Trang thiết bị trên Mazda CX-5 vượt trội hơn SantaFe

Nếu không nhầm, Mazda CX-5 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn SantaFe ở nhiều điểm, nhưng rõ ràng SantaFe vẫn tồn tại nhiều nét đặc biệt. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, nếu bỏ qua yếu tố xe Hàn hay xe Nhật, thì những đánh giá từ các chuyên gia có thấy 2 chiến mã phù hợp với 2 đối tượng khác nhau.

Nội thất

Mazda mang đến cho đứa con tinh thần của mình không gian nội thất được thiết kế khá hiện đại, tuy nhiên đáng tiếc rằng màu sắc trang trí khá trung tính không làm bật được nét nổi bật, ấn tượng bằng đối thủ đến từ Hàn.

Tất cả hàng ghế của xe được bọc bằng chất liệu da khá sang trọng, với thiết kế phù hợp với người ngồi và cách bố trí khá gọn gàng, rất chuẩn mực đã giúp người dùng ưng ý hơn trước, 2 hàng ghế trước còn có thể chỉnh điện khá phù hợp. Mazda CX-5 2018 còn được lắp ráp thêm cửa sổ trời ngay trên 2 phiên bản hiện hành.

Nội thất của SantaFe được chia thành nhiều tầng lớp, đi kèm với đó là các chi tiết to nhỏ khác nhau làm nên một khoang cabin hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn. Hàng ghế của SantaFe chỉ dừng lại ở việc bọc chất liệu vải nỉ, đáng tiếc hơn nữa là xe không được tích hợp tính năng chỉnh điện.

Điểm SantaFe còn thua so với đối thủ ở mình, chính là việc phiên bản 5 chỗ không được trang bị cửa sổ trời giống như phiên bản 7 chỗ. Nhưng thế mạnh của SantaFe lại là phần không gian rộng rãi, nhờ vào kích thước thiết kế ấn tượng của mình.

Trang bị tiện nghi

Dù là xe Nhật hay xe Hàn thì cả hai đều được lắp ráp đầu đọc DVD, kèm theo đó là màn hình lớn ở phần trung tâm đi cùng với chức năng GPS thông minh giúp cho việc tìm đường dễ dàng và chính xác hơn, hơn nữa ở xe còn có thêm các kết nối AUX/USB/Bluetooth.

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản còn tích hợp cho Mazda CX-5 gói tùy chọn mới với tên gọi Grand Touring cao cấp, theo đó người tiêu dùng sẽ nhận được thêm hệ thống âm thanh tuyệt đỉnh với 9 loa đến từ BOSE được bố trí khắp nơi trên xe. Còn SantaFe chỉ sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa cơ bản mà thôi.

Xem thêm bảng giá xe Mazda2

Hệ thống đèn pha của SantaFe đang sử dụng chỉ là loại Halogen được kết hợp với Projector, hệ thống đèn pha trên CX-5 thuộc đèn Bi-xenon, SantaFe không được bổ sung hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Trang bị an toàn

Mazda CX-5 được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn của mình, xe được lắp ráp đầy đủ hệ thống an toàn chủ động và bị động, trong đó gồm có hệ thống túi khí an toàn gồm 6 túi quanh xe, dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống ABS chống bó cứng phanh.

Kế đến là hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống lật RSC, ngoài ra còn có hệ thống đèn tự động chiếu xa và chiếu góc tiên tiến, camera lùi… nhờ đó mà xe nhận được giải thưởng “Xe an toàn hàng đầu” do Viện bảo hiểm an toàn giao thông của Mỹ (IIHS) bình chọn.

Hyundai SantaFe thì bị thương hiệu Hà cắt bớt một số trang bị an toàn đáng tiền, trong đó gồm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống túi khí chỉ còn 2 túi khí phía trước. Dù vậy, mẫu xế hộp này vẫn được trang bị những hệ thống an toàn tiêu chuẩn giống với đối thủ của mình, ngoài ra xe còn có thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo…

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/