Hyundai Tucson tiện nghi và mạnh mẽ hơn ở thế hệ mới

Hyundai Tucson một trong những chiến mã danh tiếng có xuất thân từ nhà sản xuất Hàn Quốc đại tài, xe cuốn hút khách hàng bởi những tiện nghi hàng đầu cùng thiết kế đẹp mắt. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, mẫu xe này còn làm nên kỳ tích hơn nữa khi vừa mới được giới thiệu thế hệ mới tại Geneva năm nay.

Những điểm nhấn trong thiết kế

Nói không ngoa khi khẳng định dòng xe này khá nổi tiếng tại thị trường châu Âu, sản phẩm này đang là người được chọn thay thế cho Hyundai ix-35 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Nissan Qashqai, Honda CR-V và cả Toyota RAV 4. Hiện tại, ở thị trường Việt Nam Hyundai Tucson đang có mức giá khởi điểm từ 800-900 triệu đồng.

Ở thế hệ mới của mình, Hyundai đã nâng cấp khung xe mới dành cho đứa con cưng, kèm theo đó là cải thiện sự thoải mái của khách hàng hơn nữa nhờ vào khả năng xử lý mượt mà của xe. Kích thước tổng thể của xe cũng đã thay đổi, với chiều dài 4.475 mm x chiều rộng 1.850 mm x chiều cao 1.645 mm.

Về phần kích thước của xe, chiều dài đã tăng lên khoảng 65 mm và rộng 30 mm so với phiên bản hiện tại. Song song với đó, chiều dài cơ sở của xe cũng đã tăng thêm 30 mm khi đạt 2.670 mm. Với kích thước lớn hơn này, Hyundai Tucson 2018 mang đến cho khách hàng không gian ngồi rộng rãi và thoải mái hơn hẳn.

Dù vậy, điều đang buồn duy nhất ở đây chính là việc thể tích khoang hành lý của xe đã được giảm xuống từ 591 lít xuống chỉ còn 513 lít khi không gập hàng ghế sau. Các chi tiết nội thất đều được làm từ những chất liệu cao cấp và mềm mại, đi kèm với những chức năng mới toanh.

Tất nhiên, trong đó không thể nào thiếu đi các trang thiết bị hiện đại như ghế trước có khả năng sưởi, thông gió. Hệ thống định vị thế hệ mới cũng góp mặt vào bên trong xe, theo tìm hiểu nó có thể nhanh gấp 3 lần so với phiên bản trước đó. Ngoài ra còn có cửa sau điều khiển điện, với chức năng tự động mở khi chạm vào ổ khóa.

Động cơ và an toàn

Tucson 2018 được phân phối chính thức hai phiên bản động cơ xăng và ba động cơ diesel, theo đó động cơ xăng gồm có bản GDI 4 xi lanh 1.6L đạt 130 mã lực, còn bản tăng áp T-GDI 1.6L đạt 172 lít. Còn ở bản diesel 1.7L đạt 113 mã lực, bản 2.0L đạt được 134 mã lực, bản cao cấp nhất đạt 183 mã lực.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Accent

Điểm giống nhau chính là việc các bản này đều có cùng trang bị hộp số sàn 6 cấp, cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Riêng bản động cơ xăng tăng áp 1.6 lít lại được bổ sung hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Còn ở bản diesel 2.0L lại được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Hai bản đặc biệt còn được thương hiệu tích hợp thêm tùy chọn hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD có khả năng mang đến mô men xoắn 40% cho cầu sau.

Ấn tượng hơn, người lái có thể lựa chọn chế độ Lock Mode để thiết lập phân phối mô men xoắn theo tỉ lệ 50-50 nhằm cải thiện mức ổn định và độ bám đường khi xe đang vận hành ở tốc độ thấp.

Hệ thống an toàn và các trang bị hỗ trợ trên xe không thể thiếu hệ thống SPAS hỗ trợ đậu xe thông minh, với khả năng đậu xe song song và thẳng hàng. Tiếp đến là hệ thống phanh khẩn cấp AEB với ba chế độ vận hành khác nhau. Ngoài ra, còn có thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn, cảnh báo vật thể băng ngang đường, hệ thống quan sát điểm mù…

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/