So sánh thiết kế giữa hai mẫu xe Nhật

Ngay từ lần ra mắt đầu tiên của mình, nhiều chuyên gia đã dự đoán được rằng Honda CR-V sẽ nhanh chóng đánh bại các đối thủ nặng ký trong phân khúc. Nhưng theo như những gì đại lý Mazda được biết, điều này có thật sự đúng khi Mazda CX-5 đã trở thành một trong những mẫu SUV bán chạy nhất trên thị trường.

Sơ lược về cả hai

Thế hệ thứ 4 của dòng xe Mazda CX-5 đã tiếp tục được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu đến khách hàng toàn cầu, không nằm ngoài mong đợi xe đã nhanh chóng được nhiều người chú ý đến. Rõ ràng, trong phân khúc CR-V chính là đối thủ nặng ký nhất mà CX-5 gặp phải.

Nhưng cái tên CX-5 dường như đã được minh chứng dựa vào doanh số hàng đầu của mình, đi kèm theo đó Mazda đã dành cho xe những trang thiết bị công nghệ tiên tiến nhất, đi kèm với phong cách thiết kế cứng cáp và đầy sáng tạo, sự góp mặt của xe như thổi bùng hơn cuộc cạnh tranh của phân khúc SUV.

Bài viết ngày hôm nay, sẽ mang đến những so sánh chi tiết để bạn thấy được những nét ưu khuyết điểm trên hai dòng xe Nhật này, nhằm tìm ra được đâu sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

So sánh ngoại hình

Xét một cách tổng thể, người nhìn có thể cảm nhận được Honda CR-V có cảm giác sở hữu chiều dài và chiều rộng hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm, đó là nhờ vào vài chỉnh sửa ở phần chiều cao giảm xuống 30 mm. Thân hình của xe khá đầm chắc và cứng cáp hơn, phần đầu xe được cách tân mới mẻ hiện đại và thu hút hơn hẳn.

Cụm lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tưởng chừng được sắp xếp đơn điệu lại là điểm nhấn ấn tượng khi đi kèm với logo Honda. Hệ thống chiếu sáng của xe cũng được cách tân khi vuốt dọc thân xe. Cản trước có màu đen, đi kèm theo hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang đậm dấu ấn thể thao cá tính.

Xem thêm bảng giá CX-9 2018

Không thua kém gì đối thủ của mình, ô tô CX-5 2018 được nhà sản xuất áp dụng cho ngôn ngữ thiết kế KODO mới với tên gọi Soul of Motion - Linh hồn của chuyển động. Xe có được kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 2.600 mm x chiều rộng là 1.800 mm, nhờ đó mà thiết kế của xe trông thon gọn nhưng vẫn vững chắc, đặc biệt xe rất nhẹ.

Chi tiết nổi bật nhất khi nhìn vào xe, chắc chắn là phần đầu. Hãng xe Nhật đã chỉnh sửa lại thiết kế của mình, mang hơi hướng cổ điển sang trọng đậm chất châu Âu vào khu vực này, thêm vào đó là lưới tản nhiệt dạng 5 điểm góc cạnh khá mạnh mẽ được đi kèm với bộ đèn pha vuốt ra sau.

Đi ngược lại với kiểu dáng hiện đại ở phần đầu xe, đuôi xe của CR-V được nhiều người nhận định vẫn còn khá đơn điệu và thiếu đi điểm nhấn. Có lẽ, nhà thiết kế của Honda đã phải tính toán rất nhiều để rũ bỏ đi những chi tiết cứng cáp ở thế hệ tiền nhiệm để thay đổi phần đuôi xe nhằm mục đích tăng diện tích khoang hành lý.

Về mặt thiết kế, Mazda CX-5 lại toàn diện hơn khi phần đuôi xe được tiếp nối và gắn kết liền kề với những chi tiết mượt mà bắt nguồn từ đầu và thân xe. Cụm đèn hậu cũng được đặt ở vị trí cao hơn trước, cùng với đó là cặp bô đôi giúp xe có cái nhìn linh hoạt và tươi mới hơn.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/