Chevrolet Trax: Kẻ thách thức Ford EcoSport

Trong một hai năm trở lại đây, thị trường ô tô đang dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, với sự góp mặt của chiếc Ford EcoSport đã quá quen với người tiêu dùng Việt Nam. Vừa qua, hãng Chevrolet cũng đã cho ra mắt mẫu xe Chevrolet Trax hoàn toàn mới để "góp vui" trong phân khúc crossover cỡ nhỏ này.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng điểm qua những thông tin chính về mẫu xe này nhé.

chevrolet-trax-ke-thach-thuc-ford-ecosport-01.jpg

Nói qua một chút về đối thủ cạnh tranh Ford EcoSport, có thể nói nhắc đến phân khúc crossover cỡ nhỏ là người ta nghĩ ngay đến chiếc EcoSport. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đến từ thương hiệu Mỹ đã chinh phục được khách hàng và người tiêu dùng trong suốt vài năm trở lại đây với nét thiết kế bắt mắt, thể thao, cá tính nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế, cùng với đó là những trang bị tiện nghi hiện đại hàng đầu.

Nên nếu có một yếu tố nào có thể thuyết phục được khách hàng, nhằm cạnh tranh được với chiếc EcoSport thì chỉ có thể là mức giá. Tháng 10 vừa qua, hãng xe Chevrolet đã tung ra chương trình giảm giá đặc biệt cho chiếc Chevrolet Trax, lên đến 100 triệu đồng.

Không chịu kém cạnh các đối thủ trong cuộc đua về giá, mẫu SUV cỡ nhỏ của thương hiệu Chevrolet được giảm giá xuống còn 679 triệu đồng. Trong tháng 7/2017, Chevrolet Trax được niêm yết giá ở mức 679.000.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT), giảm 90 triệu đồng so với tháng trước.

Phí trước bạ cũng vì thế giảm theo khi chỉ còn 81 triệu đồng, thay vì 92 triệu đồng như trước. Nhiều đại lý tỏ ra vui mừng trước động thái này, khi đây là thời điểm vừa kết thúc "tháng ngâu" - khoảng thời gian được quan niệm là không mua sắm trong dân gian. Chính vì thế, việc giảm giá có thể là giải pháp kích cầu sau một tháng ảm đạm vừa qua.

chevrolet-trax-ke-thach-thuc-ford-ecosport-02.jpg

Xem thêm:

Chevrolet Cruze 2018

Chevrolet Spark 2018

Tuy vậy, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất & lắp ráp ô tô Việt Nam cho thấy, kết quả kinh doanh của mẫu SUV cỡ nhỏ này khá khiêm tốn. 8 tháng đầu năm 2017, hãng chỉ ghi nhận được mức doanh số là 223 xe bán ra, tức trung bình là 27 chiếc/tháng.

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, một phần nguyên nhân là do giá bán được định vị khá cao so với đối thủ, trong khi đối thủ của Chevrolet Trax là Ford EcoSport vẫn luôn giữ vững tốt phong độ của mình. Theo thống kê, cùng giai đoạn này thì mẫu xe của Ford đạt mức doanh số ấn tượng 2.658 xe, tức trung bình hơn 300 chiếc/ tháng.

Công bằng mà nói, Chevrolet Trax sở hữu kích thước, động cơ cùng nhiều trang bị vượt trội, do đó giá thành có phần cao hơn đối thủ cũng là điều dễ hiểu. 

Về mặt kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các số đo tương ứng là Dài 4.257 mm x Rộng 1.776 mm x Cao 1.678 mm, cùng chiều dài cơ sở đến 2.555 mm.

Mẫu xe này sở hữu động cơ ECOTEC 4 xy lanh thẳng hàng, tăng áp Turbo, giúp chiếc xe sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trang bị an toàn của xe cũng rất đa dạng và phong phú so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Với mức giá mới, hãng Chevrolet kì vọng chiếc Chevrolet Trax sẽ được nhiều người đón nhận hơn, tình hình kết quả kinh doanh sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

chevrolet-trax-ke-thach-thuc-ford-ecosport-03.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Chevrolet mới 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://chevroletphumyhung.com.vn/