Động cơ trên SantaFe hay Mazda CX-5 tốt hơn khi vận hành

Nếu muốn tìm cho bản thân một động cơ mạnh mẽ, với giá bán rẻ hợp lý thì chắc chắn lựa chọn Hyundai SantaFe rất thích hợp cho bạn. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, nếu tìm kiếm một mẫu mã có sức hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, động cơ mượt mà tiết kiệm nhiên liệu, thì chắc chắn rằng Mazda CX-5 có thể thỏa mãn được điều đó.

Động cơ

Dưới nắp ca pô của CX-5 là sự hiện diện của động cơ SkyActiv-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi lanh đi kèm với hệ thống van biến thiên VVT, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 203 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Xe được lắp ráp thêm hộp số tự động 6 cấp, cùng với đó là hệ dẫn động tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Hyundai SantaFe được bổ sung 2 loại động cơ dành cho khách hàng lựa chọn, đầu tiên là bản động cơ xăng 2.4L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 226 Nm tại vòng tua máy 3.750 vòng/phút.

Kế đến, là lựa chọn động cơ sử dụng máy dầu diesel 2.2L CRD-i có công suất khoảng 194 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 436 Nm tại vòng tua máy 1.800 - 2.500 vòng/phút.

Cảm giác lái

Không khó để nhận ra rằng, Mazda CX-5 2018 cung cấp cho người điều khiển cảm giác vận hành khá mượt mà, hoạt động mạnh mẽ ở nhiều loại địa hình khác nhau. Hơn nữa, xe còn có khả năng vào cua khá vững chãi, đi kèm với hệ thống phanh hoạt động khá nhạy bén và chính xác.

Trên phiên bản AWD 2 cầu, mẫu xế hộp đến từ Nhật còn chứng minh được sự vượt trội của mình khi thể hiện được sự vững chắc và cứng cáp, mang đến cảm giác yên tâm hơn khi tăng tốc lên tốc độ cao ngoài quốc lộ hay trên đường cao tốc.

Còn dòng xe Hàn lại mang đến cảm giác lái khá mạnh mẽ, đó là nhờ vào dung tích động cơ lớn hơn và công suất cũng nhỉnh hơn hẳn so với đối thủ Nhật của mình. Một điểm đặc biệt hơn nữa, chiến mã này có chiều cao thấp hơn, nhờ vào cảm giác vào cua chân thật và ổn định, đầm chắc hơn.

Xem thêm bảng giá xe Mazda2

Động cơ dầu của xe còn khẳng định được thế mạnh và uy tín của mình, khi mang đến hiệu suất khá tốt, ổn định và gần như tiếng ồn đã được cắt giảm đáng kể. Không chỉ dừng lại ở đó, SantaFe còn mang đến 3 tùy chỉnh 3 chế độ lái, gồm có “Normal”, “Comfort” và “Sport” giúp trải nghiệm lái thú vị hơn.

Tiêu hao nhiên liệu

Dựa vào nhà sản xuất Nhật, mức tiêu hao nhiên liệu mà Mazda CX-5 đạt được khoảng 7.3 lít/100 km khi di chuyển trên đường trường, còn ở đường nội thành dao động khoảng 9 lít/100 km.

Còn ở SantaFe, phiên bản máy xăng 2.4L khoảng 6.7 - 7.4 lít/100 km đường trường, đường thành phố đạt 10.5 - 13 lít/100 km. Còn ở bản động cơ dầu 2.2 CRD-i có mức tiết kiệm hơn hẳn, khi đạt 5.4 - 6.2 lít/100 km đường trường và 9.8 - 11.4 lít/100 km đường thành phố.

Nhờ có khối động cơ dung tích tích nhỏ hơn hẳn, nên hiển nhiên CX-5 có lợi thế hơn về khoản chi phí sử dụng khi so sánh với bản máy xăng của SantaFe, nhưng ngược lại cỗ máy tồn tài trên SantaFe lại mang đến hiệu suất tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda mới tại Hồ Chí Minh Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/