Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của Toyota Avanza

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017, hãng xe Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu người đàn em của chiếc Innova - đó chính là chiếc xe Toyota Avanza. Đây là một cái tên mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, một chiếc xe 7 chỗ với ngoại hình nhỏ gọn hơn Innova một chút.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng tìm hiểu xem mẫu xe Toyota Avanza này có gì đặc biệt nhé.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-toyota-avanza-01.jpg

Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Avanza được trang bị khối động cơ 1.5 lít khiến mẫu xe này được xếp vào cùng phân khúc với chiếc Suzuki Ertiga.

Điểm qua những nét chính về phần ngoại thất, Toyota Avanza vẫn mang phong cách thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả của hãng xe Nhật với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn, đi kèm với một thanh ngang mạ crôm bắt mắt. Cụm đèn trước là đèn Halogen, gầm xe cũng khá cao, nhỉnh hơn đối thủ Ertiga và tiến sát người đàn anh Innova.

Là một chiếc xe nằm trong phân khúc bình dân, phần bên hông thân xe của Avanza không sở hữu quá nhiều chi tiết nổi bật. Gương chiếu hậu gập điện nhưng không tích hợp đèn báo rẽ, cửa xe được mở hoàn toàn bằng cơ học.

Tổng thể thân xe mang lại cảm giác thoáng đãng nhờ việc lược bỏ đi trụ B, thay vào đó là phần màu đen của hai cánh cửa, kết hợp với phần đuôi cũng màu đen, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi. Bộ vành xe 15 inch khá ấn tượng so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-toyota-avanza-02.jpg

Phần đuôi xe khá đồng điệu với thiết kế phía trước, rất đơn giản. Xe không sử dụng đèn LED, không được trang bị cảm biến đằng sau và camera lùi - những chi tiết đang rất được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là khách hàng nữ, mỗi khi lùi xe vào điểm đỗ.

Xem thêm:

Toyota Innova 2018

Toyota Fortuner 2018

Vì là một chiếc xe 7 chỗ với 3 hàng ghế nên khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì khoang hành lí để đồ đằng sau sẽ bị hạn chế.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-toyota-avanza-03.jpg

Tiến vào bên trong khoang nội thất, các chi tiết bên trong Toyota Avanza đều rất cơ bản, không có gì cao cấp cả vì đây là một mẫu xe phục vụ trong phân khúc bình dân. Vô lăng được bọc nhựa đơn giản. Bảng đồng hồ phía trước lấy cảm hứng nhiều từ người anh em Toyota Yaris hay Vios.

Xe không được trang bị tựa để tay. Hệ thống điều hoà được chỉnh cơ, không phải là loại tự động, rất bền bỉ. Đặc biệt, Toyota Avanza sở hữu dàn lạnh phía trên đầu, rất khác biệt so với những chiếc xe khác đang phân phối trên thị trường hiện nay.

Hàng ghế thứ hai của Avanza rất êm, tuy không thể trượt để mở rộng không gian ngồi nhưng nhìn chung là rất rộng rãi, thậm chí một người cao 1m8 vẫn có thể ngồi thoải mái mà không lo đầu gối chạm vào hàng ghế trước hay là đầu chạm trần xe.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-toyota-avanza-04.jpg

Hàng ghế thứ ba cũng rất rộng rãi, có thể ngang ngửa với chiếc Suzuki Ertiga. Hàng ghế này không được trang bị cửa gió điều hoà, nhưng bù lại, hàng ghế thứ hai của Avanza đã được trang bị đến 3 cửa gió điều hoà, giúp hành khách yên tâm hơn mỗi khi gặp thời tiết nắng nóng.

Nhìn chung, Toyota Avanza là một lựa chọn thích hợp với những gia đình đông người, với khung gầm cao và các chi tiết đơn giản nhưng đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ. Mặc khác, xe còn sở hữu mức giá rất hợp lý, phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân, những người đam mê dòng xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng.

---> Xem thêm: Mua xe Toyota mới 2018 tại Toyota Hiroshima Tân Cảng

Tổng hợp và biên tập:

http://www.toyotahiroshima.net/