Đánh giá dòng xe GTS ABS 2018 vừa lộ diện (P2)

Vespa GTS ABS 2018 có gí đặc biệt mà khiến cho nhiều người dùng tại Việt Nam lại mong chờ đến như vậy. Theo nhận định của Vespa Topcom, xe không chỉ sở hữu động cơ iGet, mà chiến mã này được bổ sung khá nhiều trang bị, tính năng hoàn toàn mới trong phân khúc tay ga cao cấp.

Không chỉ dừng lại ở động cơ iGet đã quá nổi tiếng trên thị trường thế giới, mà Vespa GTS ABS 2018 còn sở hữu thêm hệ thống Start & Stop thông minh, ngoài ra xe còn có những thay đổi mới ở mặt đồng hồ, bộ mâm xe hay những chi tiết nhỏ khác giúp cho việc sử dụng xe tốt hơn.

Tính năng mới

Có khá nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự thay đổi của GTS, lần đầu tiên Piaggio mang đến sản phẩm của mình hệ thống dừng xe tự động tắt “Start & Stop” trên các sản phẩm Vespa, hiển nhiên cái tên đầu tiên được trang bị hệ thống này đầu tiên không ai khác chính là GTS ABS 2018.

Theo đó, hệ thống “Start & Stop” thuộc loại mới với nhiều cải tiến còn được gọi với một cái tên khác là RISS, không giống như những hệ thống khởi động khối động cơ truyền thống, gần như hệ thống này có thiết bị điện được gắn trực tiếp lên trên trục khuỷu của xe.

Hệ thống này không chỉ dừng lại ở sự tiên tiến mà còn mang đến nhiều lợi ích đặc biệt cho người sử dụng, đặc biệt là nhờ nó mà việc khởi động xe trở nên êm ái hơn hẳn, ngoài ra còn mang đến khả năng vận hành đáng tin cậy với khoản tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn.

Piaggio chia sẻ thêm rằng, hệ thống “Start & Stop” có khả năng tự động tắt động cơ chỉ từ 3 cho đến 7 giây sau khi xe ngừng lại. Chỉ cần bạn vặn ga nhẹ nhàng, tức thời động cơ sẽ được khởi động lại, đây chính là điều mà hệ thống khởi động khối động truyền thống trên Vespa thế hệ trước không thể nào làm được.

Xem thêm bảng giá xe Vespa Primavera

Động cơ iGet sở hữu nhiều tính năng mới hơn, nhờ vào mức đầu tư khủng từ Piaggio, theo đó nó có thêm hệ thống nhiệt động lực học gồm đầu, xi lanh, piston và con lăn cũng như tất cả các bộ phận chuyển động được tối ưu hóa để giảm trọng lượng và lực ma sát; trục khuỷu giảm rõ rệt độ rung; hệ thống làm mát mang bộ tản nhiệt tích hợp vào động cơ, giảm trọng lượng tổng thể của xe và khí thải.

Công nghệ cao

Hơn nữa, xe còn được bổ sung thêm cảm biến nhận biết độ nghiêng, khi hệ thống này được kích hoạt, đồng nghĩa với việc động cơ xe sẽ tắt. Đặc biệt hơn, động cơ còn được cải tiến rõ rệt khi tiếng ồn đã giảm đi 70%, không còn tiếng máy nổ khó chịu như ở phiên bản cũ.

Sạc pin điện thoại là một trong những trang thiết bị được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, bạn tha hồ dùng điện thoại thông minh chụp ảnh, chat, lướt web một cách thoải mái khi đang đi ngoài đường mà không sợ hết pin, nhờ vào ổ sạc điện thoại ở cốp trước giúp bạn sạc pin điện thoại, máy tính bảng một cách dễ dàng.

Kế đến bộ điều khiển từ xa mở yên và tìm xe, việc tìm kiếm xe trong bãi đậu xe, rạp chiếu phim, khu vui chơi… sẽ không còn khó khăn nữa khi việc bạn cần làm là nhấn nút. Hơn nữa, tiết kiệm được thời gian mở yên và không còn gặp phiên toái, chỉ cần nhấn nút là bạn đã có thể mở cốp xe nhanh nhất.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa Sprint mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/