường hay hướng đến ra mắt các mẫu xe được lắp ráp tại địa phương, nhằm mục đích cắt giảm chi phí tối đa hết mức có thể. Ví như trường hợp của mẫu C43 Coupe, hãng đã lắp ráp cho xe khối động cơ 6 xi lanh dung tích 3 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 367 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 500 Nm.

Kể từ khi được ra mắt cho đến nay, giá bán của sản phẩm này đã giảm đi rõ rệt, sau một thời gian giới thiệu đến thị trường, xe đã giảm hẳn 1 triệu baht.

Trong thời gian sắp tới, các sản phảm AMG kế tiếp sẽ được chuyển sang lắp ráp nội địa tại Thái Lan là GLC 43 Coupe, chiến mã này được lắp ráp khối động cơ tương đương với C43. Ở thời điểm hiện tại, GLC 43 Coupe được nhập khẩu trực tiếp từ Đức và Thái Lan với giá bán khởi điểm là 5.79 triệu baht.

--->> Xem thêm giá xe Mercedes-Benz trả góp tại đại lý Haxaco Mercedes-Benz

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/