Vẫn chưa hết loạn giá ô tô tại Việt Nam

Mơ ước về những sản phẩm 4 bánh giá rẻ của người dùng Việt đang bị ảnh hưởng khá lớn khi đợt tăng giá không hề nhẹ của nhiều thương hiệu. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, đây là một tin khá sốc nếu bạn là người từng mong đợi xe giá rẻ.

Tình trạng xe khan hiếm

Thị trường xe hơi nước ta vẫn chưa hết những chuyển biến từ đầu năm cho đến nay, khi những chính sách mới được thông qua. Giá bán xe hơi đôi lúc giảm kịch sàn, nhưng cũng có lúc tạo nên con sóng lớn khi bất ngờ tăng giá trong sự ngỡ ngàng của hầu hết mọi người.

Từ đầu năm cho đến nay, những rào cản từ các chính sách, đặc biệt là Nghị định 116/2017 đã khiến thị trường trong nước gặp không ít trở ngại. Nhiều dòng xe đã phải chuyển dần sang nhập khẩu thay vì lắp ráp để hưởng lợi thế từ thuế ASEAN 0%.

Dẫu vậy, đi ngược lại với mong chờ, trong 2 tháng đầu năm nay hầu như không thấy được một sản phẩm nhập khẩu chính hãng nào được mang về nước. Điều này làm cho thị trường xe nhập khẩu không có nguồn hàng cung cấp cho khách hàng.

Vì vậy, nhiều chiến mã đã được đưa về nước trước đó như Honda CR-V, Suzuki Celerio hay Toyota Fortuner… được mở bán vào đầu năm đã cháy hàng một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, người dùng còn phải tậu xe với giá bán khá đắt với so mức giá niêm yết trước đó, kèm theo đó là buộc phải mua các gói phụ kiện đi theo.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng giá đích thị là do nhu cầu của thị trường quá cao, trong khi đó nguồn cung lại khá ít ỏi dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, khách hàng là những người chịu thiệt nhiều nhất.

Hơn nữa, nhiều mẫu mã được lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công cũng bất ngờ đội giá khi thấy sự bất ổn của dòng xe nhập khẩu trong nước.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai SantaFe

Nhiều dòng xe lên xuống thất thường

Theo đó, cả ba phiên bản hatchback 1.2L của mẫu xế hộp Grand i10 đều tăng 10 triệu đồng, hiện giờ mức giá của xe khởi điểm từ 340 đến 405 triệu đồng. Còn ở Hyundai Tucson 2018 cũng tăng tầm 10 triệu đồng đưa mức giá lên 839-900 triệu đồng. SantaFe 2018 cũng không ngoại lệ khi tăng từ 10-20 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Ở một chiều hướng ngược lại, một số thương hiệu vẫn tung ra thêm các chương trình đi kèm, trong đó Nissan Teana giảm hẳn 104 triệu đồng để giá xe còn 1.195 triệu đồng, đây sẽ mức giá mới dễ dàng cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda 6 và Honda Accord hơn… Tiếp đến Mazda CX-5 cũng giảm 10-20 triệu đồng, Toyota Vios cũng đã giảm hẳn 30 triệu đồng, hiện giờ mức giá của xe chỉ còn 483 triệu đồng.

Song song với đó, Toyota cho biết sẽ dành cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt khi mua Toyota Innova trong khoảng thời gian này. Cụ thể hơn, khi mua phiên bản V, G và Venturer người dùng sẽ lập tức nhận được bảo hiểm thân vỏ Toyota trong vòng 1 năm, hay nhận được các gói phụ kiện với mức giá tương ứng 15 triệu đồng/xe khi mua xe tại các đại lý bán hàng của Toyota trên toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, GM Việt Nam cũng tung ra chương trình khuyến mãi của riêng mình, khi cho người dùng mua các dòng xe của Chevrolet với giá giảm khá cao, trong đó mức giảm cao nhất là 60 triệu cho dòng xe Aveo, những sản phẩm đều được áp dụng mức giảm từ 15-40 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/