Cú bắt tay của Ford với Mahindra

Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin đã đề cập đến việc Ford đang chuẩn bị hoàn tất kế hoạch hợp tác cùng với tập đoàn Mahindra cho những bước tiến sắp tới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Bến Thành đã biết được rằng, đây là mục đích nhằm cạnh tranh với General Motor và Volkswagen tại Ấn Độ.

Hợp tác hoàn hảo

Nhiều thông tin đã cho hay, 2 tập đoàn danh tiếng này sẽ bắt đầu hợp tác với nhau trong quá trình nghiên cứu và cho ra đời các tính năng mới, sẽ được sử dụng trong xe hơi. Đây sẽ là một trong những bước tiến mới mẻ dành cho các dòng xe của Ford, chắc chắn rằng những công nghệ mới này sẽ được tích hợp vào xe Everest 2018.

cu-bat-tay-cua-ford-voi-mahindra-1.jpg

Nhiều tiết lộ từ đại diện của cả hai còn chia sẻ thêm rằng, sự hợp tác này sẽ mang đến khá nhiều lợi ích, giúp đôi bên giảm thiểu tối đa các chi phí đầu tư, song song với đó họ sẽ cải tiến được nhiều nét nổi bật hơn cho dòng sản phẩm của mình. Theo đà đó, Ford sẽ có nhiều thời gian hơn sẽ tìm ra giải pháp tối ưu để phát triển tại Ấn Độ.

Vì sao lại có cuộc bắt tay như trên, nhiều chuyên gia lâu năm trong ngành công nghiệp đã khẳng định rằng, nhà sản xuất Hoa Kỳ đang bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động của mình khi General Motors đang tạm đóng băng, còn Volkswagen đang gặp khó khăn khi vướng đến vụ kiện tụng khí thải tại Ấn Độ.

Hơn nữa, đây còn là một cơ hội đầy tiềm năng dành riêng cho Ford, giúp cho họ có nhiều có nhiều thời gian tạo thêm nhiều vị thế vững chắc hơn tại thị trường Ấn Độ - nơi được xem là trung tâm có lượng tiêu thụ ô tô tiềm năng với sản lượng đạt thứ 3 trên thế giới vào 3 năm nữa.

cu-bat-tay-cua-ford-voi-mahindra-2.jpg

Ông Jim Farley - phó giám đốc Ford - đồng chủ tịch Global Markets đã chia sẻ thêm rằng: “Mối hợp tác này mang đến khá nhiều thế mạnh dành riêng cho Ford, thương hiệu Mỹ sẽ cho ra đời nhiều hơn nữa những mẫu xe có chất lượng cao dành cho khách hàng, song song với đó nâng cao lợi nhuận tại thị trường này”.

Xem thêm giá xe Explorer 2018

Củng cố chỗ đứng

Theo ông Pawan Goenka - giám đốc Mahindra và Mahindra Ltd đã tiết lộ thêm rằng, nền công nghệ xe hơi hiện nay đang ngày càng số hóa, bó buộc bởi các chính sách và nhân rộng hơn nữa số lượng sản phẩm thành thị như hiện nay, điều này thúc đẩy thị trường rẻ sang một hướng mới.

Goenka còn cho biết thêm: “Việc gia nhập thêm vào một thị trường mới đang có chiều hướng phát triển tốt như Ấn Độ, vừa là một thử thách vừa là một thời cơ tốt để phát triển như hiện nay. Điều này sẽ tạo ra thêm nhiều giải pháp và cạnh tranh tốt hơn, mang đến nhiều cơ hội hơn cho Ford”.

cu-bat-tay-cua-ford-voi-mahindra-3.jpg

Mahindra được biết đến là một trong những nhà sản xuất xe hơi đa dụng hàng đầu của Ấn Độ, với hơn 70 năm kinh nghiệm và là tập đoàn duy nhất tại đây có khả năng lắp ráp xe điện. Mahindra giữ 1 lượng lớn cổ phần của Ssangyong Hàn Quốc, công ty này còn có thành tích khá lớn khi thu về tay thương hiệu Pinifarina từ Ý.

Ngay trên đất Ấn Độ, thương hiệu nổi tiếng Mỹ cũng là một trong những gương mặt nổi bật tại đây, họ đã có trong tay đến 3 nhà máy sản xuất rãi rác ở Chennai, Tamil Nadu và Sannad, Gujarat với tổng số nhân công lên đến 14.000 người.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford 2018 tại Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/