Ford EcoSport 2018 và Chevrolet Trax 2018: Đâu là vị vua thật sư?

Hiện nay, nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Tại thị trường Việt Nam, không thiếu những mẫu xe có thể đáp ứng những nhu cầu đó của khách hàng. Tuy nhiên, để vừa có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, vừa có giá bán hợp lý, có lẽ không phải hãng nào cũng có thể làm được.

Trong bài viết này, đại lý Ford Thanh Xuân xin mời các bạn cùng phân tích hai mẫu xe ô tô Ford EcoSport 1.5L AT Titanium và Chevrolet Trax LT 1.4 AT. Trên thị trường, hai mẫu xe này có mức giá khá tương đồng nhau, vậy đâu là mẫu xe phù hợp với bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-01.jpg ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-02.jpg

Đầu tiên là về ngoại thất

Xét về thổng thể, Ford EcoSport 2018 sở hữu số đo tổng thể lần lượt là Dài 4.241 mm x Rộng 1.765 mm x Cao 1.658 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.519 mm, khoảng sáng gầm xe đạt mức 200 mm. Còn các thông số cơ bản của Chevrolet Trax lần lượt là Dài 4.257 mm x Rộng 1.776 mm x Cao 1.678 mm, khoảng sáng gầm xe kém hơn đối thủ một chút (khoảng 20 mm); điều này cho thấy khả năng "leo lề" của EcoSport nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng thể, cả hai mẫu xe đều sở hữu thân hình nhỏ gọn, phù hợp cho việc di chuyển trong các khu dân cư, đô thị đông đúc như hiện nay.

Cùng có xuất xứ từ các hãng xe nổi tiếng của Mỹ nên cả EcoSport và Trax đều có những đường nét thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp. Nếu như Chevrolet Trax có cụm lưới tản nhiệt đa giác được mạ crôm sắc sảo, cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính Projector hiện đại được bao quanh vởi đèn LED chiếu sáng ban ngày bắt mắt, thì EcoSport phiên bản 1.5L Titanium chỉ trang bị cụm đèn Halogen đơn giản. Một ưu điểm của EcoSport phiên bản này là cụm đèn sương mù với thiết kế tinh tế, bắt mắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-03.jpg ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-02.jpg

Bên hông thân xe, EcoSport sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp hơn với những đường gân dập nổi chạy dọc từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu phía sau, viền cửa được mạ crôm sáng bóng, mâm xe sử dụng loại 17 inch, gương chiếu hậu với hai tone màu bắt mắt tích hợp chỉnh điện hiện đại. Trong khi đó, Chevrolet Trax được thiết kế có phần mềm mại, uyển chuyển và trẻ trung hơn, với tay nắm cửa mạ crôm sang trọng, bộ lốp xe có kích thước lớn hơn (18 inch), tạo cảm giác năng động, thể thao cho chiếc xe.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Ở phần đuôi xe, Chevrolet Trax nổi bật với cụm đèn 3 tầng, đèn phanh sử dụng công nghệ LED hiện đại, cản sau màu bạc thể thao. Trong khi đó Ecosport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng và chỉ được trang bị bóng Halogen cơ bản, tuy nhiên Ecosport có thêm lốp dự phòng đặt ngay trên đuôi xe, ốp ngoài được dập tạo hình bắt mắt hơn đời trước, thể hiện đậm chất phong cách xe SUV hơn.

Tiến vào trong khoang nội thất

Cả hai mẫu xe đều có thiết kế một không gian nội thất đáp ứng đủ sự rộng rãi, trần xe cao, thoáng đãng và trang bị khá nhiều hộc để đồ xung quanh xe rất tiện lợi.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-04.jpg

Ở phiên bản 2018 này, EcoSport đã được hãng Ford thiết kế lại hoàn toàn không gian nội thất. Cụm vô lăng 3 chấu được thiết kế theo phong cách thể thao, cá tính hơn. Các chi tiết nút bấm cơ trên những phiên bản cũ đã được thay thế bằng một màn hình cảm ứng 7 inch cỡ lớn, vô cùng hiện đại.

ford-ecosport-2018-va-chevrolet-trax-2018-dau-la-vi-vua-that-su-05.jpg

Phía bên kia, Chevrolet Trax cũng tỏ ra không thua kém đối thủ khi trang bị bảng tablo khá ấn tượng với các chi tiết bằng nhựa giả da uốn lượn tạo hình như cánh chim, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho khoang hành khách, kết hợp với các đường chỉ khâu khá tỉ mỉ và bắt mắt.

(phần 2)

---> Xem thêm: Mua xe Ford EcoSport 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/