Trải nghiệm động cơ 1.5L Dragon trên Ford EcoSport 2018 (phần 2)

Nếu như bạn là người lần đầu tiên mua xe hay đơn giản là bạn muốn sở hữu một chiếc xe ô tô đa dụng, khung gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn thì không thể bỏ qua chiếc xe Ford EcoSport 2018. Mẫu xe vừa ra mắt đầu tháng 2 vừa qua tại nhà máy Hải Dương.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm chiếc xe này qua các thử thách khác nhau, để xem liệu chiếc xe này có thực sự là mẫu xe hoàn hảo như mọi người vẫn thường nhận xét không nhé.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-phan-2-01.jpg

Nếu như ở phần trước, Ford EcoSport đã dễ dàng vượt qua thử thách khi di chuyển trong điều kiện đường nội thành, khu dân cư đông đúc, thì ở bài viết này, chúng ta sẽ thử thách mẫu xe crossover này ở những con phố đông và hẹp xem như thế nào.

Tại Việt Nam, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều những con đường hẹp, những con hẻm nhỏ, việc di chuyển xe ô tô trong những con đường này dường như là một thử thách quá lớn.

Thế nhưng, Ford EcoSport với thiết kế thân hình nhỏ gọn, nhằm thuận lợi cho việc luồng lách cho nên việc vượt qua thử thách khi di chuyển qua con hẻm nhỏ dường như chưa đủ gây khó khăn cho mẫu xe này.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-phan-2-02.jpg

Đối với những người mới mua xe hay đơn giản là muốn kiểm tra, thử thách chiếc xe của mình xem nó tốt đến đâu, lời khuyên của các chuyên gia là hãy mang chiếc xe của mình ra cao tốc - một trong những thử thách thực sự.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Focus 2018

Quay trở lại với EcoSport 2018, điểm đáng tiếc nhất trên mẫu xe này được bộc lộ khi bước vào thử thách di chuyển trên đường trường, đó là xe không được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control).

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-phan-2-03.jpg

Theo kinh nghiệm chia sẻ của giới chuyên môn, khi di chuyển trên những đoạn đường tốc độ cao như là đường cao tốc, nếu như chiếc xe của bạn được trang bị tính năng Cruise Control thì sẽ an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xét về khía cạnh tăng tốc để vượt những xe khác, chiếc Ford EcoSport đã được tiếp thêm sức mạnh với khối động cơ 1.5L Dragon mới, công suất lên đến 120 mã lực, nên việc tăng tốc trở nên dễ dàng hơn.

Có một điểm chú ý nữa là về khả năng cách âm của EcoSport 2018, khi bạn tăng tốc, di chuyển ở tốc độ cao, tiếng ồn của động cơ sẽ dội vào khoang lái, đó là điều đã được kiểm chứng rất nhiều ở các phiên bản trước. Tuy nhiên, ở phiên bản EcoSport 2018, hãng xe Ford đã trang bị cho chiếc crossover cỡ nhỏ của mình khả năng cách âm tuyệt vời.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-phan-2-04.jpg

Qua đó cho thấy, hãng xe Mỹ đã rất quan tâm đến khách hàng của mình khi ra mắt chiếc EcoSport 2018 - phiên bản giải quyết được rất nhiều vấn đề còn tồn đọng trên phiên bản trước mà người tiêu dùng đã đề cập đến.

---> Xem thêm: Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/