Trải nghiệm động cơ 1.5L Dragon trên Ford EcoSport 2018

Hiện nay, phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam là cuộc chiến không cân sức, khi chiếc xe Ford EcoSport tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh với mình. Minh chứng là việc doanh số bán ra của mẫu xe này luôn đứng đầu trong phân khúc, thậm chí có thời điểm vượt trội hơn đối thủ ngay sau đó là chiếc Chevrolet Trax tới 20 lần. Quả là một con số quá ấn tượng cho mẫu xe crossover cỡ nhỏ nhà Ford.

Vậy đâu là điều làm nên những con số ấn tượng đó? Xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm động cơ 1.5L Dragon - một động cơ hoàn toàn mới được trang bị trên chiếc Ford EcoSport 2018.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-01.jpg

Đầu tiên là thử thách di chuyển trong đường nội thành

Như các phiên bản trước đây, khi di chuyển ở tốc độ chậm, hộp số của Ford EcoSport có hiện tượng giật giật. Tuy nhiên, đối với phiên bản 2018, hãng xe Ford đã có những thay đổi, nhằm nâng cấp hộp số của mình bằng hộp số 6 cấp hoàn toàn mới, hiện tượng giật giật đã không còn xuất hiện nữa, xe di chuyển rất mượt mà.

Động cơ mới 1.5L của EcoSport 2018 được giới chuyên môn đánh giá khá cao, mạnh mẽ hơn các phiên bản trước. Động cơ này có thể sản sinh công suất lên đến 120 mã lực, đủ khả năng để có thể tăng tốc một cách nhanh chóng, đặc biệt là khi đi trong điều kiện dân cư đông đúc, khu đô thị.

Tuy số đo mô-men xoắn của động cơ 1.5L này không bằng động cơ 1.0L EcoBoost trên các phiên bản trước, nhưng xét về độ vọt thì động cơ này mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đại diện hãng Ford cho biết, đây là mẫu xe được nâng cấp rất nhiều về mặt hiệu năng, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của người dùng.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-02.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 1.5L MT Trend

Ford EcoSport 1.5L AT Titanium

Ford EcoSport là một mẫu xe mà rất nhiều người sẽ thích, đặc biệt là những người mới mua xe lần đầu tiên và những người muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, sở hữu khung gầm cao, giá cả hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu mà lại còn an toàn nữa. Quả là một chiếc xe hoàn hảo trong phân khúc của mình.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-03.jpg

Theo một số khảo sát cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tin tưởng và lựa chọn chiếc Ford EcoSport bởi những tính năng trên. Và nay, với phiên bản 2018 mới ra mắt, Ford EcoSport không chỉ linh hoạt mà còn đẹp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó.

Có một điểm đáng chú ý nếu như bạn phải di chuyển nhiều trên chiếc EcoSport trong đường nội thành, đó là ở vị trí trụ A của chiếc xe. Trụ A của EcoSport được thiết kế hơi chéo, vô tình tạo nên một góc khuất khá lớn bởi một trụ dọc và một điểm vác của trụ A. Cho nên khoảng cách tính từ gương cho đến bắt đầu của trụ A là hơi lớn, mặc dù Ford đã thiết kế thêm một chiếc khe nhỏ ở giữa.

Bù lại, gương chiếu hậu của Ford EcoSport được thiết kế lớn và thoáng; ngoài ra, phía ngoài của gương còn được thiết kế dạng cong, giúp cho người lái có tầm quan sát rộng hơn, bao quát hơn.

Với vị trí ngồi cao nhờ sở hữu khung gầm được thiết kế khá cao, Ford EcoSport giúp cho người lái có tầm quan sát tốt hơn, rộng hơn và bao quát hơn.

trai-nghiem-dong-co-15l-dragon-tren-ford-ecosport-2018-04.jpg

Tóm lại, khi di chuyển trong đường nội thành, Ford EcoSport sẽ khiến cho bạn hài lòng với cảm giác lái mượt mà, vô lặng cực kì nhẹ; khung gầm cao, mỗi khi vào mùa hè, trời mưa ngập lụt, bạn sẽ không phải lo lắng xe bị chết máy.

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/