Nhận xét khả năng vận hành và hệ thống trên EcoSport

Trong hàng loạt các sản phẩm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, khó có mẫu mã nào có kích thước nhỏ gọn giống hệt như Ford EcoSport. Theo như những gì đại lý Ford Trần Hưng Đạo được biết, dù rằng kích thước có phần hạn chế, nhưng các hệ thống an toàn và các công nghệ hỗ trợ lái xe đều trên mức tuyệt vời.

Đánh giá hệ thống an toàn

Trong hàng loạt các hệ thống mà xe đang sở hữu, ấn tượng nhất trong đó đích thị là dàn hệ thống đèn LED, đèn pha Projector có dạng Halogen. Đi kèm với đó, chiến mã này còn có thêm hệ thống thông tin điểm mù đi cùng với cảnh báo giao thông, camera chiếu hậu, hỗ trợ lên dốc, tính năng Stop-Star tự động cùng tính năng Ford MyKey.

nhan-xet-kha-nang-van-hanh-va-he-thong-tren-ecosport-1.jpg

Đây đều là những trang bị mới toanh mà cha đẻ của ô tô EcoSport 2018 dành cho, hơn nữa hãng còn đảm bảo rằng các đường nét thiết kế của xe đều hoàn hảo và trùng khớp với nhau, tránh gây ra sự cố hay nguy hiểm mỗi khi xe bắt đầu lăn bánh, điều này còn giúp cho người lái nhận thức được lái xe an toàn và trách nhiệm là điều cần thiết.

Hơn nữa, tuyệt vời hơn khi xe còn cho phép người sử dụng cài đặt những thông số khác nhau, điều này sẽ giúp cho chủ sở hữu phải tuân theo một số quy tắc nhất định khi cho xe hoạt động. Trong đó, những hành động đơn giản như dây đai an toàn, cài đặt âm thanh, tốc độ xe… cũng là điều đáng lưu ý.

Đánh giá khả năng vận hành

Thương hiệu nước Mỹ còn bổ sung thêm khá nhiều mới mẻ trong khả năng vận hành của xe, trong đó có hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh thông minh. Các sản phẩm FWD thường sẽ được lắp đặt động cơ EcoBoost 1L 3 xi lanh, với khả năng tăng áp đẩy mạnh hiệu suất, còn ở 4WD lại ưa chuộng động cơ 2 lít 4 xi lanh có khả năng phun xăng trực tiếp.

nhan-xet-kha-nang-van-hanh-va-he-thong-tren-ecosport-2.jpg

Còn ở phần ngoại thất, xe có chiều cao khá ấn tượng, dù rằng kích thước có phần nhỏ gọn, chính vì thiết kế này nên việc xử lý một số trường hợp xe gặp khá nhiều khó khăn. Dù vậy, nhằm mục đích bù lại cho việc trên, hệ dẫn động AWD lại được khá nhiều chuyên gia dành tặng cho nhiều lời khen.

Xem thêm bảng giá Focus 2018

Tuy nhiên, hệ thống này vẫn không thể phát huy được hết sức mạnh của mình khi hoạt động ở những địa hình gồ ghề. Ở hệ dẫn động này mang đến khả năng truyền công suất đến toàn bộ các bánh trước để đạt được hiệu quả tốt nhất, nếu trong trường hợp cần thiết nó sẽ truyền sang các bánh sau.

Vì vậy, Ford EcoSport 2018 không đơn thuần là một sản phẩm hướng đến khả năng off-road giống như mẫu Jeep Renegade. Chính vì thế, xe còn có thêm những tính năng hoạt động tốt ở những đoạn đường đầy bùn đất, chứng minh được điều này chưa bao giờ gây khó khăn cho EcoSport.

nhan-xet-kha-nang-van-hanh-va-he-thong-tren-ecosport-3.jpg

Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Hiện nay, EPA vẫn chưa đưa ra thông báo nào về khả năng tiêu hao nhiên liệu của chiến mã này. Mặc dù có tên là EcoSport, nhưng rõ ràng mẫu SUV cỡ nhỏ này hướng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn là nghiêng về một mẫu mã đậm chất thể thao.

Nếu đem ra so sánh với Fiesta, dường như Ford EcoSport cao hơn hẳn và còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Đi cùng với đó, sự hiện diện của hệ thống Star-Stop còn giúp xe nổi bật hơn, ngoài ra còn có thêm hệ thống tự động ngắt động cơ và khởi động lại khi người dùng bắt đầu nhả chân phanh.

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 trả góp tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/