Toyota Việt Nam ra mắt ô tô "chuẩn 4 sao NCAP"

"Chuẩn 4 sao NCAP" nằm trong chuẩn an toàn đang được hãng xe Toyota Việt Nam phát đi liên tục thời gian gần đây., nhưng cục đăng kiểm cho biết họ vẫn chưa nhận được văn bản chứng nhận tiêu chuẩn nào đến từ liên doanh này.

Sự thật là như thế nào? Xin mời các bạn hãy cùng đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng tìm hiểu nhé.

toyota-viet-nam-ra-mat-o-to-chuan-4-sao-ncap-01.jpg

Từ Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 hồi tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam liên tục phát đi các chương trình quảng bá về chất lượng, độ an toàn trên các mẫu xe Toyota đang được bán ra tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của hãng này có những model nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước.

Với triết lý chuyển động tiên phong và mục tiêu trở thành thương hiệu được yêu mến nhất tại cộng đồng, Toyota Việt Nam khẳng định "Chất lượng" luôn là yếu tố tiên quyết trong cam kết từ trước đến nay. Hãng này còn đặt mục tiêu các sản phẩm này đạt chất lượng trong tầm cao mới.

Cũng theo Toyota Việt Nam, các mẫu xe Toyota sản xuất, nhập khẩu và phân phối đều do tập đoàn Toyota Nhật Bản thiết kế, phát triển và thử nghiệm. Theo xác nhận của hãng xe Toyota Nhật Bản, các mẫu xe này đều đạt tiêu chuẩn NCAP 4 sao trở lên.

Tuy nhiên, Cục đăng kiểm Việt Nam - cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý trong lĩnh vực an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường & phương tiện giao thông cho biết, hiện tại Cục đăng kiểm vẫn chưa nhận được bất kì một chứng nhận 4 sao NCAP nào từ Toyota Việt Nam.

Xem thêm:

Toyota Vios 2018

Toyota Innova 2018

toyota-viet-nam-ra-mat-o-to-chuan-4-sao-ncap-02.jpg

Nói qua một chút về tiêu chuẩn NCAP. Tiêu chuẩn NCAP là tiêu chuẩn được đưa ra bởi tổ chức ASEAN NCAP là chữ viết tắt của ASEAN New Car Assessment Program - gọi là Uỷ Ban Đánh Giá Ô tô Mới Cho Các Nước Trong Khu Vực Đông Nam Á. Tổ chức này chuyên đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô mới ở Đông Nam Á và sẽ xếp hạng theo “tiêu chuẩn sao”, từ 1 đến 5 sao. Chiếc xe nào được xếp hạng sao càng cao thì sẽ càng an toàn.

Trên thế giới có các tổ chức độc lập thực hiện việc kiểm tra, thử nghiệm về an toàn kĩ thuật và công bố các kết quả khảo sát thử nghiệm đối với các dòng xe mà các tổ chức đã thực hiện trên trang web.

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, NCAP là chương trình thử nghiệm mang tính chất tình nguyện cao để gắn mức độ sao cho xe. kết quả được đánh giá theo thử nghiệm NCAP sẽ được đưa ra theo hình thức mức độ về sao, tương tự như đánh giá hạng của khách sạn về mặt hình thức. Nhiều hãng xe áp dụng tiêu chuẩn này để nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm của mình, liên quan đến vấn đề an toàn khi va chạm.

Trên thực tế thử nghiệm, kiểm tra về va chạm là phép thử khó khăn nhất. Trên thế giới chỉ có các quốc gia đứng đầu và có nền công nghiệp ô tô phát triển mới có thể thực hiện được các hạng mục của phép thử va chạm.

Các thử nghiệm về va chạm ngoài việc đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị công nghệ cao rất tốn kém, và khi tiến hành thử nghiệm phải phá huỷ rất nhiều mẫu thử, nên chi phí để thử nghiệm cũng rất cao, chưa thực sự phù hợp với điều kiện đáp ứng tại Việt Nam.

toyota-viet-nam-ra-mat-o-to-chuan-4-sao-ncap-03.jpg

---> Xem thêm: Mua xe Toyota mới 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://www.toyotahiroshima.net/