Đánh giá độ an toàn của chiếc bán tải Ford Ranger

Thời gian gần đây, các dòng xe Pickup - bán tải rất được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là chiếc xe ô tô Ford Ranger. Mẫu xe này đã nắm giữ vị trí quán quân về số lượng xe tiêu thụ nhiều tháng qua; thậm chí về số lượng bán ra còn vượt qua cả những chiếc sedan đẹp mắt vốn được người tiêu dùng rất ưu ái.

Tại sao lại như vậy? Đó chính là vì chiếc bán tải nhà Ford vừa đẹp, vừa khoẻ mạnh lại còn tiện nghi, như những chiếc SUV sang trọng, nhưng có một yếu tố tiên quyết khiến khách hàng quan tâm đó chính là độ an toàn. Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân tìm hiểu xem, chiếc Ford Ranger có là chiếc xe an toàn hay không, thông qua những bài kiểm tra sau đây.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-01.jpg

Ford Ranger là chiếc xe bán tải đầu tiên trong lịch sử vượt qua tất cả xe thương mại khác để trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong nhiều tháng liền. Dễ dàng nhận thấy, nếu so sánh vẻ ngoài của Ranger với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc xe bán tải, khách quan mà nói, Ranger có những điểm nổi trội hơn hẳn. 

Còn về những tính năng tiện nghi, nội thất, có lẽ chẳng khó để có thể khẳng định rằng Ranger bỏ xa các đối thủ về mọi mặt, thậm chí là những chiếc SUV hạng sang, nhập khẩu từ nước ngoài cũng khó lòng tích hợp đầy đủ các tính năng như là chiếc bán tải nhà Ford.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-02.jpg

Về mặt vận hành, trải qua nhiều bài kiểm tra của các nhóm chuyên Off-road, Ranger được đánh giá rất cao về khả năng vận hành, kể cả là khi di chuyển trong đường nội thành hay ra ngoại ô, cao tốc. 

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Focus 2018

Tất cả những điều trên mới chỉ là một phần ưu điểm của Ranger, sau đây, sẽ là những thông số đáng chú ý được ghi nhận từ bài thử nghiệm được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Uỷ ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN NCAP). Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu qua, ASEAN NCAP là gì?

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-03.jpg

ASEAN NCAP là một tổ chức chuyên đánh giá mức độ an toàn của ô tô mới ở khu vực Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào 7/12/2011. Mặc dù mới hoạt động chưa lâu so với các tổ chức an toàn khác trên thế giới nhưng ASEAN NCAP cũng đã dành được sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành. Vậy ASEAN NCAP đánh giá xe an toàn dựa trên tiêu chí nào?

Các tiêu chuẩn về an toàn sẽ xếp hạng theo tiêu chuẩn sao, từ 1 đến 5 sao, và chiếc xe nào được đánh giá nhiều sao thì mức độ an toàn càng cao. Tiêu chí đánh giá đầu tiên là bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP - viết tắt của Adult Occupant Protection) gồm người lái và hành khách phía trước. Kết qủa đánh giá AOP chủ yếu được thực hiện dựa trên va chạm trực diện hoặc lệch bên phía trước, kết quả sẽ được báo về từ các cảm biến được lắp đặt trên các hình nộm; sau đó được đem đi phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể.

danh-gia-do-an-toan-cua-chiec-ban-tai-ford-ranger-04.jpg

Kết quả thương vong xấu nhất theo vùng cơ thể người từ mỗi hình nộm được xem xét và tổng hợp. Ở bài thử nghiệm này, chiếc Ranger được đánh giá 5 sao, trên phiên bản cao cấp nhất, trang bị đầy đủ các chức năng, như: ổn định thân xe, nhắc nhở thắt dây an toàn. Với phiên bản cơ bản, không được trang bị hai tính năng trên, Ford Ranger đạt được 4 sao.

(phần 2)

---> Xem thêm: Giá xe Ford Ranger 2018 tại Hà Nội 

Tổng hợp và biên tập:

www.xefordthanhxuan.com