Nội thất của Honda CR-V có gì khác Mazda CX-5

So với ngoại hình, thì bên trong khoang lái của hai sản phẩm đến từ Nhật Bản cũng có đôi nét khác biệt với nhau. Theo như những gì đại lý Mazda được biết, nếu như Honda CR-V 2018 rộng rãi tối đa không gian sử dụng, thì ở Mazda CX-5 lại đơn giản, nhưng hiện đại và dễ sử dụng.

Mặc dù đã giảm chiều dài và chiều cao xuống 5 mm x 30 mm, nhưng nội thất của CR-V vẫn khá thoáng mát. Honda mang đến cho khách hàng của mình các ghế ngồi được làm bằng chất liệu da, có kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, xe lại mắc phải nhược điểm khá lớn chính là chất liệu nhựa dễ bám mồ hôi, gây khó chịu khi sử dụng.

Bên trong khoang lái của CX-5 cũng rộng rãi không thua kém, đi kèm với tính thực dụng khá cao và ưu tiên những thứ đơn giản đậm chất truyền thống. Ở mẫu xế hộp này có đầy đủ các tiện nghi cần thiết, trong đó có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, các ghế ngồi bọc da có chả chức năng sưởi và thông gió, tay lái 3 chấu, cửa sổ trời…

So sánh bảng đông hồ

Bảng đồng hồ trung tâm của xế hộp đến từ Honda được thiết kế theo dạng 3D đẹp mắt, với cái nhìn khá hiện đại. Các thông số cần thiết của xe hiển thị rõ ràng và chi tiết, ngay giữa còn xuất hiện thêm một màn hình LCD nhỏ cho người lái thấy các thông số hoạt động của xe.

Honda CR-V thế hệ mới còn được bổ sung thêm chế độ lái mới với tên gọi tiết kiệm Econ, chế độ này sẽ hướng dẫn cho người điều khiển xe tiết kiệm được nhiên liệu một cách tốt nhất thông qua sự thay đổi màu sắc xuất hiện trên bảng đồng hồ.

Còn bảng đồng hồ đang hiện hữu trên ô tô CX-5 2018 lại được thiết kế theo kiểu dáng ống thể thao, mang đến cái nhìn trẻ trung và năng động hơn hẳn. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị không chỉ đầy đủ mà còn khá rõ, có độ tương phản tốt với tông màu trắng sáng.

Nhờ đó mà người sử dụng sẽ có cảm giác dễ hơn hẳn khi quan sát vào đồng hồ đo vòng tua, đồng hồ đo tốc độ, song song với đó còn đi cạnh với một màn hình hiển thị thông số kỹ thuật của xe trong suốt cuộc hành trình.

Xem thêm bảng giá Mazda 3 2018

Bảng táp lô và vô lăng

Bảng táp lô trên phiên bản tiêu chuẩn của CR-V được thiết kế khá đơn giản, nhưng điểm nhấn lại nằm ở những chi tiết ốp gỗ trải dài. Hệ thống giải trí đa phương tiện và điều hòa không khí được bố trí khá hợp lý và thuận tiện khi sử dụng, kèm theo đó là hệ thống hiển thị thông minh I-MID.

Bộ phận này ở Mazda CX-5 lại khá mềm mại, dù có hơi hướng thực dụng những những chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm đều cung cấp người dùng cảm giác sang trọng và dễ sử dụng với các nút điều khiển đã được rút bớt. Màu chủ đạo của nội thất vẫn là màu đen, chất liệu đi kèm đa phần là nhựa, kim loại và những chi tiết ốp gỗ.

Tay lái mà Honda CR-V đang sử dụng là loại thiết kế 3 chấu thể thao và được bọc da, ngoài ra còn có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control quen thuộc được đặt sẵn trên tay lái, giúp cho người điều khiển tiết kiệm xăng đạt mức tối đa.

Tương tự như người bạn đồng hương của mình, Mazda CX-5 2018 cũng sử dụng tay lái thể thao với thiết kế 3 chấu quen thuộc và được bọc da cao cấp, đi kèm theo đó là các phím điều khiển chức năng và có cả kết nối Bluetooth trên tay lái.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/