Ford EcoSport 2018 và Chevrolet Trax 2018: Đâu là vị vua thật sư? (phần 2)

Hiện nay, trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam khó có đối thủ nào có thể nổi bật hơn chiếc xe Ford EcoSport và Chevrolet Trax. Hai mẫu xe có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ mang phong cách thể thao, mạnh mẽ và đầy cá tính này đã so kè nhau suốt thời gian qua để tranh giành vị trí "ông hoàng" trong phân khúc của mình.

Ở bài viết trước, đại lý Ford Thanh Xuân đã có những đánh giá và so sánh tổng quan về nội và ngoại thất của hai mẫu xe này. Sau đây, xin mời các bạn cùng phân tích tiếp về những trang bị tiện nghi cũng như khả năng vận hành của hai mẫu xe SUV cỡ nhỏ này, để tìm ra đâu là mẫu xe thích hợp nhất dành cho các bạn.

Đầu tiên là về trang bị tiện nghi trên xe

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-phan-2-01.jpg

Ford EcoSport 2018 được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC3 thông minh và hiện đại, có thể điều khiển bằng giọng nói, giúp cho người lái có thể tập trung hơn, đi cùng với đó là hệ thống âm thanh 6 loa, cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth hiện đại.

Bên cạnh đó, phiên bản Titanium của EcoSport còn trang bị hệ thống điều hoà tự động - một điểm vượt trội hơn so với điều hoà chỉnh cơ một vùng của Chevrolet Trax.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-phan-2-02.jpg

Về mặt trang bị tiện nghi, đối thủ của Ford EcoSport sử dụng hệ thống giải trí Mylink độc quyền của hãng Chevrolet, cùng với màn hình cảm ứng 7 inch sắc nét, hệ thống âm thanh 6 loa tích hợp các cổng kết nối hiện đại USB/AUX/Bluetooth, ứng dụng kết nối thông minh Apple CarPlayAndroid Auto tiện dụng.

Tuy nhiên, Chevrolet Trax nhỉnh hơn đôi chút với vô lăng tích hợp ga tự động Cruise Control hỗ trợ đắc lực cho người lái khi đi cao tốc giúp hạn chế lỗi vượt tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Tiếp theo là về khả năng vận hành - an toàn

Về khả năng vận hành, chiếc crossover của hãng xe Chevrolet có vẻ nhỉnh hơn đôi chút về sức mạnh so với đối thủ Ford EcoSport khi sở hữu khối động cơ Turbo 1.4L ECOTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp và phun xăng đa điểm, có khả năng đạt công suất lên đến 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 200 Nm.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-phan-2-03.jpg

Đại diện hãng Chevrolet cho biết, họ mong muốn mang đến trải nghiệm thú vị, đầy phấn khích cho khách hàng. Ngoài ra, động cơ của Chevrolet Trax cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ở phía đối diện, Ford EcoSport được trang bị động cơ 1.5 lít Duratec, DOHC 16 van, Ti-VCT, có khả năng sản sinh công suất cực đại là 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Cả hai mẫu xe đều trang bị hộp số tự động 6 cấp với khả năng vận hành mượt mà, linh hoạt.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-phan-2-04.jpg

Các tính năng an toàn hiện đại có thể kể đến như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống chống trộm, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến lùi, hệ thống điều khiển lực phanh khi vào cua (CBC), hệ thống hỗ trợ chống lật (ROM), hệ thống hỗ trợ chống trượt (TCS) và một số tính năng an toàn khác.

Ngoài ra, Chevrolet Trax được trang bị 6 túi khí trong khoang nội thất, còn con số này ở Ford EcoSport là 7 túi khí. Qua đó có thể thấy được rằng, cả hai nhà sản xuất xe ô tô nổi tiếng tại Mỹ đều rất chú trọng đến yếu tố vận hành cũng như đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-phan-2-05.jpg

Tổng kết

Qua các nhận định trên, có thẻ thấy cả hai mẫu xe này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng ưa chuộng dòng xe SUV cỡ nhỏ. Cả hai đều đều được trang bị đầy đủ các tính năng giải trí/an toàn, phù hợp với tầm giá bán. Nếu bạn thật sự yêu thích sự tiện dụng, linh hoạt và mức giá phải chăng thì Ford Ecosport hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên nếu cần thêm sự an toàn cũng như cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ hơn thì Chevrolet Trax là một lựa chọn ưu tú hơn.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/