Dẫn đầu phân khúc về độ an toàn là mẫu bán tải nào

Cách đây khá lâu, khách hàng trên toàn cầu đã nhận được thông tin thế hệ tiếp theo của Ford Ranger sẽ tiếp tục được cách tân tươi mới hơn, nhưng vẫn giữ riêng mình chi tiết mạnh mẽ và góc cạnh. Theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, chiến mã này vẫn có nhiều lựa chọn về màu sắc của xe, để phù hợp với cá tính của mỗi người.

An toàn và tiện nghi

Có thể thấy được rằng, chiến mã này được lắp ráp khá nhiều công nghệ mới toanh, đây là một trong những nét mà Ford đặc biệt lưu tâm đến. Chính vì vậy, các hệ thống trên xe không chỉ mới mẻ, mà nó còn tiên tiến hơn hẳn những chiến mã khác trong phân khúc như Toyota Vios hay Chevrolet Spark đang có được.

dan-dau-phan-khuc-ve-do-an-toan-la-mau-ban-tai-nao-1.jpg

Đi kèm với đó, nhiều chuyên gia còn khẳng định rằng, các trang thiết bị xuất hiện trên xe đều khá hữu ích, tất nhiên trong đó phải có hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, đặc biệt hơn nữa đích thị là sự hiện diện của hệ thống giải trí SYNC hiện đại có khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Tại Đức, Ranger 2018 hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý khi tung ra giá bán dao động khoảng 26.715 Euro, mức giá tầm 664 triệu đồng. Ngay tại thị trường Việt Nam, mẫu xế hộp này cũng đang có mức giá phân phối khoảng từ 619 triệu đến 918 triệu đồng, mức giá sẽ tùy vào từng phiên bản.

Khi chính thức có mặt trên nhiều thị trường khác nhau, mẫu bán tải này đã nhanh chóng lọt vào danh sách các sản phẩm thử nghiệm an toàn do Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á ASEAN NCAP tổ chức. Sau khi hoàn thành xuất sắc các bài thử nghiệm trên, Ranger đã vinh dự đạt được 5 sao.

dan-dau-phan-khuc-ve-do-an-toan-la-mau-ban-tai-nao-2.jpg

ASEAN NCAP còn tiết lộ thêm rằng, Ranger hiện có rất nhiều điểm mới và vượt trội, xe đạt được 15.45 trong bài thử nghiệm khả năng bảo vệ các khách ngồi trong bài kiểm tra va chạm trực diện với tốc độ là 64 km/h. Cùng với đó, bài kiểm tra bảo vệ trẻ em trên xe chỉ dừng lại ở mức 63% trong tổng số điểm.

Xem thêm bảng giá xe Explorer 2018

Đứng đầu về sự an toàn

ASEAN NCAP đã khẳng định, các bài kiểm tra của họ rất khắt khe, điều đó được minh chứng qua việc những chiến mã tham gia bắt buộc phải có hệ thống cân bằng điện tử ESC nếu muốn nhận 5 sao an toàn từ tổ chức này. Còn những chiến mã khác không sở hữu công nghệ an toàn này, đành phải chấp nhận mức điểm 4 sao.

dan-dau-phan-khuc-ve-do-an-toan-la-mau-ban-tai-nao-3.jpg

Với phiên bản cao cấ 3.2L Wildtrak, không khó để Ranger dành được 5 sao khi có cả hệ thống ESC lẫn 6 túi khí an toàn. Tuy nhiên, ngay trên phiên bản tiêu chuẩn vẫn xuất hiện một số lỗi ngay chính các trang bị, nhưng rõ ràng với số điểm 4 sao cũng đã phần nào đó khiến bản thể này nổi bật hơn.

Vừa qua, ASEAN NCAP còn cho biết họ đã thành công khi thử nghiệm mức an toàn trên 5 sản phẩm trong phân khúc bán tải. Trong đó, Ford Ranger lại một lần nữa được vinh danh khi là chiến mã có điểm số an toàn cao nhất, đi sau nó là Colorado, Vios, Triton và D-Max.

Theo tìm hiểu, gương mặt của Chevrolet đạt 5 sao/15,19 điểm AOP, 3 sao/63% COP, Toyota đạt 5 sao/14,53 điểm AOP, 4 sao/71% COP, chiến mã từ Mitsubishi có 4 sao/13,56 điểm AOP, 2 sao/48% COP, và cuối cùng Isuzu có 4 sao/11,87 điểm AOP, 4 sao/71% COP).

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/